เที่ยวเกาหลี เดินทางยังไง

Last updated: 20 ก.ย. 2562  |  2026 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเกาหลี เดินทางยังไง

เที่ยวเกาหลี เดินทางยังไง

        เกาหลีใต้ นับว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟใต้ดิน รถบัส ที่เชื่อมต่อกันสะดวกสบาย โดยสามารถเดินทางระหว่างเมือง และภายในแต่ละเมืองของเกาหลีใต้โดย

การเดินทางระหว่างเมือง

รถไฟ (Railroad)

         การเดินทางด้วยรถไฟนั้นสามารถจองผ่านหน้าเว็บไซด์ล่วงหน้าได้เลยค่ะ (การจองรถไฟผ่านเว็บไซด์มีขั้นตอนดังนี้ คลิ๊ก) หรือสามารถซื้อได้ที่สถานี โดยตั๋วรถไฟนั้นจะมีอยู่ 3 ประเภท ได้แก่ แบบชั้นหนึ่ง (First class) แบบมาตรฐาน (Economy class) และแบบประหยัด (Standing/Jump seat) นอกจากนี้อาจจะมีตั๋วยืน (Standing Ticket)



รถไฟความเร็วสูง KTX

                รถไฟ KTX ย่อมาจาก Korea Train Express โดยมีความเร็วถึง 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งสามารถย่อเวลาการเดินทางได้ดีทีเดียวค่ะ (การจองรถไฟผ่านเว็บไซด์มีขั้นตอนดังนี้ คลิ๊ก)



รถไฟด่วน (ITX, Saemaeul และ Mugunghwa)

                เป็นรถไฟด่วนที่วิ่งด้วยความเร็ว 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยเริ่มจากกรุงโซลไปยังภูมิภาคต่างๆ



รถไฟท้องถิ่น (Commuter และ Nuriro-ho)

          เป็นรถไฟธรรมดาที่วอ่งในเส้นทางสั้นๆไม่เกิน 10 กิโลเมตร



รถบัส (Intrcity Bus)

           รถบัสสามารถวิ่งระหว่างเมืองในบางเมืองที่ไม่มีรถไฟวิ่งผ่าน โดยสามารถตรวจสอบตารางรถบัสได้ที่นี้ ซึ่งการนั่งรถบัสก็ควรที่จะจองซื้อตั๋วรถบัสไว้ล่วงหน้าเช่นกันค่ะ เพราะอาจจะเต็มได้ โดยปกติท่ารถบัสจะเริ่มต้นที่ Bus Terminal หรือ Intercity Bus terminal ของเมืองนั้นๆ สำหรับในโซลนั้นจะแบ่งเป็น 5 สถานีได้แก่ Seoul Express Bus terminal อยู่ในเขตคัมนัง , Central City Bus Terminal อยู่ติด Seoul Express Bus terminal , Nambu Bus Terminal , Dongseoul Bus Terminal และ Sangbong Bus Terminal



เครื่องบิน

          บางเมืองสามารถเดินทางด้วยเครื่องบินได้ เช่น เกาะเชจู ที่ให้ความรวดเร็วและแพงที่สุด




     ส่วนสำหรับการเดินทางเที่ยวภายในเมืองนั้น สามารถใช้บริการรถไฟใต้ดิน รถบัส รถบัสนำเที่ยว(City Tour Bus) และรถแท็กซี่ (Taxi) ซึ่งรถแท็กซี่แบ่งเป็น 4 แบบ ได้แก่ รถแท็กซี่ทั่วไป จะเป็นสีเงินหรือขาว, International Taxi จะเป็นรถแท็กซี่สีส้ม คนขับสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ , Luxury Taxi จะเป็นรถแท็กซี่สีดำ ที่มีความหรูหราและแพงกว่า, Large Taxi จะเป็นรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ จะเป็นรถ SUV หรือกึ่งรถตู้ ซึ่งราคาจะแพงพอๆกับ Luxury Taxi

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้