สนามบินในอิตาลีมีที่ไหนบ้าง

Last updated: 17 ก.พ. 2563  |  21594 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สนามบินในอิตาลีมีที่ไหนบ้าง

สนามบินในอิตาลีมีที่ไหนบ้าง

       อิตาลีเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานเป็นพันปี จึงมีมนต์เสน่ห์ในอารยธรรม สิ่งก่อสร้าง สถาปัตยกรรม ที่ยิง่ใหญ่อลังการ และมีเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่แฝงอยู่ อิตาลีจึงกลายเป็นประเทศแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมเป็นจำนวนมากในด้านประวัติศาสตร์ ศิลปะ สถาปัตกรรม รวมถึงยังเป็นเมืองที่มีความโรแมนติกแฝงอยู่ด้วยค่ะ ซึ่งอิตาลีมีสนามบินหลายแห่งที่สามารถเชื่อมต่อเพื่อไปท่องเที่ยวยังเมืองต่างๆดังนี้

สนามบินมิลาน

         ในเมืองมิลานนี้ที่เป็นเมืองแฟชั่นในอิตาลีเลยทีเดียว จะมีสนามบินหลายแห่ง โดยมีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ สนามบิน Milan Malpensa(MXP) นับว่าเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในมิลาน ส่วนใหญ่เราเดินทางข้ามทวีป ประเทศจะมาลงสนามบินนี้ โดยสามารถเดินทางเข้ามายังเมืองมิลานด้วยรถไฟ รถบัสได้ค่ะ สนามบิน Linate (Lin) เป็นสนามบินที่ใช้สำหรับเดินทางไปยังเมืองต่างๆของประเทศหรือในทวีปยุโรป ซึ่งจะอยู่ใกล้มิลานมากที่สุดกว่าสนามบินอื่นๆ และสนามบิน Orio al Serio (BGY) เป็นสนามบินสำหรับสายการบินราคาประหยัด สามารถเดินทางเข้าเมืองมิลานด้วยรถบัสค่ะ (สถานที่ท่องเที่ยวมิลาน คลิกอ่าน)

สนามบินในกรุงโรม

          กรุงโรม นับว่าเป็นเมืองหลวงของอิตาลี แม้ว่าจะมีความเจริญน้อยกว่ามิลานก็ตาม หรือมีความเจริญน้อยกว่าเมืองหลวงของประเทศอื่นๆ แต่ก็ยังมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานน่าหลงใหล ซึ่งในกรุงโรมแห่งนี้จะมีสนามบินอยู่ 2 แห่ง ได้แก่ สนามบิน Fiumicino Airport (FCO) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ท่าอากาศยานเลโอนาร์โด ดา วินซี-ฟีอูมีชีโน หรือ ท่าอากาศยานฟีอูมีชีโน นับว่าเป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟและรสบัส ส่วนสนามบิน Ciampino Airport (CIA) เป็นสนามบินสำหรับสายการบินราคาประหยัด โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟและรถบัส (สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโรม คลิกอ่าน)

สนามบินเมืองเนเปิลส์

    ซึ่งเมืองเนเปิลส์จะมีสนามบินที่ชื่อว่า Capodichino Airport (NAP) โดยอยู่ไม่ไกลจากเมืองเนเปิลส์มากนัก สามารถเดินทางเข้าเมืองเนเปิลส์ด้วยรถบัส (สถานที่ท่องเที่ยวเนเปิลส์ คลิกอ่าน)

สนามบินเมืองฟลอเร้นซ์

            ฟลอเร้นซ์นับว่าเป็นเมืองเล็กๆน่ารัก ซึ่งก็มีสนามบินในเมืองเช่นกัน โดยมีชื่อว่า Amerigo Vespucci Airport (FLR) เป็นสนามบินเล็กๆแต่มีสายการบินมาลงจอดมากมายเช่นกัน การเดินทางเข้าเมืองนั้นโดยวิธีนั่งรถบัส (สถานที่ท่องเที่ยวฟลอเร้นซ์ คลิกอ่าน)

สนามบินในปิซ่า

          แม้ว่าเมืองปิซ่าจะเป็นเมืองเล็กๆ ที่ขึ้นชื่อหอเอนเมืองปิซ่า แต่เมืองนี้ก็ยังมีสนามบินเช่นกัน โดยมีสนามบินชื่อว่า Pisa International Airport (PSA) หรืออีกชื่อหนึ่งว่าท่าอากาศยานนานาชาติกาลิเลโอ กาลิเลอี (Galileo Galilei International) โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถบัส (สถานที่ท่องเที่ยวเมืองปิซ่า คลิกอ่าน)

สนามบินเมืองโบโลญญา

         เมืองโบโลญญานี้จะมีสนามบินที่ชื่อว่า ท่าอากาศยานโบโลญญา กูกลีเอลโม มาร์โคนี (Guglielmo Marconi International Airport (BLQ)) หรือ ท่าอากาศยานโบโลญญา ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมืองโบโลญญามากนัก โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยวิธีรถบัส (สถานที่ท่องเที่ยวโบโลญญา คลิกอ่าน)

สนามบินในเมืองเวโรนา

          เมืองเวโรนาเป็นเมืองขนาดเล็ก แต่ก็มีสนามบินเช่นกัน โดยสนามบินเมืองเวโรนามีชื่อว่า ท่าอากาศยานเวโรนา (Aeroporto di Verona-Villafranca)  หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า ท่าอากาศยานเวโรนา-วิลลาฟรองคา วาเลริโอคาตูลโล (Aeroporto di Verona Valerio Catullo (VRN)) โดยสามารถเข้าเมืองด้วยวิธีด้วยรถบัส Aerobus

สนามบินในเวนิส
        เมืองเวนิสเป็นเมืองเล็กๆที่มีความโรแมนติก และมีสนามบินอยู่ 2 แห่ง โดยสนามบินในเวนิสมีชื่อว่า สนามบิน Venice Marco Polo Airport (VCE) หรือชื่อว่าท่ากาศยานนานาชาติมาร์โค โปโล เป็นสนามบินหลักของเมืองนี้ และสนามบิน Venice Treviso Airport (TSF) หรือสนามบินเวนิส เทรวิโซ เป็นสนามบินสำหรับสายการบินราคาประหยัด (สถานที่ท่องเที่ยวในเวนิส คลิกอ่าน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้