สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านคังนัม

Last updated: 2 ก.ค. 2562  |  1048 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านคังนัม

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านคังนัม

วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple)

         เป็นวัดพุทธนิกายมหายาน สร้างขึ้นโดยผู้อาวุโสเยินโฮในปี ค.ศ. 794 ในช่วงสมัยกษัตริย์วอนซอนแห่งราชวงศ์ชิลลา นับว่าเป็นวันทางพระพุทธศาสนาแบบดั้งเดิมที่มีอายุกว่า 1,200 ปี โดยมีพระพุทธรูปหินอ่อนองค์ใหญ่สูงกว่า 23 เมตร หันพระพัฒน์มายังตึกต่างๆ โดยเบื้องหลังจะเป็นภูเขา โดยถือว่าเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี นอกจากนี้ในหอพระสูตร มีท่อนไม้แขวนที่ถูกแกะสลักพุทธคัมภีร์ไว้ถึง 3,479 บท โดยคิมจองฮี ช่างประดิษฐ์อักษรชื่อดังตั้งแต่ปีค.ศ. 1786-1856 สำหรับการเดินทางมายังวัดพงอึนซาสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงสถานี Samseong ทางออก 5 หรือ 6 แล้วเดินทะลุห้าง Coex-Mall ทางประตูฝั่ง North Gate



ศูนย์การค้าโคเอ็กซ์ (Coex Mall)

    เป็นศูนย์กลางค้าที่ดำเนินโดยศูนย์การค้าฮุนได (Hyundai Department Store) ซึ่งนับว่าเป็นศูนย์การค้าใต้ดินที่ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ศูนย์กลางค้านี้นอกจากเป็นแหล่งช้อปปิ้งมอล์ขนาดใหญ่แล้ว ยังเป็นศูนย์ประชุมสัมมนา ศูนย์แสดงสินค้า (Exhibition Halls) ที่สามารถจัดงานทั่วไปจนถึงขนาดใหญ่ โรงหนังพรีเมี่ยม (Megabox Theater) ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์กิมจิ (Pulmuone Kimchi Museum) และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ (Coex Aquarium) สำหรับการเดินทางมายังศูนย์การค้าโคเอ็กซ์สามาถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงสถานี Samseong ทางออก 5 หรือ 6

 

พิพิธภัณฑ์กิมจิพุลมูวอน (Pulmuone Kimchi Museum)

       เป็นพิพิธภัณฑ์มีมาตั้งแต่ ค.ศ. 1986 และจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารประจำถิ่นขึ้นชื่อของเกาหลีอย่างกิมจิ ที่จัดแสดงผ่านหนังสือโบราณภาพวาดและเครื่องปั้นดินเผา ซึ่งจะบอกตั้งแต่ประวัติการทำกิมจิหลากหลายชนิด ขั้นตอนการทำ การเก็บรักษา ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งเรียนรู้มรดกทางวัฒนธรรมของเกาหลีที่น่าสนใจ สำหรับการเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์กิมจิพุลมูวอนสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 มาลงสถานี Samseong ทางออก 5 หรือ 6 และเดินผ่าน COEX Aquarium และ MegaBox Movie Theater แล้วลงลิฟมาชั้นใต้ดินที่ 2

 

ถนนคังนัม (Gangnam-daero)
      ถนนคังนัมจะเป็นถนนที่เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์ต่างๆมากมาย เช่น ไนกี้ UNIQLO GIORDANO Samsung Nikon Canon ที่มีทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กล้องถ่ายรูป หรืออุปกรณืมือถือต่างๆ จึงเต็มไปด้วยผู้คนมากมายโดยเฉพาะเวลากลางคืน สำหรับการเดินทางมายังถนนคังนัมนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี Gangnam ทางออก 10 หรือ 11 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้