3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านบูอัมดง

Last updated: 4 ก.ย. 2562  |  1206 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านบูอัมดง

3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านบูอัมดง

กำแพงเมืองโซลบนเขาพูกักซาน

(Seoul Fortress Walls Bugaksan)

           ภูเขาพูกักซาน เป็นภูเขาที่สำคัญอันดับต้นๆของกรุงโซล มีลักษณะเป็นภูเขาหินอกรนิต โดยมียอดสูงสุดเรียกว่า Baekaksan หรือ Baekakmaeu ซึ่งอยู่บริเวณทิศใต้ ทั้งนี้บริเวณที่สามารถมองเห็นวิวกรุงโซลได้ดีจะเป็นบริเวณบูกักสภา ยเวย์ (Bugak Skyway) ซึ่งอยู่ระหว่างประตูซังอึยมุนและเนินเขาอารีรัง (Arirang Hill) ปัจจุบันบริเวณภูเขากักซานเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม 3 บริเวณเท่านั้น คือบริเวณชางอึยมุน บริเวณซกจอนมุน และบริเวณมัลบาวี ที่สำคัญการจะมีการลงทะเบีนก่อนขึ้นเขาซึ่งต้องเตรียมพาสปอร์ตและชื่อโรงแรมด้วยค่ะ โดยสามารถเข้าชมฟรี

            สำหรับการเดินทางมายังกำแพงเมืองโซลบนเขาพูกักซานนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานี Gyeongbokgung ทางออก 2 แล้วนั่งรถบัสสาน 7022 ลงป้าย Jahamun Gorge

 

ภัตตาคารเกาหลีซัมซองกัก (Samcheonggak)        

         เป็นภัตตาคารที่ออกแบบแบบเกาหลีโบราณ ซึ่งประกอบด้วย Yaha Pavilion, Chwihan hall, llhwa hall, Cheongcheon hall, Dongbaek chamber และ Cheonchu hall โดยภัตตาคารนี้จะเป็นอาหารแบบเกาหลีดั้งเดิมแท้ๆเลยค่ะ และยังมีโชว์การแสดงต่างๆให้ชม สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 ลงสถานี Hansung Univ ทางออก 6

เว็บไซด์เกี่ยวข้อง  www.samcheonggak.or.kr

 

วัดกิลซางซา (Gilsangsa Temple)

      วัดแห่งนี้แต่เดิมเป็นร้านอาหารชื่อว่า แดวองกัก (Daewongak) เนื่องจากเจ้าของร้านเลื่อมใสศรัทธาพระพุทธศาสนามากจึงบริจาคเงินสร้างวัดแห่งนี้ สำหรับการเดินทางมายังวัดกิลซางซา สามาถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 ลงสถานี Hansung University Station ทางออก 6 แล้วนั่งรถบัสสาย 2 ลงป้าย Gilsansa Temple

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้