3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านจตุรัสควางฮวามุน

Last updated: 13 มิ.ย. 2562  |  997 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านจตุรัสควางฮวามุน

3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านจตุรัสควางฮวามุน

จตุรัสควางฮวามุน (Gwanghwamun Plaza)

    หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ควางฮวามุนพลาซ่า” (Gwanghwamun Plaza) นับว่าเป็นแลนมาร์คสำคัญโดยมีพระบรมราชาอนุสาวรีย์ของพระเจ้าเซจงอยู่ตรงกลางจตุรัส สถานที่แห่งนี้ยังอยู่ใกล้บริเวณพระราชวังคย็องบกกุง (Gyeongbokgung) โดยมีเบื้องหลังเป็นภูเขาบุคฮันซาน (Bukhansan) จึงเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของชาวเกาหลี โดยสามารถเข้าชมฟรี

      สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 สถานี Gwanghwamun ทางออก 2

พระราชวังเคียงฮุย (Gyeonghuigung Palace)

       แต่กอ่นพระราชวังเคียงฮุยจะชื่อว่า ซ็อกโว (Seogwol) ซึ่งมีความหมายว่าพระราชวังตะวันตก  ซึ่งเป็นหนึ่งในพระราชวังของราชวงศ์โชซอน สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1617 จุดเด่นของพระราชวังแห่งนี้จะอยู่ที่ซุ้มประตูใหญ่ตรงทางเข้า (Heunghwamun Gate) และพระที่นั่งหลัก (Sungjeongjeon Hall) พระราชวังแห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยภูเขาที่สวยงามมีพระตำหนักอยู่ 4 หลัง ได้แก่ Jajeongjeon, Sungjeongjeon, Hoesangjeon และ Yungbokjeon ในสมัยก่อนเคยถูกญี่ปุ่นเผาทำลาย แต่ก็ได้รับบูรณะซ้อมแซมในเวลาต่อมา  ซึ่งสามารถเข้าชมได้ฟรี

       สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังเคียงฮุย สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 สถานี Gwanghwamun ทางออก 7 และเดินต่อ 400 เมตร ตามถนน Saemunan-ro

 

พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เรือนจำซอแดมุน (Seodaemun Prison History Hall)

       เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ถูกสร้างขึ้นในช่วงใกล้สิ้นสุดราชวงศ์โชซอน ตั้งอยู่ในสวนอิสรภาพซอแดมุน (Seodaemun Independence Park) โดยสร้างขึ้นโดยจักรวรรดิญี่ปุ่นที่เข้ามายึดครองเกาหลี ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารรูปทรงอิฐสีแดง พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์เรือนจำที่จัดแสดงเรื่องราวทั้งหมดในเรือนจำ ประวัติความเป็นมา ห้องคุมขังต่างๆ มีการจำลองหุ่นนักดทษต่างๆ รวมถึงเรือนประหารนักโทษ โดยเสียค่าเช้า 3000 วอน

        สำหรับการเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เรือนจำซอแดมุน สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 3 มาลงสถานี Dongnimmun ทางออก 4 หรือ 5

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้