New Blog

บทความมาใหม่

หลายคนคงทราบดีค่ะว่าสามารถเดินทางไปยังเมืองต่างๆหรือสถานที่ต่างด้วยรถบัสหรือรถไฟ ซึ่งการซื้อตั่วรถไฟนั่น เราอาจจะซื้อผ่านตู้ซื้อตั่วรถไฟ หรือสามารถซื้อตั๋วได้ผ่านทางเว็บไซด์ค่ะ ซึ่งหากเราซื้อตั๋วผ่านทางเว็บไซด์จะสามารถซื้อตั๋วรถไฟล่วงหน้าได้ 3 เดือน ข้อดีของการซื้อตั๋วล่วงหน้าคือได้ราคาถูกมากค่ะ ยิ่งเป้นรถไฟความเร็วสูงที่วิ่งระหว่างเมือง ก็ยิ่งคุ้มค่า แต่ข้อเสียก้มีตรงนี้ เวลาเดินทางต้องเป๊ะๆเลย หากเรากะเวลาไม่ดีอาจพลาดขบวนรถไฟได้ค่ะ และไม่สามารถคืนเงินได้ เรามาดูดีกว่านะคะรถไฟในอิตาลีมีค่ายอะไรบ้าง

Swiss Travel pass หรือเรียกสั้นๆว่า Swiss pass เป็นบัตรโดยสารที่สามารถใช้สำหรับการเดินทางในสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเราก็รู้ๆอยู่แล้วนะคะไม่ว่าจะขึ้นรถ ลงเรือ นั่งรถไฟ จะด้วยวิธีไหนค่าครองชีพก็แพงมากจนหูฉีก บางครั้งต้องจองรถไฟล่วงหน้า ราคาโดยสารก็ยังแพงอยู่เลย Swiss pass จึงเข้ามาตอบโจทย์เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่วางแผนเดินทางเที่ยวในสวิสเซอร์แลนด์ค่ะ

Berninal Express เป็นรถไฟสายโรแมนติกเนื่องจากเส้นทางที่รถไฟวิ่งผ่านมานั้นผ่านธรรมชาติที่สวยงามที่สุด และสูงที่สุดในยุโรป รวมถึงเป็นเส้นทางรถไฟที่มีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในสวิสเซอร์แลนด์ และเป็น 1 ใน 3 ของเส้นทางรถไฟที่ได้รับการยกย่องจาก UNESCO ให้เป็นเส้นทางสายมรดกโลกอีกด้วยค่ะ

Eurail Passes หรือ Eurail Global Pass เป็นตั๋วรถไฟสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีการวางแผนเดินทางในยุโรป เป็นบริการรถไฟด่วนพิเศษที่ครอบคลุมกว่า 31 ประเทศในทวีปยุโรป สามารถใช้บัตรเพียงใบเดียวเดินทางเชื่อมต่อไปยังประเทศต่างๆในทวีปยุโรป รวมถึงรถไฟสายหลักต่างๆในแต่ละประเทศนั้น นั้นว่ามีใบเดียวก็คุ้มค่าเลย ไม่ต้องเสียเวลาไปจองรถไฟแต่ละแห่ง ซึ่งเมื่อเทียบราคารวมๆกันแล้วอาจแพงกว่า

ฟูเชื่อค่ะทุกๆคนคงมีประเทศที่ฝัน และได้วาดหวังว่าสักวันจะได้ไปยังประเทศที่สวยงามและฝันใฝ่ไว้ แต่พอเปิดบัญชีตัวเองทีไร อุ้ย? ดูรูปไปก่อนล่ะกัน555++ ไม่มีเงินเพียงพอจะไปที่นั่น คนส่วนใหญ่คิดว่าไปเที่ยวประเทศไกลๆ โดยเฉพาะยุโรปจะต้องเสียเงินเป็นแสนๆ แต่ถ้าคุณวางแผนดีดีแล้วล่ะก็ คุณจะได้ไปเที่ยวยุโรปในงบประมาณจำกัดที่คุณพอใจ และได้ท่องเที่ยวหลายสถานที่ด้วยค่ะ มากกว่าที่ไปกับกรุ๊ปทัวร์เสียอีก แถมมีอิสระแบบสุดๆๆเลย วันนี้ฟูจะมาเปิดแผนขั้นแรกก่อนว่า ฟูจองแบบไหนแล้วได้งบเที่ยวสุดประหยัด แบบไม่ต้องไปแบบทำร้ายตัวเองด้วย ถือว่าไปแบบสบายๆ ชิวๆกันเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้