สนามบินที่สวิสเซอร์แลนด์มีที่ไหนบ้าง

Last updated: 10 มิ.ย. 2562  |  4558 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สนามบินที่สวิสเซอร์แลนด์มีที่ไหนบ้าง

สนามบินที่สวิสเซอร์แลนด์มีที่ไหนบ้าง

         ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ค่ะเป็นประเทศเล็กๆ แต่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจในอันดับต้นๆของโลก รวมถึงมีธรรมชาติที่งดงามในอันดับต้นๆของโลกเช่นกัน ซึ่งสวิสเซอร์แลนด์ไม่มีภาษาของตัวเองนะคะ คุณจะเห็นชาวสวิสมีความแตกต่างของภาษามากค่ะ ไม่ว่าบางเมืองจะพูดภาษาเยอรมัน ฝรั่งเศส หรืออิตาลี หรือแม้แต่สื่อสารกันภาษาอังกฤษ ถึงแม้สวิสเซอร์แลนด์จะเป็นประเทศเล็กๆก็ตาม แต่การเดินทางมายังสวิสเซอร์แลนด์นั้นก็มีสนามบินนานาชาติครอบคลุมทั่วประเทศค่ะ โดยสนามบินสวิสเซอร์แลนด์มีดังนี้

สนามบินซูริค (Zurich Airport)

                ซึ่งสามารถเรียกอีกชื่อว่า ท่าอากาศยานโคลเทิน (Kloten Airport) ตั้งอยู่ในเมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยนับว่าเป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ เมืองซูริคนี้นับว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ เป็นศูนย์รวมความเจริญทางเศรษฐกิจ สนามบินซูริคนี้สามารถเชื่อมต่อเข้าเมืองเพื่อเดินทางยังเมืองต่างๆด้วยความสะดวกสบาย (สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในซูริค คลิกอ่าน)



สนามบินบาเซิล (Basel Airport)

          เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สนามบินยูโร (Euro Airport) โดยสนามบินแห่งนี้ไว้สำหรับบินระหว่างเมืองของยุโรป ซึ่งการเดินทางมาเพื่อเชื่อมต่อมายังเมืองนั้นอาจไม่สะดวกสบายเท่าสนามบินซูริค เนื่องจากไม่มีรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อมายังเมืองเลย (สถานที่ท่องเที่ยวเมืองบาเซิล คลิกอ่าน)



สนามบินเจนีวา (Ganeva Airport)

                หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า ท่าอากาศยานกวงแทร็ง ซึ่งอยู่ในเมืองเจนีวา ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยสนามบินเจนีวาแห่งนี้อยู่ติดพรมแดนฝรั่งเศสและสวิสเซอรแลนด์ โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองเจนีวาโดยรถไฟฟ้า เมืองเจนีวานี้นับว่าเป็นเมืองที่รู้จักกันดีในชื่อ เมืององค์การแห่งประชาชาติ (สถานที่ท่องเที่ยวเมืองเจนีวา คลิกอ่าน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้