สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านพระราชวังชางด็อก

Last updated: 4 ก.ย. 2562  |  1221 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านพระราชวังชางด็อก

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านพระราชวังชางด็อก

ซุงเคียนควาน (Sungkyunkwan)

          เคยเป็นมหาวิทยาลัยสอนลัทธิขงจื้อ โดยจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ค.ศ. 1398 ต้นสมัยราชวงศ์โชชอน ซึ่งมี Daeseongjeon และ Myeongryundang เป็นอาคารเรียน ห้องบรรยาย และหอพัก 2 แห่ง คือ Dongjae และ Seojae เป็นอาคารไม้ทรงโบราณ แม้ว่าซุงเคียนควานจะไม่ได้เป็นมหาวิทยาลัยสอนลัทธิขงจื้อ แต่ปัจจุบันได้เปิดสอนระดับปริญญาตีหลากหลายสาขา และยังมีการจัดพิธีรำลึกถึงท่านขงจื้อที่เป็นผู้ก่อตั้งสถานศึกษาแห่งนี้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิ สำหรับการเดินทางมายังซุงเคียนควานสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสถานี Hyehwa ทางออก 4 แล้วเดินทะลุถนนจนเจอสี่แยกไฟแดง แล้วเดินเข้าถนน Sungkyunkwan-ro

 

พระราชวังชางด็อก (Changdeok Palace)

            เคยเป็นพระราชวังหลักของกษัตริย์หลายพระองค์ของราชวงศ์โชชอน โดยพระราชวังชางด็อกหรือชางด็อกกุง ได้ชื่อว่า “พระราชวังอันเป็นที่รักแห่งราชวงศ์โชชอน” สร้างขึ้นในปี 1405  ซึ่งพระราชวังแห่งนี้ยังได้รับการยอมรับให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO ในปี 1997 และเป็นพระราชวังที่สำคัญและมีความสวยงามทางสถาปัตยกรรมเป็นอย่างมาก อาคารพระราชวังและสวนฮูวอน (Huwon) ซึ่งเป็นสวยลับยังเต็มไปด้วยต้นไม้ยักษ์ที่มีอายุกว่า 300 ปี สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังชางด็อกนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงสถานี Anguk ทางออก 2 แล้วเดินมาตามถนน Yulgok-ro ประมาณ 400 เมตร

 

สวนพฤกษศาสตร์ชางเคียงกุง (Changgyeonggung Botanical Garden)

        หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า สวนพฤกษศาสตร์พระราชวังชังกย็อง โดยสวนแห่งนี้จะมีเรือนกระจกของสวนพฤกษศาสตร์ (Greenhouse) ซึ่งสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2450 มีลักษณะเป็นอาคารทรงยุโรปแบบวิคตอเรียนแห่งแรกของเกาหลี ซึ่งรวบรวมพันธุ์ไม้เกาหลีหายากมากมาย สำหรับการเดินทางมายังสวนพฤกษศาสตร์พระราชวังชังกย็องสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 สถานี Anguk ทางออก 5 แล้วนั่งรถบัสสาย 601 หรือ 272 ลงป้าย 2 ในพระราชวังชานเคียง


พระราชวังชางเคียง (Changgyeonggung Palace)

       เป็นพระราชวังที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าเซจง  เพื่อสร้างถวายบิดา และเป็นที่ปะทับของพระมเหสี พระสนมและเชื้อพระวงศ์องค์อื่นๆ ทำให้พระราชวังแห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ต่างๆของเชื้อพระวงศ์ โดยประตูของพระราชวังนี้จะแตกต่างพระราชวังอื่นๆ โดยประตูทางเข้าหลักและพระที่นั่งหลักของพระราชวังชางเคียงสร้างหันไปทางทิศตะวันออก แตกต่างจากพระราชวังอื่นๆที่หันไปทางทิศใต้ สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังซางเคียงนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานี Anguk ทางออก 5 แล้วนั่งรถบัสสาย 272 หรือ 601 ลงป้าย 2

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้