รถไฟชมวิวเบอร์นินา Berninal Express

Last updated: 28 พ.ย. 2565  |  9060 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถไฟชมวิวเบอร์นินา Berninal Express

   Berninal Express เป็นรถไฟสายโรแมนติกเนื่องจากเส้นทางที่รถไฟวิ่งผ่านมานั้นผ่านธรรมชาติที่สวยงามที่สุด และสูงที่สุดในยุโรป รวมถึงเป็นเส้นทางรถไฟที่มีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์ และเป็น 1 ใน 3 ของเส้นทางรถไฟที่ได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นเส้นทางสายมรดกโลกอีกด้วยค่ะ โดยเราสามารถเริ่มต้นไปนั่งรถไฟชมวิวเบอร์นินา Berninal Express ได้ที่เมืองคูร์ (Chur) ใช้ระยะเวลา 4 ชม. และสิ้นสุดปลายทางที่เมืองติราโน (Tirano)

    ซึ่งรถไฟจะวิ่งผ่านเมืองต่าง ๆ โดยลอดผ่านอุโมงค์ถึง 55 แห่ง และสะพานกว่า 196 สะพาน ผ่านขึ้นเทือกเขาแอลป์โดยรถไฟจะวิ่งไต่ระดับความสูงขึ้นไปเรื่อยๆ และจุดสูงที่สูดคือ Ospizio Bernina สูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,553 เมตร นอกจากนี้เรายังสามารถนั่งรถบัสไปต่อยังเมือง Lugano ค่ะ



จะวิ่งลอดผ่านอุโมงค์ต่างๆค่ะ

    Berninal Express ยังเป็นรถไฟที่เราสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา ซึ่งเราสามารถมองชมวิวได้อย่างเพลิน ๆ ชมความสวยงามของธรรมชาติ แล้วคุณจะชอบมากค่ะ รถไฟสายนี้ยังจอดหยุดพักประมาณ 15 นาที ช่วงอยู่บนเขาสูง (alp grum ให้ลงถ่ายรูปกราเซียร์อีกด้วยค่ะ  

     สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา ให้เพลิดเพลินกับความสวยงามธรรมชาติค่ะ

 

เส้นทางธรรมชาติที่รถไฟผ่าน สวยงามมากจริงๆค่ะ

               

รถไฟสายนี้ยังจอดหยุดพักประมาณ 15 นาที ช่วงอยู่บนเขาสูง alp grum ให้ลงถ่ายรูปกราเซียร์อีกด้วยค่ะ  

       สำหรับคนที่มี Swiss pass (Swiss pass คืออะไร คลิกอ่าน) แล้วนะคะสามารถขึ้นได้ฟรี แต่อาจจะมีค่าธรรมเนียมการจองที่นั่งนิดหน่อยนะคะ ซึ่งสามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่นี่  (ขั้นตอนการจองรถไฟชิมวิว Berninal Express คลิ๊กที่นี้ค่ะ) และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่  ขอแนะนำสำหรับการจอง Berninal Express นั้น ควรจองที่นั่งที่ลงท้ายด้วยเลข 1 และ 2 เพราะว่าเป็นที่นั่งริมหน้าต่างจะได้เห็นวิวทิวทัศน์สวย ๆแบบสุดลู่หูลู่ตาเลยทีเดียว และที่นั่งฝั่งนี้เป็นที่นั่งที่วิวสวยกว่าอีกด้วยค่ะ แล้วควรเรียก coach หรือตู้นั่งท้าย ๆ หน่อยนะคะ เนื่องจากเวลาที่รถไฟผ่านทางโค้งในสถานที่ต่าง ๆ เราจะสามารถเห็นขบวนหน้ารถไฟ ทำให้ได้มุมสวยๆไปอีกแบบค่ะ

อยากรู้รถไฟชมวิวสวยอื่นในสวิตเซอร์แลนด์ได้ที่นี่ค่ะ

เที่ยวสวิสช่วงไหนดีคลิกที่นี่

5 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในสวิสคลิกที่นี่

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง
เคล็บลับเที่ยวสวิส-อิตาลี 11 วันด้วยตัวเองกับงบประมาณ 5 หมื่น
Eurail Pass ตั๋วรถไฟเดินทางท่องเที่ยวยุโรป

Berninal Express การจอง Berninal Express รถไฟชมวิว สวิส เที่ยวสวิส ตุลาคม เที่ยวสวิสเดือนตุลาคม เที่ยวสวิสเอง เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวสวิส เดือนไหนดี เที่ยวสวิส ด้วยตัวเอง เที่ยวสวิส youtube เที่ยวสวิส ราคา เที่ยวสวิส pantip ค่าใช้จ่าย เที่ยวยุโรปตะวันออก เที่ยวยุโรป งบ เที่ยวยุโรปด้วยตัวเอง เที่ยวยุโรปตะวันตก เที่ยวยุโรปคนเดียว เที่ยวยุโรป pantip เที่ยวยุโรปด้วยตนเอง เที่ยวยุโรปเดือนไหนดี เที่ยวยุโรป ไม่แพง เที่ยวยุโรป 1 เดือน เที่ยวยุโรป ราคาถูก เที่ยวยุโรป 10 วัน เที่ยวยุโรป พูด อังกฤษไม่ได้ เที่ยวยุโรป หน้าร้อน รีวิว เที่ยว ยุโรป รีวิว ยุโรปตะวันออก pantip รีวิว ยุโรป pantip รีวิว เที่ยว ยุโรป pantip
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้