หุบเหวลึก น้ำสีเขียวมรกตธรรมชาติล้วน ๆ ที่ GARND CANYON & LOF LAND CAFE

Last updated: 2 ก.ย. 2565  |  1461 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หุบเหวลึก น้ำสีเขียวมรกตธรรมชาติล้วน ๆ ที่ GARND CANYON & LOF LAND CAFE

 
 หุบเหวลึก น้ำสีเขียวมรกตธรรมชาติล้วน ๆ ที่ GARND CANYON & LOF LAND CAFE

ใครจะรู้ว่าที่นี้เมืองไทย จะมีที่เที่ยวสวยแบบนี้ น้ำสีเขียวมรกตจากธรรมชาติล้วน ๆ ไม่ได้ใส่สีให้เป็นสีเขียวเลยค่ะ และอยู่ไม่ไกลจากรุงเทพด้วย นั่นก็คือ แกรนด์แคนยอน @ชลบุรี ตามมาพิกัดนี้เลย

เมื่อถึงแกรนด์แคนยอน ชลบุรีแล้ว เราก็เดินไปชมวิวสวย ๆ กัน ซึ่งเดินไม่ไกลเลยค่ะ ก็ได้เห็นสีน้ำเขียวมรกตแล้ว


นี่ไงสวยไหมคะ จริง ๆ ฟูชอบมากเลย เพราะเป็นสีน้ำเดียวกับเหมือนตอนที่ฟูไปสวิสเลยค่ะ เป็นสีเขียวมรกตธรรมชาติล้วน ๆ ซึ่งบริเวณตรงนี้เคยเป็นเหมืองหินเก่ามาตั้งแต่ 100 ปีที่แล้ว ซึ่งสาเหตุที่บ่อในน้ำสเขียวมรกตสวยงาม เพราะข้างล่างบ่อเป็นบ่อหิน สีน้ำจะเปลี่ยนไปตามภูมิอากาศ ประกอบด้วยมีตาน้ำข้างล่าง ทำให้น้ำในบ่อมีตลอดเวลา

 
ฟูจะไปคาเฟ่อีกฝั่งหนึ่งนะคะ นั่นคือ Lof land café ซึ่งขับรถไปเพียง 5 นาทีก็ถึงเอง

Lof land café เป็นคาเฟ่ที่จำลอง 3 โลก ได้แก่ โลก ดาวอังคาร และดวงจันทร์ ซึ่งมีค่าเข้า 600 บาทต่อคน แต่ตอนนี้ลดราคาเหลือเพียงคนละ 300 บาทเท่านั้นค่ะ ค่าเข้านี้เราจะได้รับบัตรวาร์ป เพื่อเดินผ่านประตูไปสู่โลกอวกาศ และค่าเข้านี่เองก็สามารถแลกเป็นเครื่องดื่มได้ด้วยนะคะ
 


ซึ่งตอนนี้เป็นเพียงเฟสแรกค่ะ แต่ทางร้านจะมีการสร้างเฟส 2 ซึ่งจะสามารถนั่งกระเช้าลงไปถ่ายรูปข้างล่างได้ด้วย และก่อสร้างตึก 5 ชั้น สำหรับเป็นศูนย์กลางเรียนรู้โลกอวกาศ ห้อง Meeting ต่าง ๆ แล้วล้ำไปกว่านั้นที่นี้เปิดขายที่ดินบนเมต้าเวิร์ดด้วยนะคะ

เรามาดูเฟสแรกกันดีกว่า


เดินลงไปจะเห็น โซนแรกเรียกว่า EARTH ZONE เป็นโซนของโลกเรานี่แหละค่ะ ที่เต็มไปด้วยทุ่งหญ้าเขียวขจี
ด้านหน้าจะเป็นวิวแกรนแคนยอนนี่เอง สามารถมาถ่ายรูปสวย ๆ ได้เลย
 


โซนที่สอง จะเป็น MOON ZONE เป็นจำลองบนดวงจันทร์ จะเป็นหินสีเทาๆ ค่ะ ตรงนี้เค้าสร้างน้ำตกให้ด้วย และห้องตรงน้ำตกนั้นเป็น ห้องประชุมค่ะ

 

และโซนสุดท้าย คือ MARS ZONE เป็นโลกดาวอังคาร ภายใต้หินดินสีแดง จะมีจรวดบนดาวอังคาร จากที่จรวดมีการไปสำรวจดาวอังคารมานะคะ และข้างหลังจรวดจะเป็นห้องน้ำค่ะ ถือว่าเท่ ๆ มากเลย
 


และอยากบอกว่าที่นี้เครื่องดืมอร่อยมาก แวะมาทานกันได้เลยนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้