เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวเขื่อนวชิราลงกรณ์ สวยจนตราตรึง

Last updated: 18 ส.ค. 2563  |  8109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวเขื่อนวชิราลงกรณ์ สวยจนตราตรึง

 เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวเขื่อนวชิราลงกรณ์ สวยจนตราตรึง  

 กาญจนบุรีมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่อุดมสมบูรณ์แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ไม่ว่าจะแป็นภูเขา น้ำตก ถ้ำต่าง ๆ สามารถดูทั้งทะเลหมอกยามเช้า และพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกดินได้เช่นกัน ยังมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายเช่น กิจกรรมล่องแพ นอนแพ เดินป่า ปีนเขา กาญจนบุรีจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเช่นกัน หากใครมาเที่ยวทองผาภูมิ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่อยู่บนทองผาภูมิที่นับว่ามีวิวสวย และธรรมชาติที่สวยงามเช่นกัน นั่นคือ ชมวิวที่เขื่อนวชิราลงกรณ์

        เขื่อนวชิราลงกรณ์ หรือชื่อเดิมว่า เขื่อนเขาแหลม ตั้งอยู่ตำบลท่าขนุน อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองทองผาภูมิประมาณ 9.5 กิโลเมตร เขื่อนวชิราลงกรณ์จะมีความสูงจากฐาน 92 เมตร สันเขื่อนกว้าง 10 เมตร ยาว 1,019 เมตร ซึ่งสร้างเสร็จในปีพ.ศ. 2527 การสร้างเขื่อนวชิราลงกรณ์นั้นมีเพื่อสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า

          เมื่อขับรถเข้ามาภายในทางเข้าเขื่อนวชิราลงกรณ์ จะไม่เสียค่าเข้าชม ภายในจะมีจุดชมวิวต่าง ๆ สวนดอกไม้ และร้านอาหารภายในเขื่อนวชิราลงกรณ์

          เขาแหลมสกายวอล์ค @เขื่อนวชิราลงกรณ์ บริเวณจุดนี้จะมีทางเดินเป็นกระจกใสซึ่งสามารถมองเห็นวิวข้างล่างได้ รวมถึงมองเห็นวิวได้พาโนราม่าเลยค่ะ ในช่วงนั้นจะเห็นวิวเทือกเขาได้ชัดเจนตัดกับทุ้งหญ้าสีเขียวขจี โดมีเมฆหมอกลอยต่ำ ทำให้เป็นวิวที่สวยมากจริง ๆ แต่หากเวลาฝนตกเมฆหมอกก็จะเริ่มจางหายไป ซึ่งทางเดินเขาแหลมสกายวอล์คนี้จะไม่เปิดให้เดินเข้าไปในช่วงฝนตกนะคะ เพราะจะอันตราย

          ข้าง ๆ เขาแหลมสกายวอล์คก็จะเป็นร้านอาหาร เป็นอาหารง่าย ๆ ที่ไม่ได้มีเมนูหลากหลายมากนัก เอาไว้นั่งชิวชมวิวเขา ก็เพลิดเพลินดีค่ะ



          และจุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุด คือ ชมวิวตรงเขื่อนวชิราลงกรณ์ นับว่าวิวตรงนี้สวยมากทีเดียว ในเวลาเช้าจะเห็นเมฆหมอกลอยต่ำบดบังภูเขา

ท่ามกลางทะเลสาบที่ใสสะอาด มีฝูงลิงมากมายอาศัยบริเวณตรงนี้ ซึ่งเป็นลิงป่าตามธรรมชาติลงมาเพื่อหาอาหารกิน ดูแล้วลิงเหล่านี้ไม่กลัวคนด้วยค่ะ

         นอกจากจะชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ ที่นี้ยังมีบ้านพักสำหรับพักนอนชิวท่ามกลางธรรมชาติ และมีล่องแพชมทะเลสาบด้วยนะคะ หากใครมีเวลาสักหน่อยก็ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

เขื่อนวชิราลงกรณ์ แพ เขื่อนวชิราลงกรณ์ pantip เขื่อนวชิราลงกรณ์ รีวิว เขื่อนวชิราลงกรณ์ เปิดไหม เขื่อนวชิราลงกรณ์ ที่พัก เขื่อนวชิราลงกรณ์ เที่ยว เขื่อนวชิราลงกรณ์ แผนที่ เขื่อนวชิราลงกรณ์อยู่ที่ไหน เขื่อนวชิราลงกรณ์ กาญจนบุรี เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวกาญจนบุรี 1 วัน รถส่วนตัว เที่ยวกาญจนบุรี แบบไม่มีรถ pantip เที่ยวกาญจนบุรี pantip เที่ยวกาญจนบุรี หน้าหนาว เที่ยวกาญจนบุรี ไม่มีรถ เที่ยวกาญ 1 วัน เที่ยวกาญ pantip เที่ยวกาญ ไม่มีรถ เที่ยวกาญ รถไฟ เที่ยวกาญ ไทรโยค เที่ยวกาญ ที่พัก เที่ยวทองผาภูมิ ที่พัก เที่ยวทองผาภูมิ ไม่มีรถ เที่ยวทองผาภูมิ pantip เที่ยวทองผาภูมิ หน้าหนาว เที่ยวทองผาภูมิ สังขละบุรี รีวิว เที่ยว ทองผาภูมิ สังขละบุรี รีวิว เที่ยว ทองผาภูมิ รีวิว ทองผาภูมิ pantip รีวิว ที่ เที่ยว ทองผาภูมิ
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้