สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเกาะยออิโด

Last updated: 8 ก.ค. 2562  |  1442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเกาะยออิโด

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเกาะยออิโด

สวนสาธารณะยออิโดฮันกัง (Yeouido Hangang Riverside Park)

            สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮันกัง โดยสวนสาธารณะแห่งนี้ได้รับขนานนามให้เปรียบเสมือนแมนฮัตตันในเกาหลี เนื่องตากมีบริเวณโค้งน้ำของแม่น้ำฮันทอดยาวขนานไปกับตึกรูปทรงสมัยใหม่ สวนสาธารณะแห่งนี้ยังเป็นที่จัดกิจกรรมมากมาย ได้แก่ เทษกาลดอกซากุระบานในฤดูไม้ผลิ เทศกาลดอกไม้ไฟระดับโลกในฤดูใบไม้ร่วง และกิจกรรมอื่นๆ สวนสาธารณะนี้จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเช่นกัน การเดินทางมายังสวนสาธารณะยออิโดฮันกังนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 9 มาลงสถานี National Assembly ทางออก 1 หรือนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 มาลงสถานี Yeouinaru ทางออก 2

 

ล่องเรือแม่น้ำฮัน (Han River Cruises)

            เป็นการล่องเรือเพื่อชมความสวยงามบริเวณรอบของแม่น้ำฮัน ซึ่งจะสามารถเห็นหมู่เกาะ, สแควร์ 63 , Namsan Tower , สวนสาธารณะและความเจริญรุ่งเรืองของกรุงโซล โดยใช้เวลาแต่ละรอบละ 60-90 นาที ซึ่งสามารถเลือกเส้นทางล่องเรือได้ดังนี้



 เส้นทางที่ 1 Yeouido Quay Ferries เป็นเส้นทางจาก Yeouido Quay – Seongsandaegyo Bridge – Yeouido Quay เป็นเส้นทางที่ชมสถาปัตยกรรมของสะพานต่างๆ โดยจะล่องผ่านสวนโซนยูโด ซึ่งเป็นสวนที่อยู่เกาะกลางแม่น้ำฮัน และเส้นทาง Yeouido Quay – Banpo Bridge – Yeouido Quay ใช้เวลาประมาณ 70 นาที จะมีการแสดงสดด้วยในรอบ 19.30 น. ซึ่งจะสามารถเห็นบรรยากาศรอบโซนยออิโด ตึก 63 ล่องยาวไปถึงสะพานบันโพ (Bangpo Bridge)

เส้นทางที่ 2 Jamsil Quay Ferries เป็นเส้นทางจาก Jamsil Quay – Hannam Bridge – Jamsil Quay ใช้เวลาประมาณ 60 นาที และเส้นทางจาก Jamsil Quay – Banpo Bridge – Jamsil Quay ใช้เวลาประมาณ 90 นาทีสามารถชมวิวได้รอบ 19.30 น.

โดยสามารถขึ้นได้ที่ท่าเรือยออิโด (Yeouido) ท่าเรือจัมซิล (Jamsil) และท่าเรือทักซึม (Ttukseom) สำหรับการเดินทางมาล่องเรือแม่น้ำฮันนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 มาลงสถานี Yeouinaru ทางออก 3 ค่ะ

 

63 Building

            หรือมีชื่อเรียกว่า KLI 63 (Korea Life Insurance 63) ซึ่งเป็นตึกที่สูงที่สุดในกรุงโซล ในริมแม่ร้ำฮัน สามารถมองเห็นวิวที่สวยงามรอบกรุงโซลไม่ว่าจะเป็นช่วงกลางวันหรือกลางคืน ในยามกลางวันเมื่อแสงอาทิตย์กระทบตึกจะเห็นเป็นสีทองสวยสง่า และยามค่ำคืนจะสามารถมองเห็นวิวที่สาดส่องด้วยแสงไฟรอบกรุงโซลที่งดงามเลยทีเดียว โดยตึกแห่งนี้มีชั้นใต้ดิน 3 ชั้น มีจุดเด่นที่ลิฟท์แก้วไต่ระดับขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดเพื่อชมวิว นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Aqua Planet 63) โรงหนัง โรงละคร หอดูดาว ร้านค้า ร้านอาหารมากมายอีกด้วย สำหรับการเดินทางมายังตึก 63 นี้ สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 5 มาลงสถานี Yeouinaru ทางออก 5 แล้วต่อรถบัสสาย 11 ลงป้ายที่ 4 ค่ะ

 

ถนนยุนซุง (Yunjung-ro Street)

            หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าถนนยออิโซ (Yeouiseo-ro) ซึ่งเป็นถนนที่มีชื่อและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ถนนแห่งนี้ซึ่งมีต้นซากุระกว่า 1400 ต้นจะบานสะพรั่งสวยงามโรแมนติกมากทีเดียวค่ะ สำหรับการเดินทางมายังถนนยุนซุงนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 9 มาลงสถานี National Assembly ทางออก 6 ซึ่งถนนสายนี้จะด้านหลังอาคารรัฐสภาแห่งชาติ

 

รัฐสภาแห่งชาติเกาหลี (National Assembly)

            เป็นอาคารเสาหินแกรนิต 24 เสา ที่มีความสวยงาม โดยยอดโดมจะมีสีฟ้าอยู่บริเวณกลางตึก โดยรัฐสภาแหง่นี้เป็นตึกรัฐสภาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีเนื้อที่ 12.5% ของเกาะยออิโดเลยทีเดียวค่ะ ภายในรัฐสภานั้นจะเป็นพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์รัฐสภาและห้องสมุดรัฐสภานั้นเอง สำหรับการเดินทางมายังรัฐสภาแห่งชาติเกาหลีนั้น สามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 9 มาลงสถานี National Assembly ทางออก 6

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้