5 อย่างที่ต้องกินเมื่อไปอิตาลี

Last updated: 10 มิ.ย. 2563  |  4136 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 อย่างที่ต้องกินเมื่อไปอิตาลี

อันดับ 1 พิซซ่า

    นับว่าเป็นอาหารประจำชาติของอิตาลีเลยก็ว่าได้ค่ะ สามารถหากินง่ายมากไม่ว่าคุณจะเดินทางไปไหน แต่พิซ่าแบบอิตาเลี่ยนแท้ ๆ จะต้องเป็นแผ่นแป้งที่บางมีชีส เครื่องหน้าจัดเต็มนะคะ และต้องอบด้วยเตาไฟโบราณเท่านั้นค่ะ



อันดับ 2 ไอศกรีมอิตาเลี่ยน (Gelato)

     ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปที่ไหน คุณสามารถพบร้านขายไอศกรีมอยู่เสมอ ซึ่งนับว่าเป็นของหวานขึ้นชื่อในอิตาลีเลยก็ว่าได้ ไอศกรีมอิตาเลี่ยนนั้นมีรสชาติที่หลากหลาย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รสชาติอร่อยมากค่ะ ซึ่งจะมีรส ได้แก่ วนิลา ช็อกโกแลต สตอร์เบอร์รี่ เมล่อน เชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ แอปริคอต พีช กีวี Pistacchio Stracciatella Nocciola และราคาก็ไม่แพงเลยค่ะ



อันดับ 3 พาสต้า

      พาสต้ามีให้เลือกมากมายและค่อนข้างหลากหลายขึ้นกับความชอบของแต่ละคนไม่ว่าจะเป็น มะกะโรนี เพนนี สปาเก็ตตี้ ราวิโอลี ลิงกวินี มากับซอสที่หลายหลายเช่นกันที่ทำจากมะเขือเทศ ชีส น้ำมันมะกอก เพสโต ผสมกับเครื่องเทศ ซึ่งสามารถหากินได้ง่ายมากในอิตาลีค่ะ

อันดับ 4 ขนมปังเพนนีนี (Panini)

      สามารถหากินได้ง่ายมากตามสถานีรถไฟต่างๆ หรือในแต่ละมุมเมือง ซึ่งจะลักษณะคล้ายแซนวิสนั่นเองค่ะ แต่จะทำจากขนามปังยาว ๆ ราคาถูก เหมาะกับซื้อไปนั่งกินตามรถไฟหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ค่ะ

อันดับ 5 ไวน์ (Wine)

        นับว่าไวน์จากอิตาลีก็ขึ้นชื่อมากค่ะ โดยเฉพาะไวน์จากแคว้นทัสคานีขึ้นชื่อมากเรื่องความนุ่มลิ้น คนอิตาลีนิยมดื่มไวน์เป็นประจำค่ะ มักจะดื่มไวน์แดงและไวน์ขาว พร้อมกับอาหาร โดยไวน์ที่ขึ้นชื่อมาจากเมือง Montatcino Chianti และ Montepulciano



สถานที่ท่องเที่ยวในอิตาลีมีอะไรบ้างคลิ๊กเลยค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้