สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านมหาวิทยาลัยอีฮวา

Last updated: 26 มิ.ย. 2562  |  2418 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านมหาวิทยาลัยอีฮวา

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านมหาวิทยาลัยอีฮวา

มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา (Ewha Womans University)

                มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา เป็นมหาวิทยาลัยหญิงล้วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในย่านแดมุน ในกรุงโซล ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังในเกาหลี ที่เปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1886 โดยเป็นมหาวิทยาลัยแห่งอรกสำหรับนักศึกษาหญิงที่มีความทันสมัยมาก และมีจุดเด่นด้วยอาคาร Ewha Campus Center (ECC) ออกแบบโดย Dominique Perrault สถาปนิกชาวฝรั่งเศส  คำว่า “อีฮวา” นั้นหมายถึงต้นแพรที่ออกดอก นอกจากนี้มหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้รับจัดอันดับจาก QS Universitys Ranking ให้เป็นมหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมอันดับที่ 8 ของเกาหลี สำหรับการเดินทางมายังมหาวิทยาลัยสตรีอีฮวานั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงสถานี  Ewha University ทางออก 2 หรือ 3 แล้วเดินตรงมา 300 เมตร

 

ถนนช้อปปิ้งอีฮวา (Ewha Shopping Street)

                เป็นถนนช้อปปิ้งที่อยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา มีชื่อเรื่องแฟชั่นแล้วช้อปปิ้งสไตล์วัยรุ่นเกาหลี บริเวฯนี้จะเป้นสินค้าราคาถูกไม่ว่าจะดป็นเครื่องประดับ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า แว่นตา เครื่องสำอางค์ และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย จึงเป็นเต็มไปด้วยเหล่านักช้อปคึกคักอย่างมากบริเวณนี้ สำหรับการเดินทางมายังถนนช้อปปิ้งอีฮวา สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงสถานี Ewha Womans University ทางออก 2 หรือ 3

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้