สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองบาเซิล (Basel)

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  3684 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองบาเซิล (Basel)

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในเมืองบาเซิล (Basel)

                เป็นเมืองที่มีคนอาศัยเป็นอันดับ 3 ของสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นเมืองที่ติดชายแดนฝรั่งเศส และเยอรมนี จึงได้ชื่อว่าเป็นเมืองสามประเทศ จุดเด่นของเมืองนี้จะมีพิพิธภัณฑ์เป็นจำนวนมาก หากเดินทางมายังเมืองนี้ควรลงสถานีรถไฟ Basel SBB ซึ่งจะมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่

มหาวิหารบาเซิล (Basler Munster)

                มหาวิหารแห่งนี้เป็นแลนด์มาร์สำคัญประจำเมือง ตั้งอยู่ที่สูงเหนือแม่น้ำไรน์ Terrasse ที่ทำให้สามารถมองเห็นบรรยากาศของแม่น้ำไรน์ มหาวิหารนี้สร้างขึ้นครั้งแรกในค.ศ. 1356 ด้วยสไตล์ผสมผสานโรมัน และโกธิก อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกที่สำคัญของสวิสเซอร์แลนด์



พิพิธภัณฑ์ในเมือง Basel

                พิพิธภัณฑ์ในเมืองบาเซิลนี้จะมีจำนวนมากกว่า 40 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ Kunstmuseum เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะ พิพิธภัณฑ์ Antikenmuseum เป็นพิพิธภัณฑ์โบราณวัตถุ หรือพิพิธภัณฑ์ Museum fur Geschichte ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมืองบาเซิล โดยผู้ถือ Swiss pass สามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ได้ฟรี แต่สำหรับบางแห่งสามารถใช้เป็นส่วนลดได้ (Swiss pass คืออะไร คลิก)



 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้