สถานที่ท่องเที่ยวเมืองคังนึง (Gangneung) จังหวัดคังวอนในเกาหลี

Last updated: 13 ส.ค. 2562  |  2926 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองคังนึง (Gangneung) จังหวัดคังวอนในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองคังนึง (Gangneung) จังหวัดคังวอนในเกาหลี

             เป็นเมืองชนบทเล็กๆทางตะวันออก ที่มีบรรยากาศน่ารัก เต็มไปด้วยกลิ่นอายของอดีต และบ้านเรือนโบราณที่ยังถูกอนุรักษ์ไว้ จึงเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่น่าหลงใหล โดยการเดินทางมายังเมืองคังนึงนั้น หากมาจากรุงโซลสามารถนั่งรถไฟใต้ดินลงสถานี Bangbyeon ทางออก 4 แล้วเดินข้ามมาตึกตรงข้ามเพื่อไปยัง Dong seoul bus terminal แล้วสามารถซื้อตั๋วที่เคาเตอร์ชั้น 1 ไปยัง Gangneung Express Bus Terminal ใช้เวลาประมาณ 2.50 ชม. (ประมาณ 14,600-21,500 วอน) ซึ่งเมืองคันนึงมีสถานที่ท่องเที่ยวดังนี้

เรือนโบราณและพิพิธภัณฑ์โอจุกฮยอน (Ojukheon House & Municipal Museum)

                เรือนเกาหลีโบราณแห่งนี้ได้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติของชาติลำดับที่ 165 เมื่อปีค.ศ. 1963 โดยถูกสร้างขึ้นในช่วงต้นของยุคโชซอน จึงมีสถาปัตยกรรมแบบโชชอนแท้ๆและยังคงความสมบูรณ์จนถึงปัจจุบันนี้ เรือนโบราณแห่งนี้มีบริเวณกว้างขวาง ภายในจะมีหออนุสรณ์ Yulgok ซึ่งรวบรวมประวัติความเป็นมาของขุนนาง Son Yi I ซึ่งแต่เดิมเรือนไม้โบราณแห่งนี้เคยเป็นที่อาศัยของนาง Shin Saimdang ในปีค.ศ. 1504-1551 กับบุตรชายชื่อ Son Yi I ซึ่งเป็นขุนนางชื่อดังในยุคโชซอน สำหรับการเดินทางมายังเรือนโบราณโอจุกฮยอน สามารถนั่งรถบัสสาย 202, 212, 300, 301 มาลงป้าย Ojukheon ได้เลยค่ะ

หาดคยองโพ (Gyeongpo Beach)

        เป็นสถานที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวเนื่องจากสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระจันทร์ขึ้นอย่างสวยงาม ซึ่งหน้าหาดมีความยาวกว่า 6 กิโลเมตรและมีประติมากรรมมากมายในบริเวณหาด นักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีจึงนิยมมาถ่ายรูป พักผ่อนแบบโรแมนติกได้เช่นกัน สำหรับการเดินทางมายังหาดคยองโพนั้นสามารถนั่งรถบัสสาย 202, 313 ลงป้าย Gyeongpo beach ค่ะ



ทะเลสาบคยองโพ (Gyeongpoho Lake)

            เป็นทะเลสาบที่มีน้ำใสสะอาดบริสุทธิ์ และมีนกหลากหลายพันธุ์ ทะเลสาบแหล่งนี้จึงคงความเป็นธรรมชาติของเหล่านักรักธรรมชาติทั้งหลาย โดยมีจุดชมวิวทะเลสาบบริเวณรอบๆเป็นระยะ ทั้งนี้บริเวณกลางทะเลสาบนั้นยังมีเกาะเล็กๆอีกด้วย เมื่อเราไปทะเลสาบคยองโพนี้เรายังสามารถเห็นรูปปั้นความรักของพ่อค้า Park shin และสาวชื่อว่า Hong jang อีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังทะเลสาบคยองโพนั้นสามารถนั่งรถบัสสาย 202,313 ลงป้าย Gyeongpo National University Museum ค่ะ

 

เรือนเกาหลีโบราณคโยจัง (Seongyojang House)

                เรือนเกาหลีโบราณคโยจังแห่งนี้ ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นสมบัติแห่งชาติในค.ศ. 1965 และได้รับการยกย่องให้เป็นเรือนเกาหลีโบราณที่ดีที่สุดของศตวรรษที่ 20 เรือนเกาหลีโบราณแห่งนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของ Naebeon Yi ในช่วงค.ศ. 1703-1781 ซึ่งเป็นขุนนางชั้นสูงในยุคโซซอน และยังคงอยู่อาศัยอีกหลายชั่วอายุคน สถานที่แห่งนี้จึงยังคงความสมบูรณ์เหมือนเช่นอดีต สำหรับการเดินทางมายังเรือนโบราณคโยจังนั้น สามารถนั่งรถบัสสาย 202 มาลงป้าย Seongyojang

 

ฟาร์มเลี้ยงแกะแทควัลยอง (Daegwallyeong Sheep Ranch)

                เป็นฟาร์มแกะที่ชื่อเสียงมีขนาดพื้นที่กว่า 100 ไร่ ฟาร์มแกะแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงามที่ปกคลุมไปด้วยสายหมอกตลอดทั้งปี จึงเงียบสงบ เย็นสบาย เหมาะสำหรับมาพักตากอากาศอย่างแท้จริง โดยมีค่าชม สำหรับผู้ใหญ่ 4000 วอน และเด็ก 3000 วอน สำหรับการเดินทางมายังฟาร์มเลี้ยงแกะแทควัลยองนั้น สามารถนั่งรถบัสจาก Gangneung Express Bus Terminal ไปยัง Hoenggye Intercity Bus Terminal แล้วต่อ Taxi ประมาณ 15 นาที ค่าเดินรวมประมาณ 12,500 วอน



วัดวอลจองซา (Woljeongsa Temple)

          เป็นวัดที่ตั้งอยู่ในทิศตะวันออกของภูเขา Odaesan ในเขตเมืองพยองชาง (PyeongChang) เป็นหนึ่งในวัดหลักแห่งที่ 4 ของศาสนาพุทธนิกายโจเกจง โดยมีสิ่งที่น่าสนใจคือ เจดีย์แปดเหลี่ยม 9 ชั้นเรียกว่า เจดีย์ Sari และพระพุทธรูปหิน ยังมีวิหาร Jeokmyeolbogung ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าภายในวัด โดยมีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 3000 เยน และเด็ก 500 เยน

         สำหรับการเดินทางมายังวัดวอลจองซา สามารถนั่งรถบัสจาก Gangneung Express Bus Terminal เพื่อไปลงที่ Jinbu Intercity Bus Terminal (3500 วอน) แล้วนั่งรถบัสท้องถิ่นไปลงป้าย Woljeongsa Temple

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้