สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเกาะบันโพและริมแม่น้ำฮัน

Last updated: 5 ก.ค. 2562  |  1249 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเกาะบันโพและริมแม่น้ำฮัน

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเกาะบันโพและริมแม่น้ำฮัน

สะพานสายรุ้ง (Moonlight Rainbow Fountain)

            สะพานสายรุ้ง จะอยู่บริเวณนิมแม่น้ำอัน สะพานสายรุ้งนี้ได้รับการสร้างขึ้นในค.ศ. 1982 และได้บันทึกลง Guinness World Records ว่าเป็นสะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก โดยเชื่อมต่อฝั่งเหนือและฝั่งกรุงโซล จุดเด่นของสะพานแหง่นี้คือ จะมีสายน้ำพุที่พุออกมาจะสะพานบันโพ (Banpo Bridge) ซึ่งพุออกจากข้างสะพาน ประกอบด้วยเปิดไฟในยามค่ำคืน จนทำให้สะพานแห่งนี้มีความสวยงามและโรแมติกมากทีเดียวค่ะ การเดินทางมายังสะพานสายรุ้งนั้นสามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 9 หรือสาย 7 มาลงสถานี Express Bus Terminal ทางออก 8 เดินอีกประมาณ 1 กม.



เกาะลอยน้ำ (Floating Island)

            เกาะกลางน้ำเป็นศูนย์กลางศิลปวัฒนธรรมที่ใช้งบการก่อสร้างกว่า 83 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีอาคาร Vista , Tera, Viva เชื่อมต่อถึงกันโดยใกล้สะพานสายรุ้งบันโพ



สวนสาธารณะบันโพ (Banpo Hangang Park)

            เป็นสวนสาธาณะริมแม่น้ำฮันนีที่สามารถมองเห็นสะพานข้ามไปยังฝั่งเหนือของแม่น้ำฮันและหอคอยโซลทาวเวอร์ สวนสาธารณะนี้สามารถมานั่งพักผ่อน ออกกำลังกาย ปั่นจักรยานได้เช่นกัน สำหรับการเดินทางมายังสวนสาธารณะบันโพ สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 9 มาลงสถานี Gubanpo ทางออก 2 เดินไปจนสุดทางฝั่งแม่น้ำฮันแล้วเลี้ยวขวาประมาณ 300 เมตร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้