ยอดเขาพิลาตุส (Mt.Pilatus)

Last updated: 8 พ.ค. 2562  |  5334 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยอดเขาพิลาตุส (Mt.Pilatus)

ยอดเขาพิลาตุส (Mt.Pilatus)

                ยอดเขาพิลาตุส เป็นยอดเขาที่ใกล้เมืองลูเซิร์นมากที่สุด ซึ่งห่างจาดเมืองลูเซิร์นประมาณ 10 กิโลกว่าๆ โดยมีความสูง 2,128 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ซึ่งบนยอดเขานั้นสามารถเห็นวิวของเมืองลูเซิร์นได้อย่างดี ยอดเขาแห่งนี้มีรถไฟฟันเฟืองที่สูงที่สุดในโลก (World Steepest Cog Wheel Railway) โดยรถไฟจะไต่ขึ้นเขาด้านล่างขึ้นเรื่อยๆ โดยมีความชันมากที่สุด 45 องศา บนเขายอดเขาแห่งนี้จะโรงแรม ร้านอาหาร และสามารถเห็นวิวจากมุมสูงที่สวยงามอีกด้วย



                การเดินทางมายังยอดเขาพิลาตุสนั้น สามารถเดินทางมาได้ 2 เส้นทาง โดยเส้นทางแรก ขั้นจากรถไฟลูเซิร์นไปลงสถานี Alpnachstad แล้วไปต่อยังรถไฟฟันเฟืองขึ้นเขา ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนเส้นทางที่ 2 นั้น สามารถนั่งรถเมล์สาย 1 ไปยังป้าย Linde-Pilatus ซึ่งนั่งจากหน้าสถานีรถไฟปลายทาง Kriens จากนั้นนั่งกระเช้าไปยังสถานี Frakmuntegg แล้วไปยัง Pilatus ซึ่งใช้เวลาเดินประมาณ 1 ชั่วโมงเช่นกัน โดยผู้ถือบัตร Swiss pass นั้นจะได้รับส่วนลด 50% จาก 72 ฟรังก์ เหลือ 36 ฟรังก์ (Swiss pass คืออะไรคลิก)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้