ยอดเขาทิตลิส (Mt.Titlis)

Last updated: 26 เม.ย 2562  |  3281 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยอดเขาทิตลิส (Mt.Titlis)

ยอดเขาทิตลิส (Mt.Titlis)

                ยอดเขาทิตลิส เป็นยอดเขาที่ได้รับความนิยมจากเหล่านักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก โดยยอดเขาจะมีความสูงถึง 3,238 เมตร ซึ่งนับได้ว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเมืองลูเซิร์น ยอดเขานี้จะมีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี อุณหภูมิบนยอดเขานั้นอาจถึงติดลบเลยก็ว่าได้ หากต้องการไปยอดเขาทิตลิส(Titlis) แห่งนี้นะคะ ต้องเตรียมเสื้อกันหนาว รองเท้า ถุงเท้า ถุงมือ ไว้ให้ดีเลยทีเดียวค่ะ เพราะหนาวน่าดู บนยอดเขานอกจากจะมีหิมะ ยังมีน้ำแข็งปกคลุม ซึ่งต้องระมัดระวังในการเดินเลยทีเดียวค่ะ



               

                ยอดเขาแห่งนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ไม่แพ้ยอดเขายุงเฟรา (Jungfraujoch) (ยุงเฟราคืออะไร คลิก) ไม่ว่าจะเป็นถ้ำน้ำแข็ง (Glacier Cave) มีระเบียงชมวิวสามารถเห็นวิวได้แบบ 360 องศา ที่เรียกว่า Panorama Terrace มีกระเช้าห้อยขาเรียกว่า Ice Flyer มีทางเดิน Titlis Cliff Walk ซึ่งเป็นสะพานเหล็กขึงด้วยสลิงแบบโปร่งกว้าง 1 เมตร ยาว 100 เมตร สามารถเดินถ่ายรูปบนสะพานแห่งนี้ได้ค่ะ

                การเดินทางมายังยอดเขาทิตลิส (Mt.Titlis) เริ่มต้นจากการนั่งรถไฟจากสถานีลูเซิร์นมายังสถานี Engelberg

และสามารถนั่งรถบัสไปยังสถานีกระเช้าสำหรับไปทิตลิส


เพื่อไปนั่งกระเช้าต่อไปเรื่อยๆไปยังสถานี Stand และเปลี่ยนกระเช้าอีกครั้งด้วยกระเช้า Rotair Stand ซึ่งเป็นกระเช้าทรงกลม และพื้นหมุน 360 องศา ไปยังยอดเขาทิตลิส ซึ่งใช้เวลาเดินประมาณชั่วโมงครึ่ง


ผู้ที่ถือบัตร Swiss pass นั้นจะได้รับส่วนลด 50%  จาก 89 ฟรังก์ เหลือเพียง 44.50 ฟรังก์(Swiss pass คืออะไรคลิก)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้