สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านถนนแทฮักโรและเขานักซาน

Last updated: 24 มิ.ย. 2562  |  1261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านถนนแทฮักโรและเขานักซาน

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านถนนแทฮักโรและเขานักซาน

กำแพงเมืองโซลบนเขานัมซาน (Naksan Seoul Fortress Walls)

       เป็นกำแพงที่สร้างตั้งแต่ราชวงศ์โชซอน ครอบคลุม 4 เขา ได้แก่ Bugaksan, Naksan, Namsan และ Inwangsan แห่งกรุงโซล โดยบนเขานัมซานเป็นเส้นทางเดินเลียบกำแพงที่ได้รับความนิยม และสามารถมองเห็นวิวของตัวเมืองได้อย่างชัดเจน ในเวลาช่วงกลางคืนนั้นจะมีการเปิดไฟสว่างไสวตามแนวกำแพง ซึ่งก็สวยงามไปอีกแบบค่ะ สำหรับการเดินทางมายังกำแพงเมืองโซลบนเขานัมซานนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 มาลงสถานี Hyehwa ทางออก 2 แล้วเดินต่อประมาณ 500 เมตรไปตามสวนนักซาน

 

สวนสาธารณะมารอนนิเย (Marronnier Park)

       เป็นสวนสาธารณะสำหรับคนรักงานศิลปะ เนื่องจากมีการแสดงงานปั้น ภาพวาด งานจิตรกรรม งานประติมากรรม และการแสดงบนเวที มีลานดนตรี บริเวณรอบๆนั้นยังมีโรงละครและหอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ และร้านอาหารอีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังสวนสาธารณะมารอนนิเยสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 มาลงสถานี Hyehwa ทางออก 2 ได้เลยค่ะ

 

หมู่บ้านศิลปะอิฮวา (Ihwa Mural Village)

         เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนักซาน (Naksan Project) เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้มของหมู่บ้านอีฮวาให้ดีขึ้น ดดยมีศิลปินกว่า 60 คน สร้างสรรค์ศิลปะฝาฝนัง จึงเป้นอีกสถานที่แห่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวเช่นกัน สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้านศิลปะอีฮวานั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 ลงสถานี Hyehwa Station ทางออก 2 ค่ะ

 

พิพิธภัณฑ์แม่กุญแจ (Lock Museum)

        เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรวบรวมแม่กุญแจไว้หลากหลายรูปแบบ นอกจากกุญแจแล้วนั้น ยังมีกล่อง ลิ้นชัก ประตู หีบ และอุปกรณ์ล็อกมากมายซึ่งมีมากมาย 5000 ชิ้น โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้าของคนเกาหลีตั้งแต่ของเก่าแก่สมัยโบราณ เพื่อสำหรับสะสม รักษาเอาไว้ สำหรับการเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์แม่กุญแจนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 มาลงสถานี Hyehwa ทางออก 2 แล้วเดินไปตามสวนนักซานประมาณ 500 เมตรแล้วเลี้ยวซ้าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้