เที่ยวเชิงเกษตร เที่ยวสวนมาลัยวิคทอเรีย นนทบุรี

Last updated: 15 ก.ค. 2563  |  2529 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเชิงเกษตร เที่ยวสวนมาลัยวิคทอเรีย นนทบุรี

 
    เที่ยวนนทบุรี เป็นจังหวัดไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ยังสามารถมาเที่ยวชมสวนมาลัยวิกทอเรีย เป็นสวนเชิงเกษตร และยังได้รับความรู้กลับไปด้วยค่ะ โดยสวนมาลัยวิคทอเรีย บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสวนบัวพันธุ์วิคตอเรียขนาดใหญ่เลยค่ะ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปถ่ายรูปบนบัวได้ ทั้งนี้ต้องมีค่าเข้าชมด้วยนะคะ

          หากมีค่าเข้าชมคนละ 10 บาทค่ะ แต่หากใครอยากถ่ายรูปนั่งบนบนนั้นจะเสียค่าบริการเพิ่มอีก 100 บาทค่ะ บัวที่นี้จะค่อนข้างเยอะมากทีเดียวที่รายล้อมบ้านไม้หลังนึง ก่อนที่จะถ่ายรูปต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยนะคะ เนื่องจากว่าการลงไปนั่งเองจะค่อนข้างอันตรายมากทีเดียว เนื่องจากอาจทำให้บัวจม และเราจมตามไปด้วย เพราะเจ้าหน้าที่ต้องหาแผ่นรองแข็ง ๆ มารองรับน้ำหนักตัวเราก่อน ซึ่งจะต้องวางไว้ในบริเวณศูนย์กลางของบัวเลย จึงจะสามารถลงไปนั่งเล่นได้ อีกทั้งต้องมีการเลือกบัวก่อนนะคะ เพราะไม่ใช่บัวทุกอันจะขึ้นไปนั่งได้ และสามารถรับน้ำหนักได้ไม่เกิน 60 กิโลเท่านั้นค่ะ

 

          สวนบัวพันธุ์วิคทอเรียแห่งนี้เทียบได้ว่ามีขนาดใหญ่มากเกือบเท่าคนได้เลยค่ะ กว่าจะมีขนาดใหญ่เท่านี้ต้องเริ่มจากการเพาะพันธุ์จนมีขนาดเล็กเท่านี้ใช้เวลากว่า 1 ปีกันเลย


          แต่หลังกจากนั้นขนาดบัวเริ่มใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว จากขนาดเล็ก ๆ เป็นขนาดใหญ่ได้ขนาดนี้ใช้เพียงเพียงครึ่งปีเท่านั้นค่ะ ดูคลิปสวนมาลัยวิคทอเรียเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ

เวลาเปิด-ปิด : 9.00-17.00 น.

การเดินทาง : การเดินทางมายังสวนมาลัยวิคทอเรีย บางบัวทอง จ.นนทบุรี ขับรถเท่านั้นมาตามถนนราชพฤกษ์เลี้ยวซ้ายเลียบถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง และเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอยสุเหร่าปากคลองลำรี จะเห็นเป็นถนนดินเลนแคบ ๆ เข้าซอยไปไกลอยู่ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้