สถานที่ท่องเที่ยวเซนได

Last updated: 8 พ.ค. 2562  |  1096 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเซนได

สถานที่ท่องเที่ยวเซ็นได

            เมืองเซ็นไดเป็นเมืองที่เป็นศูนย์กลางด้านการเมืองและเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดมิยางิและเมืองเป็นเมืองใหญ่มีความทันสมัย อยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 300 กิโลเมตร ก่อตั้งปี ค.ศ. 1600 ซึ่งผู้ก่อตั้งคือ ไดเมียวดาเตะ มะชะมุเนะ เมืองเซ็นไดนี้มีอนุสาวรีย์ของท่านดาเตะ โดยได้รับฉายาว่า “ไดเมียวตาเดียวแห่งภาคเหนือ” ซึ่งเป็นวีรบุรุษประจำเมืองเซ็นได การเดินทางมายังเมืองเซ็นไดนั้นสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากสถานีโตเกียวขบวน Hayabusa, Yamabiko, Hayate ลงสถานีเซนได ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของเมืองเซนไดมีดังนี้

ปราสาทอาโอบะ (Aoba-jo)
                ปราสาทอาโอบะ หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ปราสาทเซ็นได” สร้างขึ้นในค.ศ. 1600 โดยท่านดาเตะ มาซามุเนะ โดยปราสาทแห่งนี้เป็นปราสาทประจำตระกูลดาเตะ ซึ่งเคยเจริญรุ่งเรืองกว่า 270 ปี ก่อนที่จะล่มสลายในสมัยปฎิรูปเมจิ โดยปราสาทแห่งนี้มีอนุสาวรีย์ของดาเตะ มาซามุเนะ กลายเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเซ็นไดแห่งนี้ การเดินทางมายังปราสาทเซนไดสามารถนั่งรถบัส Loople Bus สาย 6 ลง Aobajo

ศาลเจ้าโอซากิ ฮาจิมังงุ (Osaki Hachimangu Shrine)

                ศาลเจ้าแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1607 ซึ่งผู้สร้างคือดาเตะ มาซามุเนะ ไว้สำหรับบูชาเทพฮาจิมัง (Hachiman) ซึ่งศาลเจ้าโอซากิ ฮาจิมังงุ เป็นศาลเจ้าที่มีความสำคัญที่สุดในเมืองเซนได และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติสำคัญของชาติ โดยโครงสร้างอาคารมีความโดดเด่ดตามสถาปัตยกรรมโมโมยามะ มีเทพเจ้าหลักในศาลคือจักรพรรดิโอจิน จักรพรรดิชูเออิ และคุณหญิงจินกุ สำหรับการเดินทางมายังศาลเจ้าโอซากิ ฮาจิมังงุนั้นสามารถนั่งรถบัส Loople Bus สาย 11 ลง Osaki Hachimangu

ถนนช้อปปิ้งอิจิบังโจะ (Ichibancho)

                ย่านช้อปปิ้งแห่งนี้เป็นย่านช้อปปิ้งใจกลางเมืองเซนได ของจังหวัดมิยางิ ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของฝากที่ระลึกมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku) การเดินทางมายังถนนช้องปิ้งอิจิมังโจะสามารถเดินจากสถานีเซนได มาทางถนน Hapina ซึ่งอยู่ตรงข้ามตึก AER หรือนั่งรถบัส Loople Bus สาย 14

ถนนโจเซ็นจิ (Jozenji-dori)

                ถนนสายนี้เต็มไปด้วยต้นไม้เคะยากิ หรือต้นเซลโควา ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำเมืองเซนได จึงทำให้ได้รับฉายาว่า “เมืองแห่งต้นไม้” บริเวณรอบๆยังเต็มไปด้วยร้านอาหารต่างๆ ในเวลากลางคืนจะประดับประดับด้วยไฟระยิบระยับสวยงามอย่างมาก ซึ่งสามารถเดินทางมายังถนนโจเซ็นจิด้วยการนั่งรถบัส Loople Bus สาย 13 ลง Sendai mediatheque

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้