มารู้จักภูมิภาคของญี่ปุ่นกันค่ะ

Last updated: 6 ก.ย. 2562  |  3217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มารู้จักภูมิภาคของญี่ปุ่นกันค่ะ

มารู้จักภูมิภาคของญี่ปุ่นกันค่ะ

                ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่แบ่งเป็นภูมิภาคต่างๆ เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆเช่นกันค่ะ โดยญี่ปุ่นั้นได้มีทั้งหมด 9 ภูมิภาคนั่นเอง และมีถึง 47 จังหวัดเลยทีเดียว มาดูกันดีกว่าค่ะว่าแบ่งเป็นภูมิภาคอะไรบ้าง และจังหวัดอะไรบ้าง ซึ่งขอไล่จากเหนือสุดไปยังใต้สุดนะคะ

ฮอกไกโด (Hokkaido)

                เป็นเกาะที่อยู่ทางเหนือของประเทศ และนับว่าเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองในประเทศญี่ปุ่น โดยมีซัปโปโร (Sapporo) เป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจและคมนาคมค่ะ

ภูมิภาคโทโฮกุ (Tohoku)

                เป็นภูมิภาคที่อยู่ทางตะวันออกทางเหนือของเกาะฮอนชู โดยมีจังหวัดดังนี้ อาโอโมริ (Aomori)  อากิตะ (Akita) อิวาเตะ (Iwate) มิยางิ (Miyagi) ยามางะตะ (Yamagata) และฟุคุชิมะ (Fukushima)


ภูมิภาคคันโต (Kanto)
                จะมีจังหวัดดังนี้ โตเกียว (Tokyo) ไซตามะ (Saitama) โทชิกิ (Tochigi) กุนมะ (Gunma) อิบาระกิ (Ibaraki) คานากาว่า (Kanakawa) และชิบะ (Chiba)



ภูมิภาคชุบุ (Chubu)
                จะมีจังหวัดดังนี้ ชิสึโอกะ (Shizuoka) ยามานาชิ (Yamanashi) ไอจิ (Aichi) กิฟุ (Gifu) ฟุคุอิ (Fukui) อิชิกาว่า (Ishikawa) โทยาม่า (Toyama) นากาโน่ (Nagano) และนีงะตะ (Niigata)


ภูมิภาคคันไซ (Kansai)
                จะมีจังหวัดดังนี้ โอซาก้า (Osaka) เกียวโต (Kyoto) ชิงะ (Shiga) มิเอะ (Mie) นาระ (Nara) วาคายาม่า (Wakayama) และเฮียวโงะ (Hyogo)



ภูมิภาคชุโกกุ (Chugoku)
                จะมีจังหวัดดังนี้ โอกายาม่า (Okayama) ฮิโรชิม่า (Hiroshima) ยามากุจิ (Yamaguchi) ชิมาเนะ (Shimane) และทตโทริ (Tottori)


ภูมิภาคชิโกกุ (Shikoku)
                จะมีจังหวัดดังนี้ คางาวะ (Kagawa) โทคุชิม่า (Tokushima) เอฮิเมะ (Ehime) และโคจิ (Kochi)

ภูมิภาคคิวชู (Kyushu)
                จะมีจังหวัดดังนี้ ฟุกุโอกะ (Fukuoka) โออิตะ (Oita) ซางะ (Saga) นางาซากิ (Nagasaki) คุมาโมโตะ (Kumamoto) และมิยาซากิ (Miyazaki)

โอกินาว่า (Okinawa)
                เป็นหมู่เกาะที่อยู่ทางใต้ของประเทศ มีนาฮา (Naha)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้