สนามบินในญี่ปุ่น

Last updated: 7 พ.ค. 2562  |  598 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สนามบินในญี่ปุ่น

สนามบินในญี่ปุ่น

      ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีภูมิภาคถึง 9 ภูมิภาค หรือ 47 จังหวัด และมีสนามบินหลายแห่งที่ครอบคลุมเช่นกัน ซึ่งญี่ปุ่นจะมีสนามบินที่ใกล้หรืออยู่ในเมืองดังนี้

สนามบินโตเกียว
           โตเกียวเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น โดยมีสนามบินอยู่ 2 แห่ง คือ สนามบินนาริตะ (Narita International Airport (NRT))  เป็นสนามบินหลักของประเทศญี่ปุ่น  และสนามบินฮะเนะดะ (Haneda Airport (HND)) หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า ท่าอากาศยานนานาชาติโตเกียว (Tokyo International Airport) เป็นสนามบินที่เก่าแก่มาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทั้งสองสนามบินสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟ (สถานที่ท่องเที่ยวโตเกียว คลิกอ่าน)

สนามบินซัปโปโร

         ซัปโปโรจะมีสนามบินที่ชื่อว่า สนามบินชิโตเสะ หรือท่าอากาศยานชิโตเสะ โดยเป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดในฮอกไกโด และเป็นสนามบินที่ให้บริการมากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศญี่ปุ่น สามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟ JR Rapid Airport (สถานที่ท่องเที่ยวซัปโปโร คลิกอ่าน)

สนามบินนาโงย่า
      โดยจะมีสนามบินที่นาโงย่ามีชื่อว่า ท่าอากาศยานนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ (Chubu Central Japan International Airport) ซึ่งอยู่ชานเมืองนาโงย่า ประเทศญี่ปุ่น สนามบินนี้นับว่าศูนย์กลางการเดินทางของประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน เนื่องจากอยุ่กึ่งกลางของประเทศ โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟ Meitetsu ขบวน Mu-Sky Limited Express (สถานที่ท่องเที่ยวนาโงย่า)

สนามบินโอซาก้า
            สนามบินที่อยู่ใกล้ๆโอซาก้าจะมีชื่อว่า สนามบินคันไซ หรือท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ เป็นสนามบินขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น สามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟเช่นกันค่ะ (สถานที่ท่องเที่ยวโอซาก้า คลิกอ่าน)

สนามบินฟุกุโอกะ
                ฟุกุโอกะจะมีสนามบินที่ใกล้กับตัวเมือง โดยชื่อว่า สนามบินฟุกุโอกะ หรือท่าอากาศยานฟุกุโอกะ นับว่าเป็นสนามบินนานาชาติหลักของภูมิภาคคิวชู โดยสามารถเดินทางเข้าเมืองฟุกุโอกะ ด้วยรถบัส Nishitetsu ค่ะ (สถานที่ท่องเที่ยวฟุกุโอกะ คลิกอ่าน)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้