เที่ยวตามรอยพระบาทในหลวงรัชกาลที่ 9 ในสวิสเซอร์แลนด์

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  1099 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวตามรอยพระบาทในหลวงรัชกาลที่ 9 ในสวิสเซอร์แลนด์

เที่ยวตามรอยพระบาทในหลวงรัชกาลที่ 9 ในสวิสเซอร์แลนด์

                หากใครที่มาท่องเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ และต้องการเที่ยวตามรอยในหลวง สามารถไปเที่ยวได้เมืองโลซานน์ (Lausanne) โดยเมืองโลซานน์นั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ทรงศึกษาและทรงเจริญพระชนม์ ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ ซึ่งอาจจะเที่ยวตามเส้นทางตามรอยพระบาทในหลวงนั้น ควรเที่ยว 3 สถานที่ดังนี้

สวนเดอน็องตู (Le Denantou)

                สิ่งที่น่าสนใจภายในสวนแห่งนี้ คือรูปปั้นลิงสามตัว ปิดหู ปิดตา ปิดปาก ซึ่งเป็นรูปปั้นที่ทรงโปรดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล รูปปั้นลิงสามตัวนั้นหมายถึง การไม่ยอมฟัง ดู พูด ในสิ่งที่เลว นอกจากนี้ภายในสวนนั้น ยังมีศาลาไทยเฉลิมพระเกียรติ และหากเดินขึ้นไปทางเหนือ จะเห็นอดีตพระตำหนักวิลล่าวัฒนา ซึ่งเคยใช้เป็นสถานที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือสมเด็จย่า, พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 8, และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ หลังจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว สละราชสมบัติ

แฟลตเลขที่ 16 ถนนทิสโซต์

                เป็นสถานที่สมเด็จย่า พร้อมพระราชโอรส พระราชธิดา ใช้เป็นที่ประทับก่อนย้ายไปพระตำหนักวิลล่าวัฒนา

แฟลตเลขที่ 19 ถนนอาวองต์โพสต์

            เป็นสถานที่สมเด็จย่าใช้เป็นที่ประทับหลังพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงราชภิเษกสมรสกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้