สถานที่ท่องเที่ยวฮาโกดาเตะ (Hakodate)

Last updated: 16 พ.ค. 2562  |  662 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวฮาโกดาเตะ (Hakodate)

สถานที่ท่องเที่ยวฮาโกดาเตะ (Hakodate)

                ฮาโกดาเตะ เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮอกไกโด ซึ่งเป็นเมืองท่าส่งออกและทำการค้าขายกับตั้งชาติตั้งแต่ปี 1855 เป็นเมืองที่ผสมผสานวัฒนธรรมของญี่ปุ่น และวัฒนธรรมต่างชาติ เช่น เกาหลี จีนและชาติตะวันตก ซึ่งการเดินทางมายังฮาโกเตะนั้นสามารถนั่งรถไฟมาลงสถานี Hakodate หรือสถานี JR Hakodate ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในฮาโกดาเตะมีอะไรบ้างมาดูกัน

อุทยานแห่งชาติโอนุมะ (Onuma Koen)

                เป็นอุทยานที่มีธรรมชาติท่าสวยงามสมบูรณ์ล้อมภูเขา Oshima-Komagatake ซึ่งสามารถปั่นจักรยานชมบริเวณรอบๆได้ โดยในฤดูร้อนสามารถปั่นจักรยาน ขี่ม้า ล่องเรือทะเลสาบได้ ในขณะฤดูหนาวน้ำในทะเลสาบจะกลายเป็นน้ำแข็งสามารถเดินหรือเล่นเลื่อนหิมะได้ หรือกิจกรรมหน้าหนาวไม่ว่าจะเป็น ขี่รถเคลื่อนหิมะ เล่นสกี ซึ่งเบื้องหลังมียอดเขาโคมะงะตาเกะ (Komagatake) ทำให้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ซึ่งการเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติโอนุมะนั้นสามารถนั่งจากสถานี JR Hakodate สายรถไฟ JR Limited Express “Hokuto” ลงสถานี Onuma-koen(25นาที)

ภูเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate)

                ภูเขาฮาโกดาเตะ เป็นภูเขาที่อยู่ทางตอนใต้ในใจกลางเมืองฮาโกดาเตะ ซึ่งสามารถขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปชมวิวทิวทัศน์บนยอดเขาฮาโกดาเตะในยามค่ำคืน ซึ่งนับว่าเป็นวิวที่ดีที่สุดติดอันดับ 1 ใน 3 สถานที่ที่ดีที่สุด นอกจากนี้บนจุดชมวิวก็ยังมีร้านอาหาร ร้านค้าขายของที่ระลึกอีกด้วย ซึ่งการเดินทางสามารถนั่งรถรางสาย 2 หรือ 5 ลงป้าย Jujigai สำหรับการขึ้นกระเช้าไฟฟ้านั้นจะเปิดให้บริการ 10.00-22.00 น. โดยราคาไปกลับ 1,280 เยน

ป้อมโงเรียวคะคุ (Fort Goryokaku)

                ป้อมโงเรียวคะคุ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ป้อมดาว 5 แฉก” ซึ่งอยู่ทางเหนือห่างจากสถานีฮาโกดาเตะประมาณ 4 กม. สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1857 สมัยเอดดะ โดยโชกุนตระกูลโทกุงาวะ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อป้องกันเมืองฮาโกดาเตะจากการรุกรานของจักรวรรดินิยมในช่วงที่อมริกาบีบให้ญี่ปุ่นเปิดประเทศ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในเมืองฮาโกดาเตะเลยทีเดียว เมื่อเรามองในมุมสูงสามารถเห็นป้อมปราการเป็นรูปดาว 5 แฉก โดยปัจจุบันดูดดัดแปลงให้เป็นสวนสาธารณะ ที่สามารถชมดอกซากุระได้อย่างสวยงาม สำหรับการเดินทางสามารถนั่งรถรางสาย 2 หรือ 5 ลงป้าย Goryokaku Koen-mae และมีค่าบริการขึ้นชมหอคอย 900 เยน

เวลาเปิด-ปิด : 8.00-19.00 น. ช่วงเดือนต.ค.-เม.ย. 9.00-18.00 น.

ศาลาประชาคมฮาโกดาเตะ (Old Public Hall of Hakodate Ward)

                เป็นอาคารไม้สไตล์โคโลเนียนอังกฤษคลาสิคสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1910 ออกแบบโดยสถาปนิกญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอาคารที่มีชื่อเสียงและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ในเมืองฮาโกดาเตะ ปัจจุบันใช้สำหรับเป้นห้องประชุม งานสังสรรค์ และห้องรับรองแขก โดยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติสำคัญของชาติ สำหรับการเดินทางมาศาลาประชาคมฮาโกดาเตะ (Old Public Hall of Hakodate Ward) นั้นสามารถนั่งรถรางสาย 5 ลงป้าย Suehiro-cho แล้วเดินไปยังเนินเขา Motoi-zaka  โดยมีค่าเข้าชม 300 เยน

เวลาเปิด-ปิด 9.00-19.00 น.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้