สถานที่ท่องเที่ยวในอะซาฮิกาวะ (Asahikawa)

Last updated: 7 พ.ค. 2562  |  621 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวในอะซาฮิกาวะ (Asahikawa)

สถานที่ท่องเที่ยวในอะซาฮิกาวะ (Asahikawa)
        อะซาฮิกาวะ เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเกาะฮอกไกโด และยังได้รับสมญานามว่า เป็นหลังคาของเกาะฮอกไกโดอีกด้วย เนื่องจากว่าเมืองอะซาฮิกาวะเป็นเมืองที่มียอดเขาอะซาฮิดาเกะที่มีความสูงถึง 2,290 เมตร นับว่าเป้นยอดเขาสูงที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซัง (Daisetsuzan National Park) สำหรับชื่อเมืองนั้นยังมีความหมาย เมืองพระอาทิตย์ยามเช้าเหนือแม่น้ำอีกด้วยค่ะ การเดินทางมาเมืองอะซาฮิกาวะนั้น สามารถนั่งรถไฟ JR Limited Express  “Okhotsk” “Super Kamui” หรือ “Super Soya” จากสถานีซัปโปโร ลงสถานี JR Asahikawa ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง

 มาดูสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองอาซาฮิกาวะกันดีกว่าค่ะมีที่ไหนบ้าง

สวนสัตว์อะซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo)

                สวนสัตว์อะซาฮิยามะ เป็นสวนสัตว์ชื่อดังในเกาะฮอกไกโด ซึ่งสวนสัตว์แห่งนี้จะมีการจัดแสดงสัตว์ต่างๆ โดยในฤดูร้อนจะมีการจัดแสดงสัตว์น้ำ สัตว์บก ส่วนฤดูหนาวก้จะกลายเป็นสวนสัตซ์ขั้วโลกเหนือ ซึ่งความเป้นเอกลักษณ์ของที่นี้ทำให้โด่งดังนั้นคือ การที่ให้คนเข้าไปเสมือนเราอยู่ในกรงกับพวกสัตว์จริงๆ โดยสวนสัตว์นี้มีขนาดใหญ่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1967 การเดินทางมายังสวนสัตว์อะซาฮิยามะนั้น สามารถนั่งรถบัสสาย 6 จากสถานี JR Asahikawa ประมาณ 40 นาที (440 เยน) โดยมีค่าเข้าชม 820 เยน

อะซาฮิกาวะราเมนวิลเลจ (Asahikawa Raman Village)
      หมู่บ้านนี้เต็มไปด้วยราเมนที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์มายาวนาน ใครที่ชอบกินราเมนก็คงไม่พลาดไม่ได้ที่จะมาเยือน ณ สถานที่แห่งนี้ โดยหมู่บ้านแห่งนี้มีมาตั้งแต่ปี 1996 และที่นี้มีชื่อเสียงในเรื่องราเมนโชยุ (800-1000 เยน) และมีร้านราเมนระดับแชมป์ระดับตำนานรวมกันอยู่หลายร้านกันเลยทีเดียวค่ะ การเดินทางมายังอะซาฮิกาวะราเมนวิลเลจนั้น สามารถนั่งรถไฟ JR Sekihoku Line มาลงสถานี Minami-nagayma จากสถานี Asahikawa ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

เวลาเปิด-ปิด 11.00-21.00

ถนนช้อปปิ้งเฮวะ Heiwa Dori
            เป็นถนนสายช้อปปิ้งที่มีมาตั้งแต่ปี 1972 มีทางเดินทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งถนนแห่งนี้จะเป้นเหมือนถนนคนเดินมีร้านค้ามากมาย อีกทั้งในช่วงเทศกาลหิมะ จะมีการจัดประกวดแกะสลักน้ำแข็งอีกด้วย ซึ่งสามารถเดินมายังถนนเส้นนี้ได้จากสถานีรถไฟอะวาฮิกาวะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้