สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเกาหลี

Last updated: 30 ก.ย. 2562  |  1780 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเกาหลี

พระราชวังเคียงบก (Gyeongbokgung Palace)

            พระราชวังเคียงบก อยู่ในกรุงโซล ย่านพระราชวังเคียงบก หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า “พระราชวังคยองบกกุง” เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดและขนาดใหญ่ในกรุงโซล จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยค่ะ เนื่องจากเป็นพระราชวังที่มีความโดดเด่นสวยงามที่สุดก็ว่าได้ สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าแทโจ ราชวงศ์โชซอน ในปี ค.ศ. 1394  จึงเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญแห่งราชวงศ์โชซอน บริเวณตรงนี้ยังมีพระราชวังอีกหลายหลังไม่ว่าจะเป็น พระราชวังชางด็อกกุง พระราชวังเคียงฮุยกุง พระที่นั่งคึนซองจอน พิพัธภัณฑ์และพระตำหนักมากมาย โดยมีภูเขาพูกักซานเป็นฉากหลัง ทำให้มีทัศนียภาพที่สวยงามมากขึ้น โดยนักท่องเที่ยวมีค่าเช้าชม 3000 วอน

                สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังเคียงบก สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มายังสถานี Gyeongbokgung 327 ทางออก 5

เวลาเปิด-ปิด 9.00-18.00 น.

เว็บไซด์เกี่ยวข้อง  www.royalpalace.go.kr/html/eng/main/main.jsp

 

พระราชวังท็อกซู (Deoksugung Palace)

            พระราชวังแห่งนี้อยู่ในกรุงโซล ย่านพระราชวังท็อกชู เป็นพระราชวังแห่งเดียวที่ล้อมรอบอาคารตะวันตก นับว่าเป็นพระราชวังที่มีขนาดเล็กมากที่สุดใน 5 พระราชวังของเกาหลี โดยเป็นหนึ่งในพระราชวังแห่งราชวงศ์โซซอนและมีความสวยงามที่สุด มีอายุมากกว่า 500 ปี จุดเด่นของพระราชาวังแห่งนี้คือการออกแบบผสมผสานวัฒนธรรมเกาหลีและชาติตะวันตก ซึ่งส่วนที่น่าสนใจคือ ประตูหลักแทฮันมุน (Daehanmun Gate) เป็นประตูทิศตะวันออกของประตูโจวอนมุน แต่ก่อนเคยเป็นประตูหลัก หอระฆังกวางเมียงมุง (Gwangmyeonmun) และพระที่นั่งชุงวาจอนและท้องพระโรง (Jungwajeon) โดยมีค่าเข้าชม 1000 วอน

                สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังท็อกซู สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสาย 2 มายัง City Hall ทางออก 2 หรือ 3

เวลาเปิด-ปิด 9.00-21.00 น.

 

ตลาดเมียงดง (Myeong-dong Market)

            ตลาดเมียงดง อยู่ในกรุงโซล มีอีกชื่อหนึ่งเรียกว่า “มยองดง” เป็นตลาดช้อปปิ้งอันดับต้นในเกาหลีเลยก็ว่าได้ ในตลาดเมียงแห่งนี้เป้นศูนย์รวมแฟชั่น โดยเฉพาะเครื่องสำองค์ ซึ่งมีแทบทุกยี่ห้อของเกาหลี อาหารการกิน โดยมีห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดชื่อว่า ห้างลอตเต้ (Lotte) และห้างชินเซแก (Shinsegae) นอกจากนี้ยังมีร้านค้ามากมายเป็นร้านดังที่มีชื่อเสียงภายในตลาดเมียงดงแห่งนี้ สำหรับการเดินทางมายังตลาดเมียงดงสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 ลงสถานี Myeong-dong ทางออก 6 หรือ 8



โซลทาวเวอร์ (Seoul Tower)

            โซลทาวเวอร์ หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า นัมซาน ทาวเวอร์ อยู่ในกรุงโซล ย่านเขานัมซาน นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่สำคัญในเกาหลี โดยมีความสูง 236 เมตร ซึ่งเป็นหอคอย 1 ใน 18 ที่สูงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในทาวเวอร์ที่สวยที่สุดในเอเชีย สามาถมองเห็นวิวได้แบบพาโนราม่า โดยที่โซลทาวเวอร์แห่งนี้จะมีจุดไฮไลท์ตรง Love Key Ceremony ซึ่งมีความเชื่อว่าคู่รักที่มาคล้องกุญแจบริเวณนี้จะมีความรักที่ยืดยาวตลอดไป โดยบริเวณนี้ในช่วงกลางคืนจะมีการเปิดไฟที่สวยงาม ทำให้ยิ่งกลายเป้นสถานที่โรแมนติดอีกที่เลยทีเดียวค่ะ สำหรับการเดินทางมายังโซลทาวเวอร์นั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 มาลงสถานี Myeong-dong ทางออก 4 แล้วเดินตามถนน Sogong-ro อีก 600 เมตร แล้วสามาถต่อเคเบิลคาร์ (Namsan Cable car) ได้เลยค่ะ




พระราชวังชางด็อก (Changdeok Palace)

          เป็นพระราชที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล ย่านพระราชวังชางด็อก เคยเป็นพระราชวังหลักของกษัตริย์หลายพระองค์ของราชวงศ์โชชอน โดยพระราชวังชางด็อกหรือชางด็อกกุง ได้ชื่อว่า “พระราชวังอันเป็นที่รักแห่งราชวงศ์โชชอน” สร้างขึ้นในปี 1405  ซึ่งพระราชวังแห่งนี้ยังได้รับการยอมรับให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO ในปี 1997 และเป็นพระราชวังที่สำคัญและมีความสวยงามทางสถาปัตยกรรมเป็นอย่างมาก อาคารพระราชวังและสวนฮูวอน (Huwon) ซึ่งเป็นสวยลับยังเต็มไปด้วยต้นไม้ยักษ์ที่มีอายุกว่า 300 ปี สำหรับการเดินทางมายังพระราชวังชางด็อกนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงสถานี Anguk ทางออก 2 แล้วเดินมาตามถนน Yulgok-ro ประมาณ 400 เมตร

 

สะพานสายรุ้ง (Moonlight Rainbow Fountain)

            สะพานสายรุ้ง จะอยู่บริเวณนิมแม่น้ำอัน ในกรุงโซล ย่านเกาะบันโพและริมแม่น้ำฮัน  สะพานสายรุ้งนี้ได้รับการสร้างขึ้นในค.ศ. 1982 และได้บันทึกลง Guinness World Records ว่าเป็นสะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก โดยเชื่อมต่อฝั่งเหนือและฝั่งกรุงโซล จุดเด่นของสะพานแหง่นี้คือ จะมีสายน้ำพุที่พุออกมาจะสะพานบันโพ (Banpo Bridge) ซึ่งพุออกจากข้างสะพาน ประกอบด้วยเปิดไฟในยามค่ำคืน จนทำให้สะพานแห่งนี้มีความสวยงามและโรแมติกมากทีเดียวค่ะ การเดินทางมายังสะพานสายรุ้งนั้นสามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 9 หรือสาย 7 มาลงสถานี Express Bus Terminal ทางออก 8 เดินอีกประมาณ 1 กม.



63 Building

            เป็นตึกที่อยู่ในกรุงโซล ย่านเกาะยออิโด  หรือมีชื่อเรียกว่า KLI 63 (Korea Life Insurance 63) ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในกรุงโซล ในริมแม่ร้ำฮัน สามารถมองเห็นวิวที่สวยงามรอบกรุงโซลไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน ในยามกลางวันเมื่อแสงอาทิตย์กระทบตึกจะเห็นเป็นสีทองสวยสง่า และยามค่ำคืนจะสามารถมองเห็นวิวที่สาดส่องด้วยแสงไฟรอบกรุงโซลที่งดงามเลยทีเดียว โดยตึกแห่งนี้มีชั้นใต้ดิน 3 ชั้น มีจุดเด่นที่ลิฟท์แก้วไต่ระดับขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดเพื่อชมวิว นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Aqua Planet 63) โรงหนัง โรงละคร หอดูดาว ร้านค้า ร้านอาหารมากมายอีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังตึก 63 นี้ สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 มาลงสถานี Yeouinaru ทางออก 5 แล้วต่อรถบัสสาย 11 ลงป้ายที่ 4 ค่ะ

 

หมู่บ้านโพรวองซ์ (Provence Village)

                เป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดชายแดนของเกาหลีเหนือ  เมืองพาจู จังหวัดคยองกี ในประเทศเกาหลีใต้  ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีให้หลงใหลด้วยการออกแบบสไตล์ยุโรป  ซึ่งถูกแบบคล้ายตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส หรือเรียกอีกชื่อว่าหมู่บ้านลูกกวาดค่ะ เพราะเต็มไปด้วยสีสันของตึกราวบ้านช่องที่สดใส ไม่ว่าจะถ่ายรูปตรงไหนก็สวยเลยทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหารอีกมาหมายให้มาช้อปปิ้งกันได้อีกด้วย ในเวลากลางคืนนี้หมู่บ้านโพรวองซ์ จะประดับประดาด้วยไฟสีสันต่างๆทำให้เส้นนี้มีความโรแมนติกมากค่ะ สำหรัยการเดินทางมายังหมู่บ้านโพรวองซ์นั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 หรือสาย 4 มาลงสถานี Hapjeong ทางออก 1 แล้วต่อรถบัสสาย 2200 มาลงป้าย Seongdong Intersection

 

สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland)

            เป็นสวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่และดีที่สุดในเกาหลี ก่อตั้งโดยบริษัทซัมซุง โดยเปิดครั้งแรกในปีค.ศ. 1976 ซึ่งแต่เดิมชื่อว่า “Yongin Jayeon Nongwon” ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น “Everland”  สวนสนุกแห่งนี้จะแบ่งเป็นโซนมากมาย ได้แก่ Magic Land, Zootopia ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลี, Lost Valley, European Adventure, Plantopia นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเทศกาลต่างๆตลอดปี และมีสวนน้ำคาริบเบียน (Caribbean Bay) ที่อยู่ติดกับสวนสนุก Everland เป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ที่มีคลื่นเสมือนทะเลจริงเลยค่ะ สำหรับการเดินทางมายังสวนสนุกเอเวอร์แลนด์นั้นสามารถนั่งรถไฟสาย YONGLN EVER LINE มาลงสถานี Jeondae-Everland ทางออก 4 แล้วนั่งรถบัสสาน 5002 มาลงป้ายที่ 3 (สถานที่ท่องเที่ยวป้อมปราการฮวาซองในเกาหลี คลิกอ่าน)

 

เกาะนามิ (Nami Island)

                เกาะนามิ ตั้งอยู่ในเมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน หรืออีกชื่อหนึ่งว่า เกาะแห่งรัก ซึ่งเกาะนี้ถูกตั้งชื่อตามนายพล นามิ โดยเกาะนามิได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเลยก็ไว้ได้ จากซี่รีย์ยอดฮิตเรื่อง winter sonata หรือชื่อไทยว่า เพลงรักในสายลมหนาว เกาะนามิแห่งนี้เป็นเกาะเล็กๆ คล้ายใบไม้ลอยน้ำ ตั้งอยู่กลางทะเลสาบพยอง (Cheongpyeong Lake) ที่เกิดจากการสร้างเขื่อนชอง-พยอง มีพื้นที่ประมาณ 460,000 ตรม. โดยมีเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 8,000 วอน และเด็กต่ำกว่า 3 ขวบ 4,000 วอน

                สำหรับการเดินทางมายังเกาะนามินั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดิน GYEONGCHUN มาลงสถานี Gapyeong แล้วต่อรถบัสได้เลย โดยจะมีเรือข้ามฟากใช้เวลา 5 นาที



อุทยานแห่งชาติซอรักซาน (Mt. Seoraksan National Park)

         เป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ในเมืองซกโซ จังหวัดคังวอน และมีที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเกาหลีใต้ และมีความสวยงามทางธรรมชาติที่แตกต่างตามแต่ละฤดู โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนพฤศจิกายน จะเต็มไปด้วยใบเมเปิ้ลสีแดงส้มเหลืองสลับกันสวยงาม นอกจากนี้สามารถชมความงดงามของดอกซากุระในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม และชมหิมะในช่วงฤดูหนาวในอุทยานแห่งนี้มีภูเขาซอรัค หรือซอรัคซาน เป็นภูเขาที่สูงอันดับที่ 3 ในประเทศเกาหลี โดยบริเวณภูเขาจะเป็นหินแกรนิตและหุบเขาที่มีทั้งน้ำตก และน้ำพุร้อน นอกจากนี้ยังมีภูเขาที่มีชื่อเสียง คือภูเขาหิมะ ที่มีหิมะปกคลุมตลอดทุกฤดู จึงถูกเปรียบเสมือนเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งเกาหลีเลยทีเดียวค่ะ โดยอุทยานแห่งนี้มีค่าชมผู้ใหญ่ 3000 วอน วัยรุ่นปายุ 14-19 ปี 1000 วอน และเด้ก 500 วอน ทั้งนี้ยังคงมีสถานที่สำคัญบริเวณใกล้คือ วัดชินอึงชา (Shinheungsa Temple) ที่เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในเขาซอรัค มีอายุกว่าพันปี และมีระฒังเก่าแก่กว่า 1,400 ปี

            สำหรับการเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติซอรักซานจากเมือง Sokcho สามารถนั่งรถบัสสาย 7,7-1 มาลงป้าย Sogongwon ประมาณ 45 นาที

 

หาดคยองโพ (Gyeongpo Beach)

            หาดคยองโพ อยู่ในเมืองคังนึง (Gangneung) จังหวัดคังวอน เป็นสถานที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวเนื่องจากสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระจันทร์ขึ้นอย่างสวยงาม ซึ่งหน้าหาดมีความยาวกว่า 6 กิโลเมตรและมีประติมากรรมมากมายในบริเวณหาด นักท่องเที่ยวและชาวเกาหลีจึงนิยมมาถ่ายรูป พักผ่อนแบบโรแมนติกได้เช่นกัน สำหรับการเดินทางมายังหาดคยองโพนั้นสามารถนั่งรถบัสสาย 202, 313 ลงป้าย Gyeongpo beach ค่ะ

 

ไร่ชาเขียวโบซอง (Boseong Green Tea Plantation)

       เป็นไร่ชาเชียวขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองโบซอง (Boseong) และเป็นไร่ชาที่มีชื่อเสียงในเกาหลี ตั้งอยู่บนหุบเขาทางตอนใต้ของเมืองโบซอง ซึ่งสามารถมองเห็นแนวสลับสูงต่ำไปตามแนวภูเขา นับว่าสวยงามเลยทีเดียวค่ะ โดยเป็นวิธีการปลูกชาแบบญี่ปุ่นดั่งเดิม ที่ได้รับอิทธิพลมาจากญี่ปุ่นครั้งยังเป็นอาณานิคม นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวในมุมต่างๆ ซึ่งสามารถมองเห็นความสวยงามของทิวทัศน์ไร่ชาไล่ระดับจากบนลงล่างสวยงามทีเดียว โดยมีค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 4000 วอน ส่วนเด็กและคนชรา 3000 วอน สำหรับการเดินทางมายังไร่ชาเชียวโบซองนั้น สามารถนั่งรถโลคอลบัสสายที่จะไป Green tea Plantation & Yulpo จาก Boseong Intercity Bus Terminal ลงป้าย Daehan Dawon

 

จุดชมวิวสกาย ทาวเวอร์ (Sky Tower observatory)

            ตึก Sky Tower แห่งนี้ตั้งอยู่ข้างสถานีรถไฟ Yeosu เมืองยอซู ได้รับการจดบันทึกลงในกินเนสบุ๊ค ด้วยความเป็นตึกที่มีรูปทรงคล้าย pipe organ โดยมีความสูง 73 เมตร ซึ่งจุดชมวิวจะอยู่ชั่นที่สูงที่สุด ภายในตึกมีร้านอาหาร สวนน้ำ โรงภาพยนต์ ตึกแห่งนี้ได้รับเป็นสัญลักษณ์ของพิธีเปิดปละปิดในงาน Expo ในปี 2012 โดยไม่ค่าเข้า 3000 วอน



หมู่บ้านมรดกโลกยางดอง (Yangdong Folk Village)

                หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองคยองจู จังหวัดคยองซัง  เป็นหมู่บ้านที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 500 ปี ที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โจซอน ในช่วงค.ศ. 1392-1910  ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การ UNESCO ในปีค.ศ. 2010 และได้รับการจัดลำดับให้เป็นสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมพื้นบ้านบ้านหมายเลข 189  ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามกว่า 200 หลังคาเรือน สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้านมรดกโลกยางดอง สามารถนั่งรถบัสสาย 203 จาก Gyeongju Bus Terminal มาลง Yangdong Folk Village

ค่าเข้าชม : 4000 วอน

 

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมซอน (Gamcheon Culure Village)

            หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมซอน ตั้งอยู่ในเมืองปูซาน เป็นหมู่บ้านที่น่ารักที่มีสีสันสวยงามหลากหลายเรียงสลับกันไปตามเนินเขา ซึ่งได้รับขนานนามว่า “ซานโตรินีแห่งเกาหลี” โดยหันหน้าออกสู่ทะเล มีตรอกซอยเดินได้สะดวก จึงมีลักษณะคล้ายหมู่บ้านซานโตรินีของประเทศกรีซ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของโลก ซึ่งหมู่บ้านนี้แต่เดิมเป็นเมืองสลัมที่เหล่าผู้อพยพจากสงครามเกาหลีลี้ภัยมา จึงมีอีกชื่อหนึ่งว่า “แทกึกโด” ต่อมาจึงได้รับการปรับปรุงหมู่บ้านแห่งนี้ด้วยการตกแต่งด้วยงานศิลปะไมว่าจะเป็นทาสี ภาพกราฟฟิตี้ตามประตุ หน้าต่าง บันได หรือแม้แต่กำแพง จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากขึ้น สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมซอนนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 มาลงสถานี Toseong ทางออก 6 แล้วขึ้นรถบัส Local สาย Saha 1-1 , Seogu 2 หรือ Seogu 2-2 ตรงเนินแถวป้ายรถเมล์ทางขวาหัวมุมถนน มาลงป้าย Gamcheon Elementary School

 

อุทยานแห่งชาติฮาลลาซาน (Hallasan National Park)

            อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า ภูเขายองจูซาน (Mt. Yeongjusan) ซึ่งแปลว่า “ภูเขาที่สูงเทียบเท่าจักรวาล” ซึ่งมีความสูงถึง 1,950 เมตร เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเกาะเชจู และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก (UNESCO World Heritage)  ในปีค.ศ. 2007 เนื่องจากอุทยานแห่งนี้ก่อกำเนิดมาจากภูเขาไฟ ทำให้เต็มไปด้วยความหลากหลายทางชีวภาพทั้งพืชพรรณและสัตว์หลากหลายชนิด อีกทั้งยังคงมีความสวยงามและมนต์เสน่ห์ที่แตกต่างกันตามแต่ละฤดูกาล สำหรับการเดินทางมายังอุทยานฮัลลาซานนั้น จะแบ่งการเดินทางไปยัง 4 จุด สามารถนั่งรถบัสจาก Jeju Inter-city Bus Terminal โดยนั่งรถบัสสาย 1100 ไปยัง Eorimok หรือ Yeongsil  ส่วนจุดอื่นนั้นสามารถนั่งรถบัสที่จะไป Seogwipo City ไปยังป้าย Donnaeko หรือป้าย Seongpanak  หรือนั่งรถบัสสาย 1 ลงป้าย City Hall เพื่อไปวัด Gwaneumsa  หรือหากมาจากทางฝั่ง Seogwipo Inter city Bus Terminal สามารถขึ้นนั่งรถบัสสาย 781,781-1 ไปลงป้าย Seongpanak

 

โขดหินยงดูอัม (Yongduam Rock)

           โขดหินยงดูอัม หรือโขดหินมังกร อยู่ในเกาะเชจู เป็นโขดหินที่เกิดจากลาวารเอนจัดจากการระเบิดภูเขาไฟเมื่อราวสองล้านปีที่แล้ว ซึ่งพุ่งออกมากระทบทะเลที่เย็นจัดและเกิดการแข็งตัวทันที โขดหินนี้มีรูปร่างลักษณะคล้ายมังกร จึงได้รับการเรียกชื่อว่า โขดหินมังกร ซึ่งตามตำนานเคยบอกว่ามีมังกรที่อาศัยอยู่ในวังมังกรใต้ทะเล พยายามจะทะยานขึ้นสู่สวรรค์ จึงถูกสาปให้กลายเป็นหินนั่นเอง จึงนับว่าสถานที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สวยงามและได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวนั่นเอง สำหรับการเดินทางมายังโขดหินยงดุอัมนั้น สามารถนั่งรถบัสสายที่จะไป Jeju-si Jungang-ro จาก Jeju Intercity Bus Terminal ไปลงป้าย Yongmun Rotary

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้