สถานที่ท่องเที่ยวในซัปโปโร (Sapporo)

Last updated: 25 พ.ค. 2562  |  1019 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวในซัปโปโร (Sapporo)

สถานที่ท่องเที่ยวในซัปโปโร (Sapporo)

                ซัปโปโร เป็นเมืองใหญ่ที่อยู่ในเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น และนับว่าเป็นเมืองใหญ่อันดับ 5 ของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะโดยซัปโปโรนี้จะผสมผสานความเป็นธรรมชาติและวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน เป็นศูนย์กลางค้า คมนาคม การศึกษาและเศรษฐกิจในฮอกไกโด ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองซัปโปโรมีที่ไหนบ้างมาดูกันได้เลยค่ะ

ทำเนียบรัฐบาลเก่า (Former Hokkaido Government Office Building)

                ที่ทำการแห่งนี้นับได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของซัปโปโรเลยทีเดียวค่ะ สร้างด้วยอิฐแดงกว่า 2.5 ล้านก้อนตั้งแต่ปีค.ศ. 1888 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานแบบตะวันตก ในสไตล์นีโอบารอกอเมริกา โดยผู้ว่าราชการคนแรกคือ มิจิโตชิ อิวามูระ (Michitoshi Iwamura) โดยอาคารแห่งนี้จะเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงประวัติความเป็นมาของเมือง เรื่องราวเกี่ยวกับซัปโปโรและฮอกไกโดค่ะ สำหรับข้างหน้าตึกนั้นจะมีรูปธง 7 แฉก จากเดิมที่เป็น 5 แฉก โดยได้เพิ่มสีฟ้าและขาว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของประชาชน ท้องฟ้า ท้องทะเลและหิมะ นอกจากนี้บริเวณตรงนี้ยังเป็นจุดชมธรรมชาติที่สวยงามค่ะ ที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติในฤดูต่างๆที่แตกต่างกัน โดยในเดือนพฤษภาคมจะมีต้นชิดาเระซากุระ ดอกทิวลิป ส่วนมิถุนายนนั้นจะเป็นดอกฮานะโชบุ ส่วนกรกฎาคมจะเป็นกุหลาบญี่ปุ่น ซึ่งมีความสวยงามแตกต่างกันตามฤดูกาล สำหรับการเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลเก่านั้นสามารถนั่งรถไฟมายังสถานีซัปโปโรได้เลยค่ะ



หอนาฬิกาซัปโปโร (Sapporo Clock Tower)

                หอนาฬิกาซัปโปโรนี้เป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่งที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองซัปโปโรค่ะ ตัวอาคารของหอนาฬิกาเป็นทรงตะวันตกที่สร้างขึ้นเมื่อง ค.ศ. 1878 ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวิทยาลัยเกาตรซัปโปโร ซึ่งแต่เดิมนั้นเคยเป็นโรงฝึกงานของวิทยาลัยการเกษตรฮอกไกโด ต่อมาจึงถูกเปลี่ยนเป็นมหาวิทยาลัยฮอกไกโด สำหรับนาฬิกาในอาคารแห่งนี้ถูกนำมาจากกรุงบอสตัน สหรับอเมริกา  ปัจจุบันนั้นได้ถูกเปิดให้เป็นพิพิธภัณฑ์โดยจัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาตร์เมืองซัปโปโร และนาฬิกา สำหรับการเดินทางมายังหอนาฬิกาซัปโปโรนั้น สามารถเดินจากสถานีซัปโปโร เพียง 10 นาที

เวลาเปิด-ปิด  8.45-17.10 น. ค่าเข้าชม 200 เยน



โรงงานช็อกโกแลต (Shiroi Koibito Chocolate Factory)

                เป็นโรงงานซ็อกโกแลตของบริษัท อิชิยะ (Ishiya) ซึ่งเป็นขนมชื่อดังของขนม “Shiroi Koibito” (ชิโรอิ โคอิบิโตะ) เป็นคุกกี้ช็อกโกแลต สอดไส้ซ็อกโกแลตขาว และมิลค์ซ็อกโกแลต โดยสามารถเข้าชมได้และมีพิพิธภัณฑ์แนะนำการผลิตซ็อกโกแลต รวมถึงสามารถเข้าดูวิธีการทำได้ตั้งแต่ส่วนประกอบจนถึงการอบขนมปัง นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหอนาฬิกาโบราณคาราคุริอีกด้วย การเดินทางมายังโรงงานซ็อกโกแลตนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดิน Tozai Line ลงสถานี miyanosawa ทางออก 2 หรือ 5

เวลาเปิด-ปิด 9.00-18.00 น.

ราคาเข้าชม 600 เยน



ลานเบียร์ซัปโปโร (Sapporo Beer Museum)

                ลานเบียร์ซัปโปโรนี้จะเป็นอาคารเก่าแก่ตั้งอยู่ภายในอิฐแดงที่มีประวัติศาตร์มากกว่า 100 ปี และเป็นโรงงานผลิตเบียร์ยี่ห้อซัปโปโร  นอกจากนี้ยังเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับความเป็นมาของเบียร์ซัปโปโรตั้งแต่กรรมวิธีการผลิต การเลือกวัตถุดิบ การหมักจนถึงขั้นตอนการกลั่นและบรรจุขวด การเดินทางมายังลานเบียร์ซัปโปโรนี้สามารถนั่งรถไฟสาย Sapporo Subway Toho Line ลงสถานี Higashikusho Mae ทางออก 3 หรือ 4 หรือนั่งรถบัสจากสถานีซัปโปโร นั่ง “Loop Bus 88 Factory Line” จากหน้าห้าง Seibu ทิศใต้ลงออกทุก 20 นาทีค่าโดยสาร 210 เยน

เวลาเปิด-ปิดลานเบียร์ 11.30-21.30 น.

เวลาเปิด-ปิดพิพิธภัณฑ์ 11.30-18.30 น.

ตลาดนิโจ (Nijo Market)

                เป็นตลาดสดประจำเมือง และเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบมากมายในออกไกโด โดยเฉพาะอาหารทะเล ในตลาดแห่งนี้ยังมีร้านอาหารมากมายไมว่าจะเป็นซูซิ ซาชิมิ หรือข้าวหน้าปลาดิบต่างๆ การเดินทางมายังตลาดนิโจนั้นสามารถนั่งรถไฟมาลงสถานี Odori

สวนโอโดริและซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ (Odori Park& Sapporo TV Tower)

                สวนโอโดริเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่กลางเมืองซัปโปโรที่ทอดยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร มีหอคอยซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ซึ่งอยู่ปลายสุดของสวนฝั่งตะวันออกสามารถขึ้นไปชมวิวเพื่อดูทิวทัศน์สวนโอโดริและเมืองซัปโปโรได้ด้วยค่ะ และเป็นสถานที่จัดงานสำคัญในเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลหิมะในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เบียร์การ์เด้นและรำวงบงโอโดริในหน้าร้อน เทศกาลประดับโคมไฟ White illumination ในช่วงปลายปี การเดินทางมายังสวนโอโดรินั้นสามารถเดินจากสถานี Odori ประมาณ 5 นาทีค่ะ



จุดชมวิวเนินเขาโมอิวะ (Mt.Moiwa Observatory)

                จุดชมวิวเนินเขาโมอิวะ อยุ่ทางตะวันตกฉียงใต้ชานเมืองซัปโปโร ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติและสัตว์ป่า และยังสามารถมองเห็นวิวเมืองซัปโปโรได้อีกด้วย โดยจุดชมวิวแห่งนี้นั้นได้รับยกย่องให้เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ 3 ในญี่ปุ่นในเวลากลางคืน การขึ้นไปยังจุดชมวิวนั้นสามารถนั่งกระเช้าไฟฟ้า moiwa Ropeway ขึ้นสู่ยอดเขา ซึ่งเสียค่าใช้จ่ายไป-กลับ ประมาณ 1,700 เยน ส่วนการเดินทางมายังจุดชมวิวเนินเขาโมอิวะนั้น นั่งรถรางจากลงสถานี Ropeway Irriguchi แล้วนั่งรถ Shuttle bus ฟรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้