สถานที่ท่องเที่ยวคุชิโระ (Kushiro)

Last updated: 15 พ.ค. 2562  |  1262 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวคุชิโระ (Kushiro)

สถานที่ท่องเที่ยวคุชิโระ (Kushiro)

       เมืองคุชิโระเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของเกาะฮอกไกโด ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสายหมอก (Foggy Town) อีกด้วยค่ะ เมืองคุชิโระยังเป็นถิ่นที่อยู่ของนกกระเรียนญี่ปุ่น ที่ใกล้จะสูญพันธ์จากโลกนี้แล้ว ซึ่งการเดินทางมาเมืองคุชิโระนั้นสามรถนั่งรถไฟ JR Limited Express “Super Ozora” จากสถานีซัปโปโร ลงสถานี Kushiro (4 ชม.) หรือนั่งรถไฟ JR Senmo Line จากสถานีอะบาชิริ (3ชม.) มาดูสถานที่ท่องเที่ยวเมืองคุชิโระมาอีกอะไรบ้าง

ทะเลสาบอะคัง (Lake Akan)
       ทะเลสาบอะคังเป็นทะเลสาบที่เกิดจากปากปล่องภูเขาไฟในเขตอุทยานแห่งชาติอะคัง ริมทะเลสาบจะมีเมืองอะคังโกะออนเซ็นและหมู่บ้านชาวไอนุ โดยในฤดูหนาวน้ำทะเลสาบแห่งนี้จะกลายเป็นผืนน้ำแข็ง นอกจากนี้เราสามารถล่องเรือทะเลสาบอะคังโดยระยะทาง 18 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 85 นาที เรือออกทุกชั่วโมง (1,900 เยน)เพื่อชมสาหร่ายมาริโมะ (Marimo) บนเกาะซุรุย ซึ่งเป็นสาหร่ายก้อนกลมสีเขียว และสามารถเติบโตเป็นก้อนใหญ่ขยาดเท่าลูกบอลได้โดยใช้เวลาร้อยๆปี การเดินทางมายังทะเลสาบอะคังนั้นสามารถเดินจากสถานีรสบัส  Akanko Bus



หมู่บ้านชาวไอนุ (Ainu Kotan)
   หมู่บ้านนี้จะมีชาวไอนุที่มาอาศัยอยู่ที่นี้ตั้งแต่สมัยโบราณกาล โดยมีอาชีพหลักคือการล่าสัตว์ หาของป่า จับปลา และชาวไร่ชาวสวน โดยพวกเขาจะบูชานกฮูก ปลาแซลมอน เป็นสัตว์สัญลักษณ์ที่เขาบูชา หมู่บ้านแห่งนี้เป้นแหล่งรวบรวมชาวไอนุที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น รูปร่างของเขาจะผสมผสานคล้ายเผ่าอนเดียแดงผสมกับชาวเอเชียนั่นเองค่ะ

สะพานนุซามัย (Nusamai Bridge)

      นับว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เป็นแลนด์มาร์กสำคัญในเมืองคุชิโระเลยทีเดียว ซึ่งสะพานนี้ใช้เพื่อสำหรับการข้ามแม่น้ำคุชิโระ โดยมีการออกแบบให้มีรูปปั้นหญิงสาวแห่งฤดูกาล 4 จุด เป็นรูปเปือยเปล่าต่างอิริยบถ ซึ่งแสดงถึงฤดูที่แตกต่างกันในเกาะฮอกไกโด บริเวฯนี้ยังมีท่าเรือประมงคุชิโระ โดยมีตึกรูปไข่ใกล้เรียกว่า EGG และตลาดวาโช ซึ่งเป็นตลาดสดประจำเมืองอีกด้วยค่ะ จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเลยก็ว่าได้ การเดินทางมาสะพานนุซามัยสามารถเดินจากสถานีรถไฟ JR Kushiro ข้ามถนนไปฝั่งซ้าย Kitaodori 13 ประมาณ 1 กิโลเมตร

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้