สถานที่ท่องเที่ยวซูริค (Zurich)

Last updated: 2 พ.ค. 2562  |  2129 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวซูริค (Zurich)

สถานที่ท่องเที่ยวซูริค (Zurich)

                ซูริคนับว่าเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของเศรษฐกิจ การคมนาคม และมีสนามบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ คือ สนามซูริค (Zurich Airport) เมืองซูริคยังเคยเป็นเมืองที่ติดอันดับ 1 ใน 25 ที่เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกในปี 2012 และเคยติดอันดับเมืองร่ำรวยที่สุดในยุโรปอีกด้วย โดยสถานที่ท่องเที่ยวเมืองซูริคมีดังนี้

สวนสัตว์ซูริค (Zoo Zurich)

                สวนสัตว์ซูริคแห่งนี้มีสัตว์มากมายกว่า 4000 ตัว หรือกว่า 350 สายพันธุ์ ซึ่งสวนสัตว์จำจะลองรูปแบบธรรมชาติที่แตกต่างกันตามชนิดของแต่ละสัตว์นั้น สัตว์ที่ได้ขึ้นชื่ออายุมากสุดคือ Nigrita ซึ่งอาศัยอยู่มากยาวนานตั้งแต่ค.ศ. 1946 การเดินทางมายังสวนสัตว์แห่งนี้ สามารถนั่งรถรางหน้าสถานีรถไฟสาย 6 ลงที่ป้าย Zoo Zurich นั่นเอง โดยมีค่าเข้าชม 26 ฟรั่งก์

เวลาเปิด-ปิด 9.00-18.00 น.



ท่องเที่ยวริมแม่น้ำลิมมัต

                บริเวณริมแม่ลิมมัตแห่งนี้จะพบกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมายดูคล้ายเป็นเมืองเก่า ไม่ว่าจะเป็นโบสต์เซนต์ปีเตอร์ โบสถ์เฟรามึนสเตอร์ (Fraumunster) โบสถ์โกรสมึนสเตอร์ (Grossmuster)  ย่านเมืองเก่าเมืองซูริค หรือย่านนีเดอร์ดอร์ฟ (Niederdorf) สะพาน Quaiobrucke ซึ่งบริเวณนี้เราจะเห็นโบสถ์ เมืองเก่า และอีกมากมายๆ ซึ่งสามารถเดินมาง่ายๆจากสถานีรถไฟซูริคได้เลยค่ะ



ล่องเรือทะเลสาบซูริค (Lake Zurich)

                ทะเลสาบแห่งนี้ สามารถล่องเรือเพื่อชมวิวข้างทาง แม้ว่าจะไม่สวยเท่าทะเลสาบบรีเอนซ์ หรือทะเลาสาบทูน (ทะเลสาบยอดฮิตในสวิสเซอร์แลนด์ คลิกอ่าน) แต่ก็เป็นอีกทะเลสาบแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาล่องเรือ การล่องเรือในทะเลาสาบแห่งนี้จะสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเส้นทางระยะสั้น ระยะกลาง หรือระยะยาว ซึ่งใช้เวลาในการล่องเรือนั้นประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยผู้ถือบัตร Swiss pass สามารถขึ้นฟรี (Swiss pass คืออะไร คลิกอ่าน)



น้ำตกไรน์  (Rheinfall)

                น้ำตกไรน์ เป็นน้ำตกที่อยู่ระหว่างเมือง Neuhausen am Rheinfall และเมือง Laufen-Uhwiesen ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยสามารถเริ่มต้นเดินทางจากเมืองซูริคได้ น้ำตกไรน์เป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป โดยมีความกว้าง 150 เมตร สูงกว่า 23 เมตร มีอายุประมาณ 14000-17000 ปี โดยมีปราสาทเวิร์ท (Schloss Worth) ซึ่งเป็นปราสาทของเยอรมันตั้งอยู่ใกล้ๆบริเวณน้ำตกแห่งนี้ สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถไฟสาย RE ไปลงสถานี Schaffhausen หลังจากนั้นสามารถเปลี่ยนมานั่งรถไฟสาย Thurbo เพื่อลงสถานี Schloss Laufen am Rheinfall ได้เลยค่ะโดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 50 นาทีค่ะ



พิพิธภัณฑ์ในสวิสเซอร์แลนด์

                อีกหนึ่งสถานที่น่าสนใจ คือการเข้าไปชมยังพิพิธภัณฑ์ในสวิสเซอร์แลนด์ ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณ์สถานแห่งชาติสวิสเซอร์แลนด์ (Schweizerisches nationalmuseum) โดยเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีความสำคัญมากที่สุดในยุโรป พิพิธภัณฑ์ Museum Rietberg พิพิธภัณฑ์ Zoological Museum  พิพิธภัณฑ์ Beyer Clock and Watch Museum พิพิธภัณฑ์ Landesmuseum  และอีกพิพิธภัณฑ์มากมายทีเดียวในเมืองซูริค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้