สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านจัมชิล

Last updated: 8 ก.ค. 2562  |  1723 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านจัมชิล

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านจัมชิล

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World)

                เป็นสวนสนุกที่ดังที่สุดในเกาหลี ซึ่งอยู่ใจกลางห้างสรรพสินค้าที่ตั้งอยู่ย่านเขตเมือง โดยแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ ได้แก่ ธีมผจณภัย (Adventure) ซึ่งเป็นสวนสนุกในร่ม (Lotte World Adventure) มีทั้งหมด 4 ชั้น ที่รวบรวมเครื่องเล่นเช่น ม้าหมุน (Camelot Carousel), รถรางนำเที่ยว กระเช้าหมุน 360 องศา (Giant Loop) และเกาะเวทมนต์ (Magic Island) ซึ่งเป็นสวนสนุกกลางแจ้ง เป็นปราสาทกลางน้ำ นอกจากนี้ยังมีลานสเก็ตขนาดใหญ่ ขบวนพาเหรด ร้านค้า และร้านอาหารมากมาย สำหรับการเดินทางมายังสวนสนุกล็อตเต้เวิร์ด์นั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงสถานี Jamsil ทางออก 3

 

ล็อตเต้เวิร์ด (Lotte World Tower)

            ล็อตเต้เวิร์ด เป็นตึกที่มีความสูงเป็นอันดับ 5 ของโลก และสูงที่สุดในเกาหลีโดยสูง 555 เมตร รวม 123 ชั้น โดยด้านบนจะเป็นหอชมวิวชื่อ Seoul Sky  เป็นจุดชมวิวที่สูงเป็นอันดับ 3 ของโลกด้วยค่ะ โดยเปิดตัวเป็นทางการในเดือนเมษายน 2017 และได้กลายเป็น Landmark แห่งใหม่ของเกาหลีใต้ ภายในตึกนั้นจะมีสำนักงาน แกลลอรี่ คาเฟ่ แหล่งช้อปปิ้งครบวงจรรวมถึงโรงหนัง ดิวตี้ฟรี และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Lotte World Aquarium) ด้วยค่ะ สำหรับการเดินทางมายัง Lotte World Tower นั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 หรือสาย 8 มาลงสถานี Jamsil ทางออก 1 หรือ 2

 

สวนประติมากรรม (Outdoor Sculpture Park)

            สวนแห่งนี้มีจุดเด่นด้วยงานปั้นและประติมากรรมแกะสลักกว่า 204 ชิ้น ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียง 155 คน จาก 66 ประเทศ ที่ร่วมกันแสดงผลงานในการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกในกรุงโซลค.ศ. 1988 ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีเข้าเยี่ยมชม นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอีกด้วย การเดินทางมายังสวนประติมากรรมนี้ สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน สาย 5 มาลงสถานี Olympic Park ทางออก 3 แล้วเดินเข้าไปข้างใน Olympic Park

 

Olympic Park

            เป็นสถานที่แข่งขันกีฬาโอลิมปิกเมื่อครั้งที่เกาหลีได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการการแข่งขันกีฬาโอลิปิกเมื่อค.ศ. 1988 โดยมีพื้นที่กว่า 1.5 ล้านตารางเมตร ภายในมีสนามกีฬามากมาย เช่น สนามยิมนาสติก สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ โดยออกแบบเน้นการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สำหรับการเดินทางมายัง Olympic Park สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน สาย 5 มาลงสถานี Olympic Park ทางออก 3

 

พิพิธภัณฑ์อาณาจักรแพ็คเจ (Seoul Baekje Museum)

            หรือเรียกอีกชื่อว่า Hanseong Baekje Museum ซึ่งจัดแสดงเรื่องราว ประวัติความเป็นมากกว่า 2000 ปีของอาณาจักรแพ็คเจ ซึ่งเป็นอาณาจักรใหญ่ใน 1 ใน 3 ของประเทศเกาหลี สามารถเข้าชมได้ฟรี สำหรับการเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์อาณาจักรแพ็คเจ สามารถนั่งรถไฟใต้ดิน สาย 5 มาลงสถานี Olympic Park ทางออก 3 ซึ่งอยู่ภายใน Olympic Park

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้