10 วัดต้องไปเมื่อไปเที่ยวฮ่องกง

Last updated: 7 มิ.ย. 2562  |  2079 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 วัดต้องไปเมื่อไปเที่ยวฮ่องกง

10 วัดต้องไปเมื่อไปเที่ยวฮ่องกง

         ฮ่องกงเป็นเกาะเล็กๆ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคยไทยเลยก็ว่าได้ค่ะ นอกจากจะเป็นเมืองช้อปปิ้ง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงวัดศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังมากมาย ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าฮ่องกงมีความเชื่อเกี่ยวกับฮวยจุ้นกันอย่างมาก จึงไม่แปลกเลยค่ะฮ่องกงจึงมีวัดศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังมากมาย มาดูกันดีกว่าค่ะวัดอะไรบ้างที่เราไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวฮ่องกง

วัดเทียนโฮ่ว-รีพัลส์เบย์ (Tin Hau Temple-repulse bay)

         เป็นวัดที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายองค์ประดิษฐานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นองค์เทียนโฮ่ว ผู้ปกป้องรักษาคนเดินทาง พระโพธิสัตว์กวนอิม ที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอลูก  เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ที่คนนิยมมาขอโชคลาภ พระสังกัจจายน์ ที่คนนิยมสามารถขอเพศลูกได้ นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปไทย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกจำนวนมาก เช่น สะพานต่อดวงชะตา และคำมงคล 100 ตัวอักษร ซึ่งมีความเชื่อว่าสามารถขอสิ่งดีดีให้เข้ามาในชีวิต

พระใหญ่โป่วหลิน (Po lin monastery)

          นับว่าเป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญในฮ่องกง โดยได้ถูกเรียกว่าเป็น “โลกของพุทธศาสนิกชนในตอนใต้”  โดยพระหัตถ์ด้านขวาของพระใหญ่ยกขึ้นปัดเป่าความทุกข์ ส่วนพระหัตถ์ด้านซ้ายวางบนตักเพื่อรับคำขอพรนั่นเอง

วัดอาม่า (A-MA temple)

        วัดอาม่าเป็นวัดที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ซึ่งสร้างขึ้นก่อนจะมีเมืองมาเก๊าขึ้นมา และยังได้รับการจดทะเบียนมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ดดยความหมายของคำว่า “อาม่า” มาจากหญิงสาวที่ชื่อ “หลิงม่า” ซึ่งมีความเชื่อว่าเธอเป็นธิดาแห่งท้องทะเล

วัดเจ้าแม่กวนอิม (Kun Iam Temple)

        เป็นวัดที่ติด 1 ใน 3 ที่เก่าแก่ที่สุดในมาเก๊า โดยมีความเชื่อว่าหากเดินเข้าประตูวัด จะก้าวสู่ความมงคล ดดยประตูวัดนั้นจะมีท้าวจตุโลกบาล 4 ตน คอยปกปักรักษาวัด และยังมีภาพวาดของพระศรีอริยเมตไตย ที่คอยจ้องมองเราตลอดเวลา

วัดกังหัน-ซ้าถี่น

         เป็นวัดที่นักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจส่วนใหญ่นิยมมากราบไหว้ เนื่องจากมาขอด้านการงาน ธุรกิจให้ราบรื่นประสบความสำเร็จ ซึ่งแชกง เป็นเซียนผดุงความยุติธรรม และรบชนะเสมอ โดยวัดแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องกังหัน เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะปัดเป่าเรื่องร้ายให้ออกไป

วัดหยวนหยวน (Yuen Yuen Institute)

         เป็นวัดที่มีความสวยงาม และเป็นวัดที่เผยแผ่ศาสนา ไมว่าจะเป็นศาสนาพุทธ ลัทธิเต๋า และลัทธิขงจื๊อ โดยคนจีนส่วนใหญ่จะนิยมมาฝังบรรพบุรุษที่นี้ เนื่องจากถูกตามหลักฮวยชุ้ย โดยมีภูเขาอยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้ยังสามารถมาไหว้พระ เสริมดวงได้อีกด้วย

กวนอิมซีซ้าน (Tsz Shan Monastery)

       วัดแห่งนี้จะมีรูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิมที่สูงเป็นอันดับสองของโลก โดยมีความสูงประมาณ 76 เมตร  วัดนี้ยังมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ฉี่ซ้านจี๋”

วัดเทียนโฮ่ว-ไซ้กง (Tin Hau Temple-Sai Kung)

         หรืออีกชื่อหนึ่งว่า วัดทินหัว โดยวัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ ผู้คนนิยมมากราบไหว้เจ้าแม่ทับทิม โดยมีความเชื่อว่าเป็นเทพธิดาแห่งท้องทะเล ที่สามารถคุ้มครองผู้เดินทางทางเรือให้ปลอดภัย และสามารถจับปลาได้มาก

วัดนาจา (Na Tcha Temple)

         เป็นวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก จากองค์การยูเนสโกในปี 2005 เป็นวัดที่ผสมผสานวัฒนธรรมจีนและวัฒนธรรมตะวันตกได้อย่างลงตัว

วัดหว่องต้าเซี่ยน (Wong Tai Sin Temple)

         หรืออีกชื่อหนึ่งเรียกว่า “วัดหวังต้าเซียน” โดยมีเทพเจ้า “หว่องต้าเซี่ยน” เป็นเทพเจ้าแห่งสุขภาพ นับว่าเป็นอีกวัดเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีที่นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ โดยวัดจะมีการออกแบบที่ประกอบด้วยธาตุทั้ง 5 โดยหอเก็บคัมภีร์ ออกแบบตามธาตุไม้ ศาลาสัมฤทธิ์ ออกแบบตามธาตุทอง น้ำพุหยักหยิก ออกแบบตามธาตุน้ำ กำแพงดิน ออกแบบตามธาตุดิน และศาลเจ้าหยูฮวง ออกแบบตามธาตุไฟ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้