รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น Nogoya Nagano 6D5N ด้วยงบไม่เกิน 30,000 บาท : วันแรก เที่ยวนาโกย่า (Nagoya) Review travel Nagoya, Nagano in Japan with budget not more than 1 thousand dollars. 預算不超過一千美元的日本長野旅行名古屋

Last updated: 17 มี.ค. 2563  |  4540 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น Nogoya Nagano 6D5N  ด้วยงบไม่เกิน 30,000 บาท : วันแรก เที่ยวนาโกย่า (Nagoya)                Review travel Nagoya, Nagano in Japan with budget not more than 1 thousand dollars.                預算不超過一千美元的日本長野旅行名古屋

รีวิวเที่ยวญี่ปุ่น Nogoya Nagano 6D5N  ด้วยงบไม่เกิน 30,000 บาท : วันแรก เที่ยวนาโกย่า (Nagoya)

Review travel Nagoya, Nagano in Japan with budget not more than 1 thousand dollars.

預算不超過一千美元的日本長野旅行名古屋

 

 



            ฤดูหนาวของญี่ปุ่นมาแล้วววว  ใครบอกว่าเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูหนาวมีแค่เล่นสกีอย่างเดียวค่ะ ฟูขอเถียงขาดใจเลยค่ะ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี แม้ว่าฤดูหนาวจะมีหิมะและมืดค่อนข้างเร็วมากจนอาจกลายเป็นอุปสรรคของใครหลายคน แต่หิมะนี่แหละค่ะเป็นมนต์เสน่ห์ที่เสริมให้ธรรมชาติของญี่ปุ่นสวยงามมากขึ้น โดยเฉพาะภูเขานี่แหละค่ะ ใครอยากไปสวิสเซอร์แลนด์แต่งบยังน้อย ญี่ปุ่นก็เป็นอีกทางเลือกที่ไม่เลวนะคะ ฟูเคยเขียนรีวิวเกี่ยกวับการเที่ยวสวิสด้วยงบจำกัดค่ะ สามารถเข้าไปอ่านได้ทางนี้เลย (เที่ยวสวิสอิตาลี-สวิส 11 วันด้วยงบ 5 หมื่น) หรือจะดูรีวิวสถานที่สวยๆในสวิสก่อนได้ค่ะ (ภูเขาในสวิสเซร์แลนด์) แล้วมาเทียบกันดีกว่าภูเขาในญี่ปุ่นจะสวยสู้สวิสเซอร์แลนด์ได้ไหมเอ่ย? มาเริ่มกันวันแรกดีกว่าค่ะ

Let’s go OSAKA

       ตอนนี้ฟูได้ตั๋วเครื่องไปบินไปกลับโอซาก้าถูกมากค่ะ เพียงราคา 6,000 บาทเท่านั้นค่ะ ช่วงนี้ค่าเงินบาทแข็งค่าด้วย อะไรอะไร้ก็ดูราคาถูกไปซะทุกอย่าง เรทเงินที่แลกมาก็อยู่ในเรท 0.2850 นะคะ ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาเป็นเรทของอัตราแลกเงินญี่ปุ่นที่ดีที่สุดในรอบ 5 ปีเลยค่ะ การไปเที่ยวเมืองต่างๆของโอซาก้าในครั้งนี้ ฟูจะพาไป Takayama Nagoya Nagano กันค่ะ เรามาดูแผนที่เราจะไปกันดีกว่าค่ะ





                ถ้าถามว่าทำไมไม่ลง Nogano อะค่ะ เพราะตั๋วช่วงนั้นแพงกว่าค่ะ อีกอย่างเพื่อนฟูมาเที่ยวโอซาก้านำไปก่อนค่ะ แล้วฟูตามมาเองทีหลัง เราจึงนัดกันที่โอซาก้า ทำให้ฟูจำเป็นต้องจองตั๋วเครื่องบินไปกลับโอซาก้า (เหอะๆ เหมือนไฟล์บังคับเลย) แต่ถ้าให้ฟูแนะนำนะคะ ถ้าอยากเที่ยว Nagoya ด้วย ก็ให้เลือกลงสนามบิน Nagano หรือ Tokyo ค่ะ แต่ถ้าซื้อตั๋วขากลับที่โตเกียวจะราคาถูกกว่านะคะ

           แอบพูดซะยาว เข้าเรื่องดีกว่าค่ะ วันนี้ฟูจะพาไปเที่ยวด้วยการขับรถเที่ยวกัน

           วันแรกที่ถึงสนามบินคันไซนะคะ ซึ่งเวลาลงเครื่องของฟูก็ได้เวลาดีมากๆคือ 7.30 น. ค่ะ หลังจากนั้นฟูก็ไปรับรถที่เช่าไว้ที่สนามบินเลยค่ะ ซึ่งเช่าในเว็บไซด์นีได้เลย   ค่ะ (คนเขียนรีวิวนั่งรถไฟไว้เยอะแล้ว ครั้งนี้ขอเขียนรีวิวขับรถบ้างดีกว่าค่ะ ใครอยากรู้วิธีการจองรถเช่าคลิ๊กที่นี้นะคะ )

              หลังจากนั้นลงสนามบินแล้วเราก็พุ่งเป้าไปเอารถที่เราเช่าไว้ค่ะ เพื่อไปต่อกันเลย

               ขับมาสักพักฟูก็หิวข้าวแล้ว

         ร้านอาหารที่ฟูแวะกิน คือ ร้าน Marugen Ramen Hikone ซึ่งอยู่พิกัด 35.2669000,136.2670300 ซึ่งห่างจาก โอซาก้า ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. พอถึงที่นี้ก็หิวกันมากแล้วใช่ไหมคะ ร้านนี้ดีอย่างไรมีผู้รีวิวให้คะแนนถึง 4 ดาวเลยค่ะ เราเลยตามมาลองกินกันดูค่ะ ว่าจะอร่อยสมตามรีวิวหรือป่าวว



นี่ราเมนมาแล้วค่ะ  หลังจากทานเรียบร้อยแล้วนะคะ ฟูให้คะแนน  7/10 ค่ะ this is look yummy. 这看起来很好吃。

เมื่อกินราเมนกันเรียบร้อยแล้ว ไปต่อกันดีกว่าค่ะ จุดหมายต่อไปคือ ปราสาทฮิโกเนะ (Hikone Castle) ซึ่งใกล้ๆกับร้านราเมนนี่เองเพียง 10 นาทีเท่านั้นค่ะ

You can go Hikone Castle by your Car about 10 minuse from Here.

您可以从这里乘车到彦根城乘车约10分钟。

 ตอนนี้ฟูอยู่ที่ปราสาทHikone            
  Now I am at Hikone Castle. 现在我在彦根城。



 มาดูแผนที่ปราสาทกัน This is map in Hikone castle. 这是彦根城的地图。

   

 ฟูมาซื้อตั๋วเข้าชมกันก่อนดีกว่านะคะ ซึ่งถ้าเกิดเข้าชมสวนนะคะ และปราสาทนะคะ ราคา 800 เยนนะคะสำหรับผู้ใหญ่นะคะ ส่วนเด็กจะ 200 เยนค่ะ        แต่ว่าถ้าเข้า museum รวมด้วยนะคะก็จะประมาณ 1200 เยนค่ะ               แต่ว่าถ้าเข้าเฉพาะ museum นะคะก็จะประมาณ 500 เยนค่ะ  เราไปซื้อตั๋วข้างในกันดีกว่าค่ะ

   If you buy a ticket in the park only. the price is 800 yen for adult and 200  yen for young. But If including the museum, the price is 1200 yen for adults   However, If you need a ticket for the museum only, 500 yen for your spending.

  如果您购买的门票仅在公园里来。大人800日元,年轻人200日元。  但是如果包括博物馆在内,则价格为成人1200日元. 。 但是,如果您只需要博物馆门票,则可以支出500日元。

 
นี้ ก็ได้ตั๋วกันแล้ว  This is my ticket.   这是我的票。


พื้นที่ในปราสาทใหญ่มากกก เดินจนเหนื่อยเลย The area of castle is very large 城堡面积很大

 แล้วฟูก็มาถึงปราสาทกันสักที นี่คือด้านหน้าปราสาทนะคะ ดูคล้ายๆปราสาทฮิเมจิเลยค่ะ This is Hikone Castle. 这是彦根城


       ปราสาทฮิโกะเนะ (Hikone Castle) ตั้งอยู่ในเมืองฮิโกเนะ จังหวัดชิงะ ประเทศญี่ปุ่นเป็นปราสาทที่ได้รับการจดทะเบียนเป็นสมบัติชาติเช่นเดียวกับปราสาทฮิเมจิ ปราสาทอินูยามะ และปราสาทมัตสึโมโตะ เป็นปราสาทที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 400 ปีเลยค่ะ เริ่มสร้างขึ้นในปี 1622  ซึ่งเป็นในช่วงยุคเอโดะ และเป็นปราสาทหนึ่งใน 12 แห่งของญี่ปุ่นที่ยังคงอนุรักษ์ความสวยงามดังดั้มไว้ในสมัยโบราณญี่ปุ่นค่ะ

Hikone Castle is in Shiga Prefecture, Japan. It has been registered as a national treasure. Like Himeji Castle And Matsumoto Castle. This castle has a history of more than 400 years. And construction started that year. 1622. This is considered the period of the Edo period. This castle is also one twelfth of the traditional Japanese style.
 彦根城位于日本滋贺县。    它已被注册为国宝。像姬路城和松本城。    这座城堡已有400多年的历史,始建于1622年,被认为是江户时代。这座城堡也是日本传统风貌中应保留的十二分之一。

Open : 8.30-17.00 น.

ไปชมด้านบนในปราสาทกันดีกว่าค่ะ Lets go inside. 进去吧



              ก่อนอื่นเราต้องถอดรองเท้าก่อนะคะ You should take off your shoes before visiting the castle. 你应该脱掉鞋子参观城堡之前


         
นี่คือด้านบนของปราสาทนะคะ เราจะสามารถเห็นวิวข้างล่างนี้เลย

We can see the view below from the top window of the castle.  OMG   Shaking house!!
我们可以从城堡的顶部窗口看到下面的视图。摇房子!!




 ฟูก็ได้เดินออกจากตัวปราสาทแล้วนะคะ ซึ่งใช้เวลาสำรวจเยี่ยมชมประมาณ 1 ชม.ค่ะ จุดหมายต่อไป เราจะไปกันที่ พิพิธภัณฑ์ทางรถไฟ (SCMAGLEV and Railway Park) ซึ่งใช้เวลาเดินทาง 1.40 ชม.

     Finished here, Let’s go to SCMAGLEV and Railway Park
     在这里完成了,我们去SCMAGLEV和铁路公园

 


   

 พิพิธภัณฑ์ทางรถไฟ (SCMAGLEV and Railway Park) ตั้งอยู่ในเมืองนาโงย่า (Nagoya) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของรถไฟความเร็วสูงในญี่ปุ่น ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน รวมถึงอนาคตด้วยค่ะ ซึ่งจัดแสดงรถไฟต่างๆ ไมว่าจะเป็นรถไฟรถจักรไอน้ำ รถไฟชินคันเซ็นหรือรถไฟหัวกระสุนที่ได้รับบันทึกไว้สถิติของโลก



     ก่อนอื่นเลยนะคะ เราก็ซื้อ Ticket เข้าชมกันดีกว่าค่ะ ซึ่งมันก็จะมีเป็นตู้ให้เรากดซื้อตั๋วค่ะ   You can buy it yourself with an automatic kiosk. 您可以通过自动售货亭自行购买。



             ค่าเข้าชมนะคะ ถ้าเป็นผู้ใหญ่จะคนละ 1000 เยนค่ะ This ticket price 1000 yen for adult.   这张票的价格是成人的1000日元。



            นี่ฟูก็เข้าไปชมที่พิพิฑภัณฑ์ทางรถไฟแล้วนะคะ เสียดายค่ะ เค้าไม่ให้ถ่ายรูปและอัดวีดีโอค่ะ  แต่ก็ได้เก็บภาพสวยๆมาฝากนะคะ เป็นภาพ เป็นภาพนี้นะคะ ก็อยู่หน้าคอนโทรนของรถไฟค่ะ ซึ่งเค้าสามารถให้ถ่ายรูปได้นะคะ ในราคา 1100 เยนนะคะ  I went to see the museum at the train. Sorry. They don't allow taking pictures and recording videos. But I received photos from the train console area, the staff take its for 1100 yen   我去火车上去看博物馆。抱歉。他们不允许拍照和录制视频。 但是我从火车站控制台区域得到了一张照片.  工作人员为我照相的1100日元



                อยากบอกว่าที่นี้มีอะไรมากค่ะ ในส่วนตัวแล้วนะคะ ฟูก็คิดว่าค่อนข้างที่จะคุ้มเหมือนกันค่ะ  สถานที่แห่งนี้นะคะจะเป็นการจัดการแสดงเกี่ยวกับการให้ความรู้ค่ะ รถไฟความเร็วสูงนะคะของประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน จนถึงอนาคตเลยค่ะ โดยเราเข้าไปก็จะเห็นรถไฟประเภทต่างๆค่ะ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟหัวกระสุนนะคะ  รถไฟรถจักรไอน้ำนะคะ หรือรถไฟชินคันเซ็น นะคะ ซึ่งรถไฟที่นี้นะคะก็ได้มีการรับกินเน็ตเรทคอร์ด บันทึกเป็นสถิติของโลกเลยนะคะ  ซึ่งในแต่เดิมเนี้ยค่ะ รถไฟในอดีตนะคะเราเข้าไปเราจะเห็นรถไฟค่อนข้างคลาสสิคสวยงามเลยทีเดียวค่ะ แล้วก็รถไฟในอดีตนิวิ่งความเร็วสูงอยู่ที่ ต่ำกว่า 100-110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นะคะ ก็นับว่ามีความเร็วค่อนข้างนิดนึงนะคะในสมัยนั้นค่ะ ต่อมาก็เริ่มมีการพัฒนามาเรื่อยๆค่ะ จนในปี 1964 เนี้ยก็ได้มีการพัฒนารถไฟความเร็วสูงนะคะ ซึ่งวิ่งอยู่ประมาณที่ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงค่ะ ซึ่งก็ถือว่าเร็วมากนะคะในสมัยนั้นค่ะ แล้วก็ได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆจนปัจจุบันนะคะ ชินคันเซ็นนิ เราใช้รุ่น N700 นะคะ ถึง N700A นะคะ  ปัจจุบัน ได้กลายเป็นรถไฟชินคันเซ็นรุ่น N700 หรือ N700A ซึ่ง N700 นิเราเริ่มมีการใช้ตั้งแต่ปี 2007 นะคะ ส่วน N700A นะคะ เราเริ่มมีการใช้ตั้งแต่ปี 2013 ค่ะ ก็ใช้จนมาถึงปัจจุบันนะคะ แต่สำหรับอนาคตนะคะ ก็จะมีรถไฟความเร็วที่สูงมากทีเดียวค่ะ ความเร็วถึง 581 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนะคะ นับว่ามีความเร็วสูงมากๆเลยนะคะ ต่อไปนะคะเราก็จะเดินทางได้รวดเร็วกว่านี้ค่ะ

                ในพิพิฑภัณฑ์แห่งนี้นะคะก็ยังมีการจำลองโมเดลต่างๆนะคะ รวมถึงห้องจำลองการที่จะฝึกขับรถไฟได้ค่ะ นับว่าคุ้มมากทีเดียวค่ะ


        I think this place is worth it for me. This place will be a show about education. High-speed trains in Japan from the past, present to the future. It shows train types such as Bullet train, steam locomotive train, and shinkansen train. And Get Guinness Record. In the past, train speeds were below 100-110 kilometers per hour. it was considered very fast in the past. In 1964, the train was able to run at speeds of 200 kilometers per hour. Until becoming a Shinkansen model N700 or N700A in present. Model N700, we started in 2003. For the N700A, we have been using it since 2013. But in the future, there will be 581 kilometers of high-speed trains. Let's travel faster

        It is more interesting because there are various simulation rooms, such as the simulation room for train driving practice.

我认为这个地方对我来说值得。这个地方将成为有关教育的节目。过去,现在到未来的日本高速火车.

它显示了火车类型,如子弹头火车,蒸汽机车火车和新干线火车。并获得吉尼斯纪录.

过去,火车的速度低于每小时100-110公里。在过去,它被认为是非常快的。1964年,火车以每小时200公里的速度运行。直到现在成为新干线型N700或N700A。 N700型,我们始于2003年。
对于N700A,我们从2013年开始使用它。但未来,将会有每小时581公里的高速列车。让我们旅行更快.    更加有趣,因为这里有各种模拟室,例如用于火车驾驶练习的模拟室。

                เมื่อเราชมพิพิฑภัณฑ์กันเสร็จเรียบร้อยแล้วนะคะ เราก็ไปกันต่อเลยที่  Nabana no Sato ใช้เวลาเดินเพียง 20 นาทีเท่านั้นค่ะ Are you ready? Move on here. Lets go the next…  你准备好了吗?继续前进让我们去下一个… (Nabana no Sato)

              Review Nabana no Sato 点评Nabana no Sato

              รีวิวไปดูหิมะที่ snow money park 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้