3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านพระราชวังท็อกชู

Last updated: 19 มิ.ย. 2562  |  1033 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านพระราชวังท็อกชู

3 สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านพระราชวังท็อกชู

พระราชวังท็อกซู (Deoksugung Palace)

         พระราชวังแห่งนี้เป็นพระราชวังแห่งเดียวที่ล้อมรอบอาคารตะวันตก นับว่าเป็นพระราชวังที่มีขนาดเล็กมากที่สุดใน 5 พระราชวังของเกาหลี โดยเป็นหนึ่งในพระราชวังแห่งราชวงศ์โซซอนและมีความสวยงามที่สุด มีอายุมากกว่า 500 ปี จุดเด่นของพระราชาวังแห่งนี้คือการออกแบบผสมผสานวัฒนธรรมเกาหลีและชาติตะวันตก ซึ่งส่วนที่น่าสนใจคือ ประตูหลักแทฮันมุน (Daehanmun Gate) เป็นประตูทิศตะวันออกของประตูโจวอนมุน แต่ก่อนเคยเป็นประตูหลัก หอระฆังกวางเมียงมุง (Gwangmyeonmun) และพระที่นั่งชุงวาจอนและท้องพระโรง (Jungwajeon) โดยมีค่าเข้าชม 1000 วอน

         สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังท็อกซู สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสาย 2 มายัง City Hall ทางออก 2 หรือ 3

เวลาเปิด-ปิด 9.00-21.00 น.


หอคอยรัสเซียขาว (Former Russion Legation)

           สถานที่แห่งนี้เคยเป็นที่ตั่งสถานฑูตรัสเซีย มีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมแบบเรอเนสซองค์ (Renaissance) โดยสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1890 สมัยสมเด็จพระจักรพรรดิโกจงแห่งจักรวรรดิเกาหลี ซึ่งสถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่ลี้ภัยของพระจักรพรรดิโกจงในสมัยญี่ปุ่นเข้ายึดเกาหลี ก่อนที่จะถูกทำลายลง และต่อมาได้รับการก่อสร้างหอคอยขึ้นมาใหม่สูง 3 ชั้น  ซึ่งสามารถเข้าชมฟรี

       สำหรับการเดินทางมายังหอคอยรัสเซียขาว สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 มาลงสถานี Seodaemun ทางออก 5 แล้วเดินต่อประมาณ 600 เมตร ตามถนน Seodaemun



ถนนเลียบกำแพงหิน (Deoksugung-gil)

        เป็นถนนสายโรแมนติกและมีความสวยงามย่านราชวังเกาหลี ซึ่งมีอีกชื่อหนึ่งว่า ท็อกซูกุงโดดัม-กิล (Deoksugung Doldam-gil) หรือชองดง-กิล (Jeongdong-gil) ระหว่างทางของถนนสายนี้จะผ่านโรงละคร พิพิธภัณฑ์ศิลปะ รูปปั้น 3 มิติ ดบสถ์ และเป็นถนนที่เชื่อมระหว่างพระราชวังท็อกซูกับพระราชวังเคียงฮุย โดยระหว่างทางของถนนสายนี้จะมีต้นแปะก๊วยบานสะพรั่งสีเหลืองทองในช่วงฤดูออกดอก ตามทางถนนที่สวยงาม 

     สำหรับการเดินทางมายังถนนเลียบกำแพงหิน สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 ลงสถานี City Hall ทางออก 1 หรือ 12

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้