สถานที่ท่องเที่ยวอะบาชิริ (Abashiri)

Last updated: 15 พ.ค. 2562  |  901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวอะบาชิริ (Abashiri)

สถานที่ท่องเที่ยวอะบาชิริ (Abashiri)

       อะบาชิริเป็นเมืองที่อยู่ติกับทะเลของเกาะฮอกไกโด ในอดีตเหมือนนี้เป็นที่คุมขังของนักโทษ นอกจากนี้เมืองนี้มีเทศกาลทะเลน้ำแข็งอะบาชิริ เนื่องจากว่าในฤดูหนาวนั้นจะมีก้อนน้ำแข็ง (Drift Ice) แผ่เต็มทะเล การเดินทางมาเมืองอะบาชิรินั้น สามารถนั่งรถไฟ JR Limited Express “Okhotsk” ค่ะ มาดูสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองนี้มีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

เรือตัดน้ำแข็งออโรร่า (Icebreaker AURORA)

       Drift Ice ตั้งอยู่ในแม่น้ำอาเมอร์ (Amer River) ซึ่งเป็นแม่น้ำที่กั้นระหว่างจีนและรัสเซีย ซึ่ในฤดูหนาวนั้นน้ำจืดได้จับตัวกันเป้นก้อนน้ำแข็งไหลลงสู่ทะเล ซึ่งบางส่วนไหลลงสู้แหลมซัคคาลิน ในรัสเซีสและทะเลโอค็อตของเกาะฮอกไกโด สามารถเห็นน้ำแข็งนี้ได้ในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมนั้นเองค่ะ โดยเราสามารถล่องเรือตัดน้ำแข็งออโรร่า (Icebreaker Ship Aurora) ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง (3,300 เยน) การเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ สามารถนั่งรถบัสสาย 1 จากสถานี Asahikawa ไปลง Abashiri Port (Michinoeki Drift Ice Breaker Terminal) โดยจะมีช่วงเวลาล่องเรือเป็นรอบๆ

เดือนม.ค. เวลา 9.00,11.00,13.00,15.00 น.

เดือน ก.พ.-มี.ค. 9.30,11.00,12.30,14.00,15.30,16.30 น.

พิพิธภัณฑ์ทะเลน้ำแข็งโอค็อตสก์ริว-เฮียว (Okhotsk Ryu-hyo Museum)

       พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีธารน้ำแข็งและสัตว์ทะเลต่างๆ โดยที่พิพัธภัณฑ์แห่งนี้จะมีการจัดแสดงน้ำแข็งจากทะเลโอค็อต ภายใต้ห้องที่มีอุณหภูมิ -15 ถึง -17 องศาเซสเซียส  นอกจากนี้ คุณยังสามารถเห็น คลีโอเน่ ซึ่งเป็นสัตว์ทะเลที่จะได้เห็นในช่วงฤดูการเกิดน้ำแข็งเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นนางฟ้าของธารน้ำแข็งเลยก็ว่าได้ค่ะ การเดินทางมายังพิพิธภัณฑ์ทะเลน้ำแข็งโอค็อตสก์ริว-เฮียวนั้น สามารถนั่งรสบัสสาย 2 หน้าสถานีรถไฟอะบาชิริ (12 นาที) ได้เลยค่ะ โดยเสียค่าเข้าชม 750 เยน

เวลาเปิด ; เม.ย-ต.ค. 8.00-18.00 น. , พ.ย.-มี.ค. 9.00-16.30 น., ปิด 29 ธ.ค.-5 ม.ค.

พิพิธภัณฑ์เรือนจำอะบาชิริ (Abashiri Prison Museum)

         สถานที่แห่งนี้เคยเป้นเรือนจำมาก่อน ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยเมจิค.ศ. 1909 โดยปัจจุบันจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงชีวิตประจำวันของนักโทษเหล่านั้นที่ถูกขุมขังในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งนักโทษเหล่านั้นเป้นนักโทษที่ภักดีต่อระบบโชกุน ซึ่งเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สมัยปฎิรูปเมจิ  การเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้นั้นสามารถนั่งรถบัส สาย 2 จากสถานีรถไฟอะบาชิริ (230เยน/7นาที) หรือรถบัส Abashiri bus Terminal ไปลงที่ Hakubutsakan Abashiri Kangoku bus stop (รถบัสออกทุก 1-2 ชั่วโมง)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้