5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกียวโต (Kyoto)

Last updated: 24 พ.ค. 2562  |  1200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกียวโต (Kyoto)

5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกียวโต (Kyoto)

         สำหรับใครๆที่มาเกียวโตนี้ ก็ไม่ผิดหวังเลยทีเดียวค่ะ เพราะเมืองเกียวโตนี้นับเป็นเมืองหนึ่งมีความสวยงามด้านโบราณสถาน และมีโบสถานเก่าแก่นับเป็นพันปี เนื่องจากเกียวโตเคยเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น ก่อนที่จะย้ายเมืองหลวงไปยังโตเกียว เมืองแห่งนี้จึงมีโบราณสถานมากมายและได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยองค์การยูเนสโก้เลยทีเดียว ซึ่งการเดินทางมายังเมืองเกียวโตนั้นสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นมาลงสถานี Kyoto โดยสามารถจองล่วงหน้า และผู้ถือบัตร JR Pass สามารถขึ้นฟรีค่ะ (JR Pass คืออะไร คลิกอ่าน) มารู้จักสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้างในเกียวโตที่ฟูแนะนำห้ามพลาดมาดูกันเลยค่ะ

วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple)

                วัดนี้คนไทยจะได้รู้จักชื่อเป็น วัดพลับพลาทอง และเป็นวัดที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้ เนื่องจากวัดแห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่ ซึ่งเคยเป็นของโชกุนอาชิคางะ รวมถึงการตกแต่งสถาปัตยกรรมของวัดแห่งนี้มีความงดงามสีทองอร่าม ด้วยสถาปัตยกรรมชินเด็นที่ถูกออกแบบสร้างในตัวชั้นล่างของวัดแห่งนี้ และสไตล์บุกเกที่ออกแบบสร้างภายในชั้น 2  นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ในด้านความสำเร็จทางการเรียน ซึ่งสามารถอธิษฐานขอพรที่รูปแกะสลักฟูโดะเมียวโอะ ที่อยู่บริเวณสวนด้านหลัง หากใครมาสถานที่แห่งนี้ย่อมหลงรักที่นี้กันเลยทีเดียวค่ะ การเดินทางมาที่นี้ไม่ยากค่ะสามารถนั่งจากสถานีเกียวโต มาลง Kinkakuji-Michi ด้วยสาย  101 และ 205 ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวมากมายมาลงป้ายนี้กันเลยทีเดียวค่ะ



วัดคิโยมิซึ (Kiyomizu-dera)

                วัดแห่งนี้เป็นวัดที่คนไทยรู้จักว่า เป็นวัดน้ำใส โดยวัดมีแม่น้ำ 3 สายไหลมาบรรจบกัน ซึ่งมีความเชื่อว่าเป็นแม่น้ำที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ในแง่ของความเจริญทางด้านการศึกษา สมหวังในความรัก และสุขภาพแข็งแรง หากมาในช่วงซากุระบานหรือใบไม้เปลี่ยนสีนั้น คุณจะเห็นความสวยงามจนคุณต้องหลงใหลกันเลยทีเดียว นอกจากแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อของคนญี่ปุ่นนั้น วัดแห่งนี้ยังมีศาลเจ้าจิชู (Jishu Shrine) ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องความรัก หากใครมาอธิษฐานขอพรมักจะสมหวังกันมากมาย สำหรับการเดินทางมาวัดคิโยมิซึนั้นสามารถนั่งรถบัสสาย 100 หรือ 206 ลงป้าย Kiyomizu-Michi จากหน้าสถานีเกียวโตได้เลยค่ะ



ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Shrine)

           หากคุณได้มาศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ คุณจะเห็นเสาโทริอิสีแดงที่เรียงรายเป็นเส้นทางเดินยาวกว่า 4 กิโลเมตร โดยปลายสุดของทางเดินนี้คือจุดชมวิวของเมืองเกียวโต การสร้างสถานที่แห่งนี้นั้นมีจุดประสงค์ในการบูชาเทพอินาริ โดยมีความเชื่อว่าจะได้รับความเจริญรุ่งเรืองด้านอาชีพการงาน การเงิน และมั่งมีศรีสุข สำหรับการเดินทางมาศาลเจ้าฟูชิมิอินารินั้น สามารถนั่งรถไฟ JR สาย Nara Line จากสถานีเกียวโต มายังสถานี Inari



วัดเท็นเรียวจิ (Tenryuji Temple)

       วัดเท็นเรียวจิเป็นวัดที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เนื่องจากเป็นวัดที่เก่าแก่ตั้งแต่ 1339 และเป็นที่พักแปรพระราชฐานขององค์จักรพรรดิ วัดแห่งนี้จะมีทางเดินชมป่าไผ่ เล็กๆ ที่นับว่านักท่องเที่ยวชอบมาถ่ายรูปบริเวณนี้กัน สำหรับการเดินทางสามารถมาลงสถานีรถไฟ Saga Arashiyama

ย่านกิออน (Gion)

        ย่านนี้เป็นย่านที่คุณสามารถพบเกอิชา และไมโกะ (Maiko) โดยเฉพาะบริเวณ Gion Corner จะมีไมโกะออกมาร่ายรำ ขับร้อง โชว์พิธีชงชา ซึ่งสามารถเดินทางมาย่านกิออนจากป้าย Kinkakuji-Michi ไปลง Gion ด้วยรถบัสสาย 12

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้