กาแฟขี้ชะมด Bluegold Coffee & Mini zoo

Last updated: 15 ส.ค. 2565  |  2194 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กาแฟขี้ชะมด Bluegold Coffee & Mini zoo

 
 กาแฟขี้ชะมด Bluegold Coffee & Mini zoo

               คาเฟ่สัตว์น้อย ๆที่แสนน่ารัก ด้วยตึกสีน้ำเด่นที่โดดเด่นบนริมถนนแถวเลียบทางด่วน ตามพิกัดนี้ได้เลยค่ะ กับร้าน “กาแฟขี้ชะมด BlueGold Civet Premium Coffee” ส่วนนี้เป็นส่วนด้านหน้า ซึ่งต่อมาได้ย้ายไปอยู่ข้างหลังเป็นส่วนใหญ่


               ติดกับตึกด้านหน้าที่สวยงามจะเป็นร้านสุกี้ นาราสุกี้ยากี้ (NARA SUKIYAKI) ที่ตกหัวละ 199 บาทเท่านั้น


               เมื่อเดินถัดไปบริเวณใกล้ที่ลานจอดรถ จะมีคาเฟ่เล็ก ๆ อยู่ด้านหลัง ด้วยหลังคาทรงสี่เหลี่ยม ชื่อว่า “ Blue Gold ROASTERS”  เน้นความ Specilaty Coffee และกาแฟดริป เพราะมีโรงคั่วกาแฟเองด้วยค่ะ ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ทำกาแฟและเมล็ดกาแฟมากมาย 


               ด้านข้างของคาเฟ่เล็ก ๆ แห่งนี้จะรายล้อมด้วยนกแก้ว นกนานาพันธุ์ที่แสนน่ารัก ซึ่งทางร้านได้ปล่อยเลี้ยงแบบเปิด ไม่ได้ขังกรงเลยนะคะ แต่นกเหล่านั้นก็ยังไม่ได้บินไปไหน
 


               ส่วนด้านหน้าของคาเฟ่ก็จะมีม้า อูฐ แล้วเราเล่นกับมันก่อนที่จะเดินเข้าไปยังคาเฟ่
 
 


               ภายในร้านจะมีแมวป่าอยู่ 1 คู่ เป็นแมวป่าคาราคัท

แมวป่าคาราคัท คาราคัล หรือ ลิงซ์เปอร์เซีย หรือ ลิงซ์อียิปต์ หรือ ลิงซ์แอฟริกา หรือ ลิงซ์ทะเลทราย เป็นแมวขนาดกลาง มีการกระจายพันธุ์ในเอเชียตะวันตก, เอเชียใต้ และทวีปแอฟริกา คำว่า "คาราคัล" (Caracal) มาจากคำในภาษาตุรกี  ซึ่งแปลว่า "หูสีดำ ซึ่งเป็นนักล่ามักหากินแบบฉายเดี่ยวในตอนกลางคืน สามารถปีนต้นไม้ได้ดี


               โดยปกติแล้วทางร้านจะเปิดให้สามารถเข้าไปเล่นกับแมวป่าได้ค่ะ แต่ช่วงที่ฟูไปเป็นช่วงฤดูผสมพันธุ์ แมวป่าจะมีความดุเป็นพิเศษค่ะ ทางร้านจึงไม่ให้เข้าไปเล่น


               สำหรับอาหารที่นี้ก็มีเมนูหลากหลาย ซึ่งมีราคาตั้งแต่ 130 บาทจนถึง 1,200 บาท ส่วนกาแฟจะมีราคาตั้งแต่ 130 ขึ้นไปค่ะ ซึ่งที่นี้ขึ้นชื่อในเรื่องกาแฟขี้ชะมดมาก โดยกาแฟขี้ชะมดเป็นกาแฟที่ดีที่สุดในโลกเลย
 


               กาแฟราคา 150 บาท ส่วนอาหารนับว่าที่นี้อาหารอร่อยเหมือนกันน่ะ

               กินอาหารเรียบร้อยแล้ว ก็เดินชม MINI ZOO ก่อน
 


               ที่สำคัญสามารถเข้าไปเล่นกับน้องแมวเหมียวได้ด้วย โดยช่วงนี้เปิดให้เป็นรอบ ๆ รอบละ 10 นาทีค่ะ ห้องนี้จะมีน้องเหมียวเหมียวหลายพันธุ์เลย ไม่ว่าจะเป็น เปอร์เซีย สก็อตติชโฟลด์ พันธุ์เอลลฟ์ ไปชมความน่ารักของน้องแมวเหมียวกันดีกว่า
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้