สถานที่ท่องเที่ยวโนบอริเบ็ตสึ (Noboribetsu)

Last updated: 24 พ.ค. 2562  |  792 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวโนบอริเบ็ตสึ (Noboribetsu)

สถานที่ท่องเที่ยวโนบอริเบ็ตสึ (Noboribetsu)

        เมืองโนบอนิเบ็ตสึเป็นเมืองที่มีน้ำพุร้อนชื่อดังในออกไกโด เป็นเมืองเล็กๆที่สามารถเดินเที่ยวได้ โดยมีหุบเขานรกที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และมีรูปปีศาจบ่อน้ำพุร้อนเป็นสัญลักษณ์ของเมือง การเดินทางมายังเมืองโนบอริเบ็ตสึสามารถนั่งรถไฟ JR Limited Express “Hokuto” จากสถานี Sapporo ลงสถานี Noboribetsu (ประมาณ 1 ชั่วโมง) และนั่งรถบัส Donan Bus ไปยัง Noboribetsu Bus Terminal(15 นาที) ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในโนบอริเบ็ตสึมีดังนี้

หุบเขานรกจิโกคุดานิ (Jigokudani-Hell Valley)

        หุบเขานี้เกิดจากปล่องภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิทอยู่ทางตอนเหนือของตัวเมือง เป็นหุบเขาที่มีออนเซ็นโดยมีแร่ธาตุกำมะถันเป็นแหล่งต้นน้ำในย่านบ่อน้ำร้อนเมืองโนบอริเบ็ตสึ ซึ่งบริเวณปากปล่องจะมีควันพุ่งออกมาจากความร้อนใต้ผืนพิภพ สามารถเห็นบ่อกำมะถันและบ่อโคลนเดือดได้



สวนหมีโนบอริเบ็ตสึ (Noboribetsu Bear Park)

        เป็นสวนหมีชื่อดังในเมืองโนบอริเบ็ตสึ โดยเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงหมีสีน้ำตาล และเป็นศูนย์อนุรักษ์พันธุ์หมีสีน้ำตาล ซึ่งถือเป็นสัตว์ประจำถิ่นบนเกาะฮอกไกโด การเดินทางมาสวนหมีโนบอริเบ็ตสึสามารถนั่งกระเช้าจากตัวเมืองโนบอริเบ็ตสึได้ โดยมีค่าเข้าชมรวมกระเช้าไปกลับประมาณ 2,520 เยน

หมู่บ้าน ดาเตะ จิไดมูระ(Date Jidaimura)

           เป็นหมู่บ้านจำลองวิถีชีวิตในยุคเอโดะ โดยจำลองวิถีชีวิตผู้คนในสมัยนั้น นับว่าเป็นหมู่บ้านจำลองที่ครบเครื่องสุด เพราะมีทั้งหอสังเกตการณ์ ร้านค้า หมู่บ้านซามูไร หมู่บ้านนินจา วัด ต่างๆ รวมถึงมีการจัดแสดงนินจาโชว์ ซามูไรโชว์ มีโรงละครกลางแจ้งและการแสดงกลางแจ้งอีกด้วย โดยมีค่าเข้าชม 2900 เยน การเดินทางมายังหมูบ้านเดเตะ จิไดมูระนั้น สามารถนั่งรถบัส Donan จากสถานี JR Noboribetsu-Noboribetsu Jidaimaru หรือจากสถานีรถไฟ JR Noboribetsu-Sanai Byoin Mae(1200 เยน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้