10 แหล่งอาหารชื่อดังห้ามพลาดในกรุงโซล

Last updated: 16 ก.ย. 2562  |  1258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 แหล่งอาหารชื่อดังห้ามพลาดในกรุงโซล

10 แหล่งอาหารชื่อดังห้ามพลาดในกรุงโซล

ตรอกอาหาร คากุ๊กซู (Kalguksu Alley)

            ตรอกอาหารแห่งนี้เป็นตรอกเล็กๆที่โด่งดังมากกว่า 30 ปีแล้ว ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารเกาหลีสูตรดั้งเดิมที่เป็นที่รู้จักอย่างดีของชาวเกาหลีและนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวเส้นคากุ๊กซู เป็นเส้นที่ทำเอง และยังมีความสดใหม่ตลอดเวลาทุกเมนูเลยค่ะ การเดินทางมายังตรอกอาหารคากุ๊กซูสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 มาลงสถานี Hoehyeon ทางออก 5

Shinjin Market

          เป็นตลาดพื้นเมืองที่มีอาหารเกาหลีหลากหลายเมนู ซึ่งจะปรุงสดๆร้อนให้เราตามแบบอาหารตามสั่ง ใครมาแถวแหล่งของกินบริเวณนี้จะสามารถเห็นส่วนผสมอาหารวางเรียงรายที่พร้อมปรุงตามเมนูที่เราต้องการได้เลยค่ะ ซึ่งสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 หรือสาย 4 มาลงสถานี Dongdaemun

ร้านไก่ตุ๋นโสม (Tosokchon-Samgyetang)

       อาหารขึ้นชื่อของประเทศเกาหลีใต้อีกเมนูนึงที่ชื่อว่า “ไก่ตุ๋นโสม” ซึ่งร้านนี้ขึ้นชื่อโด่งดังรับประกันความอร่อยจากชาวเกาหลีกันรันตรีทีเดียวค่ะ ซึ่งจะเห็นจากการต่อคิวที่แน่นยาว ด้วยไก่ตุ๋นพร้อมคลุกเค้าสมุนไพรหลากหลายชนิด ตุ๋นจนเนื้อไก่เปื่อยนุ่มละลายในปากทีเดียวค่ะ ซึ่งสามารถเดินทางมารับประทานได้ด้วยการนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงสถานี Gyeongbokgung ทางออก 2 แล้วเดินต่อตามถนน Jahamun-ro เจอสี่แยกเลี้ยวซ้ายประมาณ 200 เมตรค่ะ

ซี่โครงเนื้อตุ๋น (Bugmaggol)

       ร้านซี่โครงเนื้อตุ๋นร้านนี้ขึ้นชื่อด้วยควมโด่งดังออกรายการทีวีมากมาย ด้วยเมนูซี่โครงเนื้อตุ๋นชิ้นใหญ่ อบอวลด้วยกลิ่นหอมจากเครื่องเทศ เสริฟพร้อมเครื่องเคียงหลากหลาย เนื้อตุ๋นร้านนี้ยังนุ่มอร่อย ไม่เหนียวอีกด้วยค่ะ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 38,000 วอน ใครอยากลองมาชิมก็สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงสถานี Geongbokgung ทางออก 4 แล้วขึ้นรถบัสสาย 11 ฝั่งตรงข้าม Geonchummun Gate ไปลงป้าย Korea Banking Institute

Seoureseo Duljjaero Jalhaneunjip

       ร้านขนมถั่วแดงหวาน เป็นอีกร้านที่เก่าแก่บนถนนซัมชองดองกิล ที่เปิดมาตั้งแต่ค.ศ. 1976 ขนมถั่วแดงที่เป็นขนมหวานโบราณของเกาหลี โดยเฉพาะเมนูขึ้นชื่อ Danpatjuk ของร้านที่อร่อยเข้มข้นผสมแป้งโมจิ ใครชอบขนมหวานก็สามารแวะมาลิ้มลองกันได้โดยเดินย้อนจากร้านซี่โครงเนื้อตุ๋นมรานิดหน่อยค่ะ

โอซอล็อค ที เฮ้าส์ (O’sulloc tea House)

       เป็นร้านขายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากชาเขียวที่มีแหล่งปลูกบนเกาะเชจู ใบชาที่คุณภาพดีและมีกลื่นหอมเฉพาะตัว  ที่มีหลากหลายเมนูให้เลือกชิมลิ้มลองกันได้ค่ะ ด้วยเมนูเริ่มตั้น 8000 วอนค่ะ ซึ่งร้านแห่งนี้จะอยู่บริเวณตรงข้ามตึก Saamzie-gil โดยสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ไปลงสถานี  Anguk ทางออก 6 แล้วสามารถเดินต่อมาตามถนน Yulgok-ro เลี้ยวซ้ายตรงถนน insadong-gil ประมาณ 300 เมตร

ร้านขาหมู (Man Jok Oh Hyang Jokbal)

       ร้านนี้ขึ้นชื่อก้วยเมนู ขาหมูจคปัล และ บุคจคปัล เป็นขาหมูย่างที่อร่อยมากและเสริฟแบบอลังการมากค่ะ โดยมีเมนูราคาเริ่มต้นที่ 32,000 วอน ร้านนี้ยังเคยเป็นใช้ถ่ายซี่รี่เรื่อง She Was Pretty อีกด้วย สามารถมาลิ้มลองรสชาติขาหมูที่อร่อยโดยนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงสถานี Sinsa ทางออก 8 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยแล้ว แล้วเลี้ยวขวาตรงถนน Gangnam-daero 152-gil จนถึงแยกแล้วเลี้ยวซ้ายอกีรอบค่ะ

ร้านสตูเนื้อ (Maeun Galbiya)

       ร้านนี้เป็นร้านที่มีชื่อเสียงในย่านกาโรซูกิล ด้วยเมนู สตูเนื้อวัวเผ็ดสุดๆถึงระดับ 5 เลยทีเดียว ราดด้วยมอสซาเรลล่าชีส ที่อร่อยเด็ดทีเดียวค่ะ โดยราคาเริ่มต้นที่ 26000 วอน ใครชอบเนื้อต้องห้ามพลาดเมนูนะคะ สามารถมาลิ้มลองโดยการนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงสถานี Sinsa ทางออก 8 แล้วเลี้ยวซ้ายซอยแรกแล้วต่อด้วยเลี้ยวขวาเข้าถนน Gangnam-daero 152-gil ประมาณ 200 เมตรค่ะ

Top Cloud

      ภัตตาคารสุดโรแมนติกบน Jongno Tower ชั้น 33 ที่มีบรรยากาศสุดหรูและโรแมนติกที่สามารถมองเห็นวิวกรุงโซลอย่างชัดเจน เคล้าคอด้วยเสียงเพลงเบาๆ ให้ความสุดชิลและโรแมนติกอย่างมากค่ะ ใครชอบความโรแมนติกต้องไม่พลาดร้านนี้สามารถจองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ www.topcloud.co.kr และสามารถเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดินสาย 1 ลงสถานี Jongno

ร้านชานมโมทงอี (Sanmotoonge)

     ร้านนี้เป็นบ้านพระรองในซี่รีย์เรื่อง Coffee Prince ซึ่งตกแต่งด้วยบรรยากาศน่ารัก อบอุ่น พร้อมทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม เมนูร้านจะมีชานมที่หลาดหลายเริ่มต้นที่ราคา 7000 วอน ภายในร้านจะสามารถเห็นภาพนักแสดงพร้อมลายเซ็นต์ติดอยู่ตามผนัง ใครอยากได้บรรยากาศเบาๆ ชิลๆ ต้องไม่พลาดเลยค่ะ โดยสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 มาลงสถานี Gyeongbokgung ทางออก 2 แล้วขึ้นรถบัสสาย 7022 ลงป้าย Jahamun Pass, Poet Yoon Dongju’s Hill เดินตรงแล้วเลี้ยวขวาตรงสี่แยก มาตามถนน Bugaksan-ro

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้