10 สถานที่ท่องเที่ยวไตหวันยอดนิยม

Last updated: 7 ต.ค. 2562  |  1526 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 สถานที่ท่องเที่ยวไตหวันยอดนิยม

10 สถานที่ท่องเที่ยวไตหวันยอดนิยม

                อุทยานธรณีเหยี่ยหลิ่ว (Yehliu Geopark)

              อุทยานแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของไตหวัน ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเมืองนิวไทเป (New Taipei City) โดยสามารถเห็นสิ่งมหัศจรรย์ของภูมิทัศน์กินอันเกิดจากการกัดเซาะของคลื่นและลม  และนับว่าเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นหินรูปเทียน หินรูปเห็ด หินเต้าหู้ หินรังผึ้ง หินช้าง หินไอศกรีม กุมภลักษณ์ หลุมจานจากการกัดเซาะ โดยที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก คือ ศรีษะราชินี รองเท้านางฟ้า หินเชิงเทียน เป็นต้น ทั้งนี้ภายนอกจะเป็นท่าเรือประมงเหยี่ยหลิ่วซึ่จะมีร้านอาหารทะเลและของฝากท้องถิ่นมากมายโดยรอบ สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถไฟฟ้าสาย 2 คือ สายตั้นสุ่ยซิ่นอี้ลงที่สถานีตั้นสุ่ย จากนั้น โดยสารชัทเทิลบัส(ไถวันเห่าสิ่ง) สายหวงก้วนเป่ยไห่อั้น

 

พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง (National Palace Museum)

          พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ชานเมืองบนชิดริมเนินเขาของไทเป โดยได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในสี่สุดยอดพิพิธภัณฑ์ของโลก และซึ่งรวบรวมวัตถุและผลงานทางศิลปะของจีนโบราณ ที่มีประวัติยาวนานจำนวนมากกว่า 700,000 ชิ้นจากทุกราชวงศ์ของจีน ทำให้เป็นสถานที่จัดแสดงโบราณวัตถุที่มากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยมีโซนจัดแสดงหลักอยู่ในอาคารขนาดใหญ่ที่งดงามตามแบบพระราชวังจีนบราณด้วยผนังสีเหลืองและหลังคาเซรามิคสีเขียว สถานที่แห่งนี้จะหมุนเวียนโบราณวัตถุให้ชมทุกๆสามเดือนไม่ว่าจะเป็นภาพวาดเครื่องปั้นดินเผา เครื่องทองสำริดต่างๆ เครื่องถมของจีน หรือการลงยาทองแบบอิสลามิค นอกจากนี้ยังมีหยกผักกาดขาว หยกหมูสามชั้น หยกตราประทับประจำตัวเฉียนหลงฮ่องเต้ งาช้างแกะสลัก

โทรศัพท์: 02-2881-2021

เวลาเปิดทำการ: 08:30-18:30 น. ศุกร์ เสาร์ ขยายเวลาถึง 21:00 น

การเดินทาง: โดยสารรถไฟฟ้าสาย 2 คือ สายตั้นสุ่ยซิ่นอี้ ลงที่สถานีซื่อหลินต่อรถโดยสารประจำทางไปยังกู้กง

 

จุดชมวิวอาลีซาน

           จุดชมวิวอาลีซาน เชื่อว่าจุดชมวิวแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นใหม่โดยจะสามารถมองเห็นพระอาทิตย์แรกแห่งปีเลยทีเดียว โดยมีความเชื่อว่าแสงพระอาทิตย์จะช่วยปัดเป่าความมืดมิดยามค่ำคืนและสิ่งไม่ดีในปีเก่าออกไป   นอกจากนี้ หากมาชมจุดชมวิวอาลีซานในฤดูใบไม้ผลิจะมีทะเลดอกเชอร์รี่ เมเปิ้ลสีแดงในฤดูใบไม้ร่วง วัฒนธรรมชนพื้นเมืองเผ่าโจว อีกทั้งเส้นทางรถไฟสายป่าเพียงแห่งเดียวของไต้หวันซึ่งนับเป็นหนึ่งในห้าสิ่งมหัศจรรย์ของอาลีซาน อันรวมถึงรุ่งอรุณต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ทะเลเมฆ และอาทิตย์อัสดง นอกจากการชื่นชมทิวทัศน์ที่นี่ยังมีป่าต้นไซเปรสและผลิตภัณฑ์ชาอาลีซันชื่อดัง มีไร่ชาที่งดงามมากมายซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางภูเขา

การเดินทาง: โดยสารถไฟความเร็วสูงหรือรถไฟไปถึงสถานีเจียอี้ จากนั้นโดยสารชัทเทิลบัส (ไถวันเห่าสิง) สายอาลีซัน

 

ตึกไทเป 101

        ตึกไทเป 101 เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทเปและไต้หวันเลยทีเดียว อาคารแห่งนี้มีความสูง 101 ชั้นนับจากชั้นใต้ดิน 5 ชั้น ที่นี่ยังมีจุดชมวิวที่สูงแป็นอันดับสองในโลกอีกด้วย ตึกแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเจดีย์ของจีน  ที่มีส่วนยิ่นออกมาทุกๆ 8 ชั้น โดยการออกแบบเช่นนี้เพื่อเป็นความปลอดภัยมั่นคงทางสถาปัตยกรรม แต่ในทางฮวงจุ่ยเชื่อว่า เลข 8 เนเลขมงคลของชาวจีน ตึกแห่งนี้ยังนับได้ว่าเป็นนวัตกรรมด้านวิศวกรรมและศักยภาพทางเทคโนโลยีของไต้หวัน เป็นสัญลักษณ์ของเมืองไทเปมีความสูงถึง 508 เมตรได้รับการออกแบบโดยวิศวกรรมชาวไต้หวันภายในตัวอาคารมีลูกตุ้มขนาดใหญ่ ทำหน้าที่กันการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวและมีการตั้งระบบป้องกันวินาศกรรมทางอากาศอย่างดี ตัวอาคารมองดูคล้ายปล้องไผ่ ปล้องต่อกัน และยังมีลิฟท์ที่เร็วที่สุดในโลก

เวลาเปิดปิด : 11:00-21:30 น. (ศุกร์เสาร์และวันหยุดถึง 22:00 น) จุดชมวิว: 09:00-22:00น

การเดินทาง: โดยสารรถไฟฟ้าสาย 2คือสายตั้นสุ่ยซิ่นอี้ลงที่ตึกไทเป 101 เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์

 

ทะลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

           เป็นทะเลสาบน้ำจืดจากธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดของเกาะไตหวัน ตั้งอยู่ภูเขาของมณฑลหนานโถว (Nantou County)cและทะเลสาบสุริยันจันทราอยังอยู่จุดศูนย์กลางของไต้หวันมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 748 เมตรซึ่งนับเป็นความสูงระดับกลาง ทำให้ทะเลสาบสุริยันจันทราปกคลุมไปด้วยเมฆหมอกราวกันภาพจิตรกรรม และทิวทัศน์ป่าสีเขียวที่มีความอุดมสมบูรณ์และมีความเปลี่ยนแปลงของระดับชั้นอย่างชัดเจน อากาศจึงเย็นสบายตลอดทั้งปี

การเดินทาง: โดยสารรถไฟความเร็วสูงลงที่สถานีไถจงจากนั้นโยสารชักเทิลบัส (ถวันเท่สิง)สายทะเลสาบสุริยันจันทรา

 

อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ (Taroko National Park)

       อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกที่งดงามตระการตา เป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สองของไตหวัน ตั้งอยู่ในเมืองฮวาเหลียน ทางตะวันออกของไตหวัน โดยคนไทยอาจเรียกว่า ทาโรโกะ อุทยานแห่งนี้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกร่วมกับการกัดเซาะของแม่น้ำลำธาร จะอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์และงดงามด้วยแม่น้ำ ทะเล ภูเขา และทิวทัศน์ของหุบเขาหินอ่อนที่แทบตั้งฉากกับพื้นเดินเลียบไปตามเส้นทางชมทิวทัศน์ หุบเขาลำธารลี่อู้ จะรู้สึกตกตะลึงกับความยิ่งใหญ่ของผนังหินสูงชัน หน้าผา หุบเขาที่สูงตระหง่าน และอุโมงค์ถ้ำที่คดเคี้ยวอย่างต่อเนื่อง รวมถึงชั้นผาหินอ่อนและกระแสน้ำในลำธาร

การเดินทาง: โดยสารรถไฟลงที่สถานีซินเฉิง จากนั้นโดยสารชัทเทิลบัส (ไถวันเห่าสิง) สายไท่หลู่เก๋อ

 



จิ่วจินสุ่ย

         จิ่วจินสุ่ย เป็นชื่อย่อของพื้นที่แถบภูเขาของนครนิวไทเป คือ จิวเฟิ่น จินกวาสื่อ และสุ่ยหนั่นตั้ง ในยุคสมัยที่ญี่ปุ่นปกครองนับเป็นพื้นที่ขุดทองที่มีชื่อเสียง และเนื่องจากการขุดทองนี้เองทำให้นิคมในป่าลึกแต่ละแห่งกลายเป็นเมืองเล็ก ๆท่ามกลางภูเขาที่คึกคักน่าหลงใหลมีพร้อมตั้งแต่โรงละคร โรงน้ำชา โรงแรม จนถึงร้านค้าประเภทต่าง ๆ แต่นับจากการสิ้นสุดของอุตสาหกรรมเหมืองทอง เมืองก็ตกต่ำลงจนแทบไม่มีผู้คนเหลืออยู่ ระยะหลังนี้ เนื่องจากเป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์จึงทำให้ผู้คนระลึกถึงอีกครั้ง ปัจจุบันจิ่วจินสุ่ย ได้ค่อย ๆ ฟื้นฟูความสง่างามในยุคอุตสาหกรรมเหมืองทองและกลายเป็นพื้นที่นิคมเมืองเล็กๆ ท่ามกลางภูเขาที่คึกคักที่สุดของภาคเหนือไต้หวัน

การเดินทาง: โดยสารรถไฟลงที่สถานีรุ่ยฟัง จากนั้นโดยสารชัทเทิลบัส (ไถวันเห่าสิง) สายหวงจินฝูหลง

 

ตั้นสุ่ย

     ตั้งแต่สมัยโบราณแม่น้ำตั้นสุ่ยมีความสำคัญเนื่องจากตำแหน่งที่อยู่บริเวณปากแม่น้ำ นับตั้งแต่ร้อยปีก่อน ไม่ว่าจะเป็นสเปน ฮอลแลนด์ สหราชอาณาจักร จนกระทั่งถึงยุคหลังคือราชวงศ์ชิงและญี่ปุ่น ต่างพากันแย่งชิงพื้นที่บริเวณนี้ จึงทำให้ตั้นสุ่ยหนาแน่นไปด้วยโบราณสถานทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เหมาะกับการเดินด้วยสองเท้า เพื่อเยี่ยมเยือนแต่ละสถานที่เป็นอย่างยิ่ง นอกจากโบราณสถานแล้ว ที่นี่ยังเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่ได้รับการดึงดูดด้วยชื่อเสียงของอาหารว่าง ความงามริมฝั่งแม่น้ำ และการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน เป็นต้น

การเดินทาง: โดยสารรถไฟฟ้าหมายเลข 2คือ สายตั้นสุ่ยซิ่นอี้ ลงที่สถานีตั้นลุ่ย

 

อุทยานแห่งชาติเขิ่นติ่ง

    ตั้งอยู่ทางใต้ของแหลมซุน ซึ่งอยู่ใต้สุดของเกาะไต้หวัน มีอาณาเขตติดทะเลสาบสามด้าน ซึ่งถือว่าเป็นอุทยานแห่งชาติเพียงแห่งเดียวของไต้หวัน ที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งทางบกและทางทะเล นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้มีกิจกรรมมากมายให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นดำน้ำหรือเล่นเครื่องเล่นทางน้ำ ในตอนกลางคืนก็จะมีตลาดไนท์มาเก็ตที่มีอาหารทะเลสดใหม่ทุกวัน แถมที่พักสะอาดสะอ้าน เหมาะสำหรับคู่แต่งงานใหม่ที่ต้องการมาฮันนีมูน

การเดินทาง: โดยสารรถไฟความเร็วสูงลงที่สถานีจั่วอิ๋ง จากนั้นโดยสารซัทเทิลบัส (ไถวันเห่าสิง) สายด่วนเขิ่นติง

 

เมืองลู่กั่ง

      ลู่กั่งซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสิบเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของไต้หวัน เป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมอันเก่าแก่แห่งหนึ่ง เนื่องจากการสั่งสมทางวัฒนธรรมและสภาพความรุ่งเรืองทางการค้าในอดีต ได้หลงเหลืออนุสรณ์สถานทางวัฒนธรรมไว้มากมายแก่ลู่กั่ง เช่น วัดเทียนโฮ่วกง วัดหลงซันซื่อ วัดเหวินอู่เมี่ยว ตรอกจิ่วชวีเซี่ยง ถนนเก่า ฯลฯ ประกอบกับอาหารว่างที่นิยมอย่างกุ้งเซียโหว หอยทอด ฯลฯ ทำให้นอกจากสามารถชื่นชมกับศิลปะพื้นบ้านแล้วยังสามารถหาซื้อของฝากจากร้านขนมอายุนับร้อยปีติดกลับไปด้วย

การเดินทาง: โดยสารรถไฟความเร็วสูงลงที่สถานีไถจง จากนั้นโดยสารชัทเทิลบัส (ไถวันเห่าสิง) สายลู่กั่ง

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้