ทงคัตสึตที่อร่อยที่สุด ที่คัทสึชิน Katsushin (かつ真) สีลม

Last updated: 19 ก.ค. 2565  |  3718 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทงคัตสึตที่อร่อยที่สุด  ที่คัทสึชิน Katsushin (かつ真) สีลม

ทงคัตสึตที่อร่อยที่สุด  ที่ คัทสึชิน Katsushin (かつ真) สีลม

 

      วันนี้ฟูจะมาแนะนำอีกหนึ่งร้าน ที่ขึ้นชื่อเรื่อง หมูทงคัตสึที่อร่อยที่สุดในใจฟูค่ะ

                การเดินทางก็ง่ายมากเลยค่ะ เพราะอยู่ในใจกลางแหล่งธุรกิจนั่นเอง ร้านที่ฟูไปนั้น ชื่อร้าน คัตสึชิน Katsushin (かつ真)ค่ะ หากเดินทางมาเองง่าย ๆ ด้วยก็นั่งรถไฟฟ้า MRT สีลม หรือ BTS ศาลาแดงก็ได้ค่ะ แล้วเดินเข้าซอยสีลม ซอย 6 เพียง 10 นาทีเท่านั้นเอง แต่สำหรับใครมารถยนต์อาจจะหาที่จอดรถลำบากหน่อยนะคะ อาจจะหาจอดที่ใกล้ที่สุดในที่จอดรถแถวอาคารธนิยะก็ได้ค่ะ

                มาถึงหน้าร้านแล้ว ด้านหน้าร้านก็จะเขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นตัวใหญ่ๆเลยค่ะ มีภาษาไทยตัวเล็กๆ ถ้าใครไม่ได้สังเกตุก้อาจไม่แน่ใจ เอ๊ะ! ใช่ร้านนี้หรือปล่าว วิธีสังเกตุร้านคัตสึชิน นอกจากป้ายชื่อร้านแล้วคือ ร้านที่คนเยอะที่สุดในระแวกนี้

  โดยปกติแล้วร้านนี้คิวยาวมากกก ปกติร้านนี้เปิดเวลา 6 โมงเย็นนะคะ แต่ช่วงก่อน 6 โมงเย็นก็จะเห็นมีคนมาต่อคิว มาลงรายชื่อจองคิวกันแล้ว แนะนำมาก่อนก็ได้ค่ะ เพราะถ้ามาหลังจากนั้นอาจจะรอนานมากเลย แต่วันนี้ฟูโชคดีไม่ต้องรอคิวเลยค่ะ ฟูมาถึงช่วงเวลา 6 โมงพอดีเลย เราเดินเข้าไปในร้านกันดีกว่า



            นี่คือบริเวณที่นั่งของร้านชั้น 3 นะคะ ฟูชอบชั้นนี้มากค่ะ ที่นั่งจะเป็นสไตล์ญี่ปุ่นเลย เหมือนเราไปอยู่ที่ญี่ปุ่นจริง ๆค่ะ ร้านนี้จะมีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นที่นั่งโต๊ะริมๆทางเดิน และมีโต๊ะนั่งติดเค้าเตอร์ ส่วนชั้น 2 จะเป็นที่นั่งโต๊ะเช่นกัน ส่วนใหญ่แล้วจะให้คนมา 2 คนหรือมาน้อย ส่วนใครมาเยอะก็จะโดนนั่งชั้น 3 ไปค่ะ ซึ่งร้านนี้มีต้นตำรับที่ UENO ประเทศญี่ปุ่นนะคะ ใครไปที่นั่นอยากไปลองต้นตำรับก็ได้ค่ะ ส่วนร้านนี้ก็เปิดมายาวนานถึง 12 ปีแล้วค่ะ


            เมนูของที่นี้ก็มากมายหลากหลาย แต่ที่เน้นๆ คือเมนูหมูที่หลากหลายมาก ร้านนี้ไม่มีเนื้อนะคะ สำหรับใครชอบแนวกินผักก็มีเช่นกัน 


               

นี่ก็สั่งมาลองเยอะแยะเลยค่ะ 

ก่อนอื่นะคะหากเราได้สั่งอาหารเรียบร้อยแล้วนะคะ เค้าจะให้เสริฟงามาให้เราตำเองค่ะ พร้อมของทานเล่นระหว่างรอเล็กน้อย

ซึ่งเมนูแรกๆที่เสริฟมาคือ ซีฟู้ดทอด ซึ่งเมนูนี้จะมี กุ้งทอด ปลากหมึกทอด ปลาทอด หอยทอดค่ะ

มาดูอีกเมนูหนึ่งดีกว่า

         เมนูนี่คือ หมูทงคัตสึ ซึ่งเป็นหมูสันในที่สอดไส้ด้วยปลาดอง กับชีส พอได้ลองก็เซอร์ไพร์ฟูมากเลยค่ะ มันอืมมมม ว้าววว มาก ๆ ๆ มีความกรอบนอก ชุ่มซ่ำข้างใน พอกัดไปก็ได้รสปลาและชีสที่สอดไส้ข้างใน เพิ่มความอร่อยมากทีเดียว (300นิด ๆ)


                อีกอย่างหนึ่งที่ฟูอยากให้ลองค่ะ คือรากบัวกรอบ และสเต็กปลาโอ (180บาท)  สำหรับรากบัวกรอบ รากบัวที่หั่นเป็นแผ่นบาง ๆ มาก เมื่อกัดไปสัมผัสกับความกรอบมาก กินคล้ายสเน็กเลย คล้ายข้าวเกรียบทอด อร่อยกรอบมากทีเดียว

        ส่วนนี่คือสเต็กปลาโอค่ะ โดยบริเวณขอบ ๆ จะมีความกรอบของเนื้อปลา แต่ในขณะตรงกลางเราจะเห็นว่ายังเป็นปลาดิบอยู่ แต่เมื่อได้ลองกัด เนื้อปลาที่เบา กัดขาดออกง่ายมาก ที่สำคัญข้างนอกกรอบ แต่เนื้อดิบนั้นไม่มีกลิ่นคาวปลาเลยค่ะ เหมือนรู้สึกว่าไม่ได้กินเนื้อดิบเลยค่ะ

          สำหรับฟูได้สั่งทั้งหมด 5 อย่าง หมูทางคัตสึสอดไส้ปลาดองและชีส หมูทางคัตสึสอดไส้บ๋วย ซีฟู้ดทอดกรอบ รากบัวทอดกรอบ ข้าวผัก หมดไปประมาณ 1500 บาทค่ะ

            ได้ทั้งความอร่อย ได้ทั้งบรรยากาศแบบญี่ปุ่น ราคาจับต้องได้ ที่ร้านนี้เลย “คัทสึชิน Katsushin (かつ真)

           

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้