สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเวิลด์คัพ พาร์ค

Last updated: 27 มิ.ย. 2562  |  1381 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเวิลด์คัพ พาร์ค

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเวิลด์คัพ พาร์ค

พิพิธภัณฑ์ฟุตบอลโลก 2002 (2002 FIFA World Cup Museum)

            พิพิธภัณฑ์ฟุตบอลโลก 2002 ตั้งอยู่ชั้นล่างของสนามฟุตบอล “ซังนัมสเตเดียม” ซึ่งเป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2002 ที่เกาหลีเป็นเจ้าภาพร่วมกับญี่ปุ่น เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวประวัติศาตร์วงการลูกหนังของเกาหลี ตั้งแต่ยุคเริ่มต้น ทั้งมีชุดเครื่องแบบของทีมชาติเกาหลีแต่ละสมัย ภาพถ่ายและรายเซ็นต์นักกีฬา ลูกฟุตบอล และวีดีโอแมตต่างๆ สำหรับการเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลโลก 2002 สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 6 มาลงสถานี World Cup Stadium ทางออก 1, 2 หรือ 3

 

โซลเวิร์ดคัพ สเตเดียม (Seoul World Cup Stadium)

            เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลที่เรียกว่า “ซังนัมสเตเดียม” ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2002 จึงเป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของเอเชีย ซึ่งสามารถบรรจุรองรับได้ถึง 66,806 ที่นั่ง การออกแบบของสนามกีฬาแห่งนี้จะผสมผสานความเป็นเกาหลีและความทันสมัยเข้าด้วยกัน สำหรับการเดินทางมายังซังนัมสเตเดียมนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 6 ไปลงสถานี World Cup Stadium ทางออก 1,2 หรือ 3

 

เวิลด์คัพ พาร์ค (World Cup Park)

            เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อรำลึกงานฟุตบอลโลก FIFA ครั้งที่ 17 ประกอบด้วยสวนสาธารณะ 5 แห่ง ได้แก่ สวนนันจิซอน (Nanjicheon Park) สวนนันจิฮันกัง (Nanji Hangang Park) สวนสันติภาพพยองฮวา (Pyeonghwa Peace Park) สวนฮานึล (Haneul Sky Park) และสวนโนอึล (Noeul Sunset Park) ซึ่งสวนสาธารณะแห่งนี้เดิมเคยเป็นภูเขาขยะกว่า 900 ล้านตัน รัฐบาลเกาหลีใต้จึงใช้เวลากว่า 7 ปีปรับปรุงจนกลายเป๊สวนสาธารณะที่มีเนิเขาสวยงาม สำหรับการเดินทางมายังสวนสาธารณะแห่งนี้ สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 6 มาลงสถานี World Cup Stadium ทางออก 1, 2 หรือ 3

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้