สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเขานัมซาน

Last updated: 17 มิ.ย. 2562  |  2050 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเขานัมซาน

สถานที่ท่องเที่ยวกรุงโซล ย่านเขานัมซาน

โซลทาวเวอร์ (Seoul Tower)

                โซลทาวเวอร์ หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า นัมซาน ทาวเวอร์ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่สำคัญในเกาหลี ดดยมีความสูง 236 เมตร ซึ่งเป็นหอคอย 1 ใน 18 ที่สูงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในทาวเวอร์ที่สวยที่สุดในเอเชีย สามาถมองเห็นวิวได้แบบพาโนราม่า โดยที่โซลทาวเวอร์แห่งนี้จะมีจุดไฮไลท์ตรง Love Key Ceremony ซึ่งมีความเชื่อว่าคู่รักที่มาคล้องกุญแจบริเวณนี้จะมีความรักที่ยืดยาวตลอดไป โดยบริเวณนี้ในช่วงกลางคืนจะมีการเปิดไฟที่สวยงาม ทำให้ยิ่งกลายเป้นสถานที่โรแมนติดอีกที่เลยทีเดียวค่ะ สำหรับการเดินทางมายังโซลทาวเวอร์นั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 มาลงสถานี Myeong-dong ทางออก 4 แล้วเดินตามถนน Sogong-ro อีก 600 เมตร แล้วสามาถต่อเคเบิลคาร์ (Namsan Cable car) ได้เลยค่ะ

 

ป้อมปราการนัมซาน (Namsan Bongsudae)

                อยู่บริเวณใกล้ๆโซลทาวเวอร์ เป็น 5 ป้อมเล็กๆ ซึ่งก็นับว่าเป้นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของชาวต่างชาติ โดยสร้างเมื่อปีค.ศ. 1394 ในรัชสมัยพระเจ้าแทโจ ในสมัยราชวงศ์โชซอน เพื่อป้องการรุกรานจากศัตรู โดยจะทำการส่งสัญาณไปยังกองกำลังส่วนกลางเพื่อขอความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้บริเวณนี้ยังเป็นสถานที่จำลองรูปแบบทหารเฝ้าเมืองในสมัคเกาหลีโบราณ สำหรับการเดินทางมายังป้อมปราการนัมซานนั้นสามารถเดินจากโซลทาวเวอร์ได้เลยค่ะ

 

หมู่บ้านวัฒนธรรมนัมซานฮันอก (Namsangol Hanok Village)

                เป้นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บริเวณภูเขานัมซาน นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจเช่นเดียวกัน หมู่บ้านแห่งนี้จะเป็นสถานที่จองลองการใช้ชีวิตของชาวเกาหลีในสมัยโบราณ โดยมีหุ่นจำลองการแต่งกายประจำชาติต่างๆในทุกอิริยาบถของการใช้ชีวิตประจำวันของชาวเกาหลีโบราณ รวมถึงมีบ้านเรือน เครื่องใช้ต่างๆ ในสมัยนั้นด้วยค่ะนอกจากนี้ยังมีสวนเกาหลีโบราณและไทม์แคปซูลพลาซ่า ไว้สำหรับเก็บรวมรวมเรื่องราวของชาวเกาหลีใต้ โดยมีข้าวของเครื่องใช้กว่า 600 ชิ้นฝังไว้ข้างใน สำหรับการเดินทางมายังหมู่บ้านวัฒนธรรมนัมซัลกล ฮันอกนั้นสามารถนั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 หรือสาย 4 มาลงสถานี Chungmuro ทางออก 3 หรือ 4 แล้วเดินต่ออีกประมาณ 300 เมตร โดยไปตามถนน Toegye-ro 34-gil

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้