สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านทงแดมุน

Last updated: 1 ก.ค. 2562  |  1277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านทงแดมุน

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านทงแดมุน

ประตูทงแดมุน (Dongdaemun Gate)

        เป็นประตูที่สร้างมาขึ้นเพื่อปกป้อง Hanseongbu ซึ่งแต่เดิมประตูทงแดมุน จะมีชื่อว่า ประตูฮึงจีมุน ดดยมีความหมายว่า ประตูฝั่งตะวันออก ประตูแห่งนี้จึงเป้นประตูเมืองและเป็นสมบัติของเกาหลี ดดยสร้างขึ้นในสมัยกษัตริย์แทโจที่ 5 ปี 1396 และได้รับการบูรณะในปี 1869 สมัยพระเจ้าโคจง สำหรับการเดินทางมายังประตูทงแดมุนนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสาย 4 มาลงสถานี Dongdaemun station ทางออก 6



แหล่งช้อปปิ้งย่านทงแดมุน (Dongdaemun Shopping Complex)

        เป็นแหล่งรวมเสื้อผ้าแฟชั่นชื่อดังของเกาหลี ทั้งขายส่งและขายปลีก และยังมีห้างสรรพสินค้าชื่อดังมากมายของเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น ห้าง Migliore ห้าง Good morning city ห้าง Lotte fitin และห้างสรรพสินค้ามากมาย รวมถึงร้านค้าอีกมากมายที่ล้มอรอบบริเวณแหล่งช้องปิ้งทางแดมุนแห่งนี้ สำหรับการเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 สาย 4  หรือสาย 5 มาลงสถานี Dongdaemun History& Culture ทางออก 1 หรือ 2

 

ตลาดพยองฮวา แฟชั่นทาวน์ (Pyeonghwa Fashion Town)
       เป็นตลาดที่เปิดมานานกว่า 50 ปีตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเกาหลี ซึ่งถ้าเปรียบตลาดแห่งนี้ในไทยก็คือคล้ายตลาดสำเพ็งนั่นเอง โดยมีสินค้าราคาถูกและร้านค้ากว่า 30,000 ร้าน โดยตลาดแห่งนี้จะแบ่งประเภทของสินค้าต่างๆตามแต่ละตึก ทั้งขายส่งและขายปลีกมากมาย สำหรับการเดินทางมายังตลาดพยองฮวาแฟชั่นทาวน์นั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสาย 4 มายังสถานี Dongdaemun ทางออก 7 หรือ 8

 

สวนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทงแดมุน (Dongdaemun History & Culture Park)

            เป็นสวนสาธารณะที่รวบรวมวัฒนธรรมของเกาหลี โดยเคยเป็นที่ตั้งของค่ายทหารและเป็นกำแพงเมืองในสมัยราชวงศ์โชชอน ต่อมาที่ญี่ปุ่นเข้ามายึดครองอำนาจจึงถูกทำลายลง และกลายเป็นสนามกีฬา Gyungsung Stadium แทน ต่อมาภายหลังจึงมีการเปลี่ยนชื่อเป็น Dongdaemun Stadium สวนแห่งนี้เคยขุดพบเจอซากโบราณมากมาย เช่น เครื่องเคลือเซรามิคสีขาว หรือเรียกว่า Joseon Baekja  และจึงถูกเก็บรักษาเพื่อจัดแสดงให้กับผู้คนที่มายังสถานที่แห่งนี้ การเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 สาย 4 หรือสาย 5 มาลงสถานี Dongdaemun History& Culture ทางออก 1 หรือ 2

ทงแดมุนดีไซน์พลาซ่า (Dongdaemun Design Plaza)
            ตัวอาคารสูงเท่าตึก 4 ชั้น เป็นอาคารสีน้ำเงินที่ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 89,000 ตร.ม. ตั้งอยู่ศูนย์กลางแฟชั่นและดีไซน์ของเมือง และเป็นที่จัดแสดงมากมายระดับโลก โดยทงแดมุนดีไซน์ แลบ (Dongdaemun Design Lab) เป็นโซนจัดแสดงนวัตกรรมที่นำมาสร้างจริงของบุคคลที่มีชื่อเสียง และศูนย์กลางค้าทงแดมุนจะมีแฟชั่นเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่ทันสมัยมากมาย พล่าว่าแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย Zaha Hadid สถาปนิกหญิงชาวอิรัก-อังกฤษ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของประเทศ สำหรับการเดินทางมายังทงแดมุนดีไซน์พลาซ่านั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 สาย 4  หรือสาย 5 มาลงสถานี Dongdaemun History& Culture ทางออก 1 หรือ 2


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้