สถานที่ท่องเที่ยวเมืองปูซาน ในเกาหลี

Last updated: 2 ก.ย. 2562  |  1465 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองปูซาน ในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองปูซาน ในเกาหลี

         หรือมีอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า พูซาน เป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี และจัดเป็นเมืองอันดับ 2 รองจากกรุงโซล ซึ่งนับว่าเป็นเมืองที่สำคัญและมีความสะดวกสบาย และเคยเป็นเมืองเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ปีค.ศ. 2002 และงานประชุมเอเปคปีค.ศ. 2005 มาแล้ว โดยสามารถเดินทางมายังเมืองปูซานด้วยเครื่องบิน เนื่องจากมีสนามบินนานชาติกิมแฮ (Gimhae International Airport) แล้วนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน Busan-Gimhae Light Rail Transit ต่อด้วยนั่งรถไฟฟ้าสาย 1 หรือ 2 มายังเมืองปูซาน ได้เลยค่ะ หรือจะเลือกนั่งรถไฟหัวกระสุน KTX ไปลงสถานี Busan ได้เลย โดยเมืองปูซานมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญดังนี้

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมซอน (Gamcheon Culure Village)

       หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมซอน เป็นหมู่บ้านที่น่ารักที่มีสีสันสวยงามหลากหลายเรียงสลับกันไปตามเนินเขา ซึ่งได้รับขนานนามว่า “ซานโตรินีแห่งเกาหลี” โดยหันหน้าออกสู่ทะเล มีตรอกซอยเดินได้สะดวก จึงมีลักษณะคล้ายหมู่บ้านซานโตรินีของประเทศกรีซ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของโลก ซึ่งหมู่บ้านนี้แต่เดิมเป็นเมืองสลัมที่เหล่าผู้อพยพจากสงครามเกาหลีลี้ภัยมา จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “แทกึกโด” ต่อมาจึงได้รับการปรับปรุงหมู่บ้านแห่งนี้ด้วยการตกแต่งด้วยงานศิลปะไมว่าจะเป็นทาสี ภาพกราฟฟิตี้ตามประตุ หน้าต่าง บันได หรือแม้แต่กำแพง จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากขึ้น สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมซอนนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Toseong ทางออก 6 แล้วขึ้นรถบัส Local สาย Saha 1-1 , Seogu 2 หรือ Seogu 2-2 ตรงเนินแถวป้ายรถเมล์ทางขวาหัวมุมถนน มาลงป้าย Gamcheon Elementary School



หาดซงโด (Songdo Beach)

            เป็นชายหาดที่เป็นแหล่งพักผ่อนของชาวปูซาน โดยหาดมีความยาวเพียง 700 เมตร แต่หาดแห่งนี้ใช้สำหรับจัดกิจกรรมบริเวณชายหาดหลายเทศกาลเลยก็ว่าได้ ชายหาดแห่งนี้นับว่าเป็นชายหาดหนึ่งที่สวยงามโรแมนติกมีสัญลักษณืปลาโลมา และแท่นกระโดดน้ำในตำนาน นอกจากนี้บริเวณรอบๆหาดซงโดนั้นมีสวนสาธารณะซงนิม (Songnim Park) และซงโดสกายวอล์ก (Songdo Skywalk) สำหรับการเดินทางมายังหาดซงโดนี้สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Jagalchi ทางออก 2 แล้วนั่งรถบัสสาย 26, 30, 96 มาลงป้าย Songdo

 
สวนสาธารณะแทจงแด (Taejondae Resort Park)

            เป็นสวนสาธารณะริมทะเลขนาดใหญ่มีพื้นที่กว่า 1.7 ล้านตารางเมตรบนเกาะยงโด (Yeongdo) และนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองปูซานแห่งหนึ่ง เนื่องจากมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภุเขา ผาหิน และชายหาดหิน อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในปูซาน บริเวณสวนแห่งนี้ยังมีสถานที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็น วัด Gumyeongsa วัด Taejongsa ซึ่งมีพระพุทธรูปเก่าแก่มาจากศรีลังกา หอประภาคารยงโด( Yeongdo Lighthouse) ซึ่งมาอายุกว่า 100 ปี นับว่าจุดนี้เป็นจุดที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุด และหอสังเกตการณ์แทจองแด (Taejongdae Observatory) หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่าผาฆ่าตัวตาย (Suicide rock) ซึ่งในสมัยก่อนเป็นผาที่มีคนนิยมมากระโดดฆ่าตัวตายมากที่สุด บริเวณนี้นับว่าเป็นจุดชมวิวสวนที่ดีที่สุดเช่นกัน  การเดินทางมายังสวนสาธารณะแทจงแดสามารถนั่งรถบัสสาย 88 หรือ 101 จาก Busan Station มาลงป้าย Taejongdae Cliff



หาดควังอัลลี (Gwangalli Beach)

           เป็นชายหาดเล็กๆที่มีเม็ดทรายสีขาวละเอียด และน้ำทะเลใสสะอาด ชายหาดนั้นมีลักษณะคล้ายรูปพระจันทร์ครึ่งดวง แล้วโค้งตามอ่าวที่ยาง จากสะพานควางอันแด-กโย (Busan Gwangandaegyo Bridge) ทอดยาวไปประมาณ 1.4 กม. กว้าง 64 เมตร

 บริเวณหาดแห่งนี้ยังใช้สำหรับจัดงานเทศกาลประจำปีต่างๆของเมืองปูซานอีกด้วย เช่น Busan Fireworks  เมื่อมองออกจากจะสามารถเห้นสะพาน Gwangan เป็นสะพานเพชรที่มีความยาวถึง 7,420 เมตร ที่มีความสวยงามระยิบระยับอย่างมาก ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ค.ศ. 1994-2003 และนับว่าเป็นสะพานที่มีความยาวเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศรองจากสะพานอินชอน (Incheon Bridge) สำหรับการเดินทางมายังหาดควังอัลลีนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงสถานี Gwangan ทางออก 3 หรือ 5 แล้วเดินต่อ 700 เมตร หรือนั่งรถเมล์สาย 41, 42, 140, 239, 240, 139 จากสถานี Busan Station มาลงป้าย Gwanganlli Beach



หาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)

         นับว่าเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเกาหลี เนื่องจากมีทรายขาวและน้ำทะเลสีใส จึงได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวและสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์มากมาย โดยมีความยาว 1.5 กม. คลอบคลุมพื้นที่กว่า 58,400 ตารางเมตร

     ซึ่งชื่อชายหาดนั้นได้มาจากนามปากกา Hae-un ของนายชอย ชี วอน ในสมัยชิลลา สำหรับการเดินทางมายังหาดแฮอึนแดนั้นสามารถนั่งรถบัสสาน 1001 จากสถานี Busan Station มาลงป้าย Haeundea City Railway Station



 
วัดแฮดง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple)

            เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1376 ในช่วงยุคสมัยราชวงศ์โกครูยอ โดยการนำของพระอาจารย์ Naong  ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของกษัตริย์ Gongmin โดยสมัยก่อนบริเวณนี้นั้นได้เกิดเหตุการณ์ภัยแล้ง จนทำให้ผู้คนลำบากไม่สามารถเพาะปลูกอะไรได้ จึงไม่พอใจต่อเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่อมาพระอาจารย์ Naong ได้ฝันนิมิตรถึงเทพเจ้าแห่งท้องทะเลว่าให้สร้างวัดขึ้นตรงเชิงเขา Bongrae แล้วร่วมสวนมนต์อธิษฐาน ภัยพิบัติต่างๆจะหายไป สำหรับการเดินทางมายังวัดแฮดง ยงกุงซานั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงสถานี Haeundae ทางออก 7 แล้วนั่งรถบัสต่อสาย 181 หรือสาย 9 มาลงป้าย Yonggungsa Temple
 

วัดฮงบัปซา (Hongbeopsa Temple)

          เป็นวัดขนาดใหญ่ที่มึวามสวยงามแห่งหนึ่งของเมืองปูซาน โดยมีพระพุทธรูปสำริดสีทองขนาดใหญ่สูง 21 เมตร ตั้งอยู่บริเวณชานเมือง ล้อมรอบด้วยภูเขา นอกจากนี้บริเวณวัดยังมีสวนเกาหลีดั้งเดิม จึงกลายเป็นสถานที่สำคัยแห่งหนึ่งทางด้านศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับการเดินทางมาวัดฮงบัปซานั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Nopo-dong แล้วต่อด้วยรถบัสสาย 2-1 หรือ 50-1 มาลงสถานี Hongbeopsa ค่ะ



วัดเบียวเมียวซา (Beomeosa Temple)

                เป็นวัดเก่าแก่บนเชิงเขาของภูเขากอมจองซาน (Geumjeongsan) ที่มีอายุกว่า 1,300 ปี นับว่าเป็นวัดดังแห่งหนึ่งในเมืองปูซาน สร้างโดยพระภิกษุสงฆ์อุ้ยซาง (Ui-Sang) ในปีค.ศ. 678 ของกษัตริย์มุนมู (Munmu) แห่งอาณาจักรชิลลา ต่อมาได้รับความเสียหายจากสงครามเกาหลี-ญี่ปุ่น จึงได้รับบูรณะใหม่ในค.ศ. 1713 สำหรับการเดินทางมายังวัดเบีบวเมียวซานั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Beomeosa ทางออก 5 หรือ 7 เดินไปตามป้าย Beomeosa แล้วขึ้นรถบัสสาย 90 ต่อ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้