5 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านพระราชวังเคียงบก

Last updated: 11 มิ.ย. 2562  |  4573 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านพระราชวังเคียงบก

Blue House

                สถานที่แห่งนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ชอง วา แด” เป็นทำเนียบประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ มีลักษณะเป็นหลังคาและกระเบื้องสีฟ้าอ่อนทั้งหลัง เบื้องหลังของบลูเฮ้าส์จะเป็นภูเขาพูกักซาน ซึ่งประกอบด้วยอาคารหลายหลังโดยหลังที่โดดเด่นที่สุด คือ Main Office  โดยมีกระเบื้องที่มากกว่า 150,000 อัน และอายุกว่า 100 ปี การตกแต่งของบลูเฮ้าส์นั้นจะผสมผสานสถาปัตยกรรมเกาหลีและความร่วมสมัยเข้าด้วยกัน ทำให้บลูเฮ้าส์แห่งนี้มีความสวยงามและมีทัศนียภาพที่น่าจดจำที่ดีอย่างหนึ่ง ซึ่งสามารถเข้าชมฟรี แต่ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 21 วัน

                สำหรับการเดินทางมายัง Blue House สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มายังสถานี Gyeongbokgung ทางออก 4 แล้วมาบริเวณ Geonchunmun Gate

เวลาเปิด-ปิด 9.00-18.00 มีรอบเข้าชม 10.00 น. 11.00 น. 14.00 น. 15.00 น

เว็บไซด์เกี่ยวข้อง  www.president.go.kr.

 

พระราชวังเคียงบก (Gyeongbokgung Palace)

                พระราชวังเคียงบก หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า “พระราชวังคยองบกกุง” เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดและขนาดใหญ่ในกรุงโซล จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยค่ะ เนื่องจากเป็นพระราชวังที่มีความโดดเด่นสวยงามที่สุดก็ว่าได้ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชซอน ในปี ค.ศ. 1394  จึงเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญแห่งราชวงศ์โชซอน บริเวรตรงนี้ยังมีพระราชวังอีกหลายหลังไมว่าจะเป็น พระราชวังชางด็อกกุง พระราชวังเคียงฮุยกุง พระที่นั่งคึนซองจอน พิพัธภัณฑ์และพระตำหนักมากมาย โดยมีภูเขาพูกักซานเป็นฉากหลัง ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงามมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวมีค่าเช้าชม 3000 วอน

                สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังเคียงบก สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มายังสถานี Gyeongbokgung 327 ทางออก 5

เวลาเปิด-ปิด 9.00-18.00 น.

เว็บไซด์เกี่ยวข้อง  www.royalpalace.go.kr/html/eng/main/main.jsp



 



พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติเกาหลี (National Folk Museum of Korea)

                เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมและสิงประดิษฐ์ รวมถึงประวัตความเป็นมา พิธีกรรม และวิถีชีวิตของชาวเกาหลีหลายยุคหลายสมัย หลายชนชั้น โดยสามารถเข้าชมฟรี สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานี Gyeongbokgung ทางออก 5

เวลาเปิด-ปิด 9.00-18.00 น.

เว็บไซด์เกี่ยวข้อง  www.nfm.go.kr/langusge/english/main.jsp

 

หมู่บ้านโบราณบุกซน (Bukchon Hanok Village)

                เป็นหมู่บ้านที่ประกอบด้วยบ้านเรือนเป็นแบบเกาหลีโบราณ  หรือเรียกว่า ฮันอก จึงเป็นอีกหนึ่งสภานที่ท่องเที่ยวยังคงกลิ่นอายแบบเกาหลีในยุคเก่าแก่ โดยจะมีบ้านขุนนางระดับสูงในเกาหลีสมัยโบราณ ซึ่งเป็นชุมชนชั้นสูงในสมัยโชชอน นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ แกลลอรี่งานศิลปะ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านค้ามากมาย สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานี Anguk Station ทางออก 2 แล้วเดินต่ออีก 300 เมตร

 เว็บไซด์เกี่ยวข้อง  bukchon.seoul.go.kr/eng/index.jsp

 

โรงเรียนชุงอัน (Choong Ang High School)

                เป็นโรงเรียนที่ได้รับความนิยมในการถ่ายทำซี่รี่เกาหลีอย่างมาก โดยโดดเด่นมาสุดคือ Winter Sonata เนื่องจากมีความสวยงามและโดดเด่นด้วยอาคารตึกที่ออกแบบจากสถาปิคชื่อดังในปี ค.ศ. 1973 โดยสามารถเข้าชมฟรี สำหรับการเดินทางมายังโรงเรียนชุงอันนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ลงสถานี Anguk Station ทางออก 2 แล้วนั่งรถบัสต่อสาย 1 ลงป้าย Choongang Middle & High School

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้