สถานที่ท่องเที่ยวเมืองซกโซ จังหวัดคังวอนในเกาหลี

Last updated: 8 ส.ค. 2562  |  3058 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองซกโซ จังหวัดคังวอนในเกาหลี

สถานที่ท่องเที่ยวเมืองซกโซ จังหวัดคังวอนในเกาหลี

           เป็นเมืองที่ได้รับความนิยมของนักปีนเขาทั้งหลายที่ต้องการเดินทางปีนไปยังยอดเขาซอรักซาน สำหรับการเดินทางมายังเมืองซกโซนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี Bangbyeon ทางออก 4 แล้วเดินข้ามไปยังตึก Dong seoul bus terminal แล้วสามารถซื้อตั๋วเดินทางไปเมืองซกโซที่เคาร์เตอร์ 1 รถจะจอดชานชาลน 4 หรือ 5 ใช้เวลา 3 ชั่วโมงถึง Sokcho Intercity Bus Terminal นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ได้แก่

ศาลาริมน้ำยองกึมจอง (Yeonggeumjeong Pavilion Observatory)

                เป็นจุดชมพระอาทิตย์ที่ชาวเกาหลีนิยมมาชมแสงแรกของปีในช่วงปีใหม่ทุกวันที่ 1 มกราคม  ซึ่งเป็นศาลาโบราณทรงแปดเหลี่ยมอยู่บนเนินโขดหินที่อยู่ในเมืองซกโซ ซึ่งสามารมองเห็นวิวเมืองซดโซได้รอบทิศด้วยเช่นกัน  สำหรับการเดินทางมายังศาสลาริมน้ำยองกึมจอง สามารถนั่งรถบัสสาย 7,7-1,1,9 ลงป้าย Dongmyeonghang Port

ทะเลสาบช็องโชโฮกงว็อน (Cheongchoho Lake)

    ทะเลสาบนี้มีอีกชื่อนึงว่า ทะเลสาบซังซ็อกโฮ (Ssangseongho) มีพื้นที่ประมาณ 1.3 ตร.กม. ทะเลสาบแห่งนี้เป็นทะเลาสาบได้รับความนิยมเนื่องจากอยู่ใจกลางเมืองและอยู่บริเวณใกล้สถานที่อื่นๆมากมาย เช่น หอคอยชมวิวเอ็กซ์โป (Sokcho Expo Tower) ซึ่งอยู่ริมทะเลสาบในฝั่งตะวันตกฉียงใต้ เป็นสัญญลักษณ์ที่สำคัญของเมืองซกโซที่มีความสูงกว่า 734. เมตร และทะเลสาบแห่งนี้ยังใกล้ Expo World, Expo Excursion Steamer  สำหรับการเดินทางมายังทะเลสาบช็องโชโฮกงว็อน สามารถนั่งจาก Sokcho Intercity Bus Terminal  ขึ้นรถบัสสาย 7-1 มาลงที่ Cheongchoho Lake



วัดนักซานซา (Naksansa Temple)

            เป็นวัดพระพุทธศาสนาที่ตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเมืองซกโซ (Sokcho) และเมืองยางยาง (Yangyang) โดยวัดแห่งนี้มีประวัติยาวนานกว่า 1,300 ปี ที่สร้างขึ้นในรัชสมัย กษัตริย์มุนมู (Munmu Wang) ในค.ศ. 681 เป็นกษัตริย์องค์ที่ 30 แห่งอาณาชิลลา (Silla Dynasty) สิ่งปลูกสร้างในวัดแห่งนี้จะมีศิลปะที่หลากหลายและมีจุดสำคัญๆ ได้แก่ ซากหอระฆัง Beomjong  หอฉัน, อุโบสถ, รูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม,  หอสวดมนต์ Botajeon , Uisangdae Terrance

            สำหรับการเดินทางมายังวัดนักซานซา จากตัวเมืองซกโซสามารถนั่งรถบัสสาย 9, 9-1 ลงป้าย Naksansa Temple



อุทยานแห่งชาติซอรักซาน (Mt. Seoraksan National Park)

           เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเกาหลีใต้ และมีความสวยงามทางธรรมชาติที่แตกต่างตามแต่ละฤดู โดยเฉพาะฤดูใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนพฤศจิกายน จะเต็มไปด้วยใบเมเปิ้ลสีแดงส้มเหลืองสลับกันสวยงาม นอกจากนี้สามารถชมความงดงามของดอกซากุระในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม และชมหิมะในช่วงฤดูหนาวในอุทยานแห่งนี้มีภูเขาซอรัค หรือซอรัคซาน เป็นภูเขาที่สูงอันดับที่ 3 ในประเทศเกาหลี โดยบริเวณภูเขาจะเป็นหินแกรนิตและหุบเขาที่มีทั้งน้ำตก และน้ำพุร้อน นอกจากนี้ยังมีภูเขาที่มีชื่อเสียง คือภูเขาหิมะ ที่มีหิมะปกคลุมตลอดทุกฤดู จึงถูกเปรียบเสมือนเป็นสวิตเซอร์แลนด์แห่งเกาหลีเลยทีเดียวค่ะ โดยอุทยานแห่งนี้มีค่าชมผู้ใหญ่ 3000 วอน วัยรุ่นปายุ 14-19 ปี 1000 วอน และเด้ก 500 วอน ทั้งนี้ยังคงมีสถานที่สำคัญบริเวณใกล้คือ วัดชินอึงชา (Shinheungsa Temple) ที่เป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในเขาซอรัค มีอายุกว่าพันปี และมีระฒังเก่าแก่กว่า 1,400 ปี

                สำหรับการเดินทางมายังอุทยานแห่งชาติซอรักซานจากเมือง Sokcho สามารถนั่งรถบัสสาย 7,7-1 มาลงป้าย Sogongwon ประมาณ 45 นาที

หาดซกโซ (Sokcho Beach)

            เป็นหาดที่ได้รับความนิยมอย่างมากของชาวเกาหลี เนื่องจากมีน้ำทะเลสีน้ำเงิน ใสสวยงาม และชายหาดที่ขาวละเอียดกำลังดี

     โดยหาดแห่งนี้มีสัญลักษณ์ที่สำคัญคือ ประติมากรรมต้อนไม้แห่งความรัก (Coral & Love Story)  และยังสมารถต่อเรือไปชมเกาะ Jodo เกาะเล็กๆได้อีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังหาดซกโซ สามารถนั่งรถบัสสาย 1,7,9 จาก Sokcho intercity มาลงป้าย Sokcho beach แล้วเดินต่ออีก 500 เมตร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้