แหล่งท่องเที่ยวในเมืองเจนีวา (Geneva)

Last updated: 15 ก.ค. 2563  |  2560 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหล่งท่องเที่ยวในเมืองเจนีวา (Geneva)

แหล่งท่องเที่ยวในเมืองเจนีวา (Geneva)

       เมืองเจนีวาเคยเป็นเมืองที่อยู่ภายใต้การปกครองของโรมันและฝรั่งเศส ซึ่งสามารถนั่งมาลงสถานีรถไฟเจนีวา หรือ สถานีรถไฟคอร์นาแวง (Gare Cornavin) สถานที่ท่องเที่ยวในเจนีวาที่สำคัญจะมีดังนี้

ทะเลสาบเจนีวา (Lake Geneva)

          ทะเลสาบนี้จะมีอีกชื่อหนึ่งว่า เลคเลอมอง (Lac Leman) ซึ่งเป็นชื่อที่ชาวฝรั่งเศสเรียกกัน เนื่องจากมีพื้นที่ติดกับฝรั่งเศส และสวิสเซอร์แลนด์ สิ่งสำคัญที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญคือ น้ำพุเจ็ดโต (Jet d’Eau) ซึ่งเป็นน้ำพุอยู่ทะเลสาบเจนีวา ซึ่งสามารถชมได้ที่สะพานมงต์บลังก์ (Mont-Blanc)



องค์การสหประชาชาติ (United Nations)

             สำนักงานนี้สามารถให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม ซึ่งเราสามารถเห็นเก้าอี้หักเป็นสัญลักษณ์ด้านหน้าประตูใหญ่ ซึ่งแสดงถึงการต่อต้านการวางระเบิดพลีชีพ องค์การสหประชาชาตินี้มีความสำคัญในเมืองเจนีวา ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 เดอมองค์การนี้เป็นองค์การสันนิบาตแห่งชาติ ต่อมาสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 จึงเปลี่ยนเป็นองค์การสหประชาชาติ



มหาวิหารแซงต์ปิแอร์ (Cathedral St.Pierre)

         เป็นมหาวิหารที่ผสมผสานสไตล์โรมาเนสก์ โกธิก และนีโอคลาสสิค และยังมีจุกชมวิวด้านบนวิหารที่สามารถมองเห็นเมืองเจนีวา และทะเลสาบเจนีวา

พิพิธภัณฑ์ Patek Philippe

         เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงนาฬิการุ่นแรกๆจนถึงปัจจุบัน หากใครชื่นชมและสะสมนาฬิกา คงพลาดไม่ได้กับการเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ โดยนาฬิกาที่เป็นต้นกำเนิดในเมืองเจนีวาคือ Patek Philippe


เมืองยอดฮิตในสวิสเซอร์แลนด์คลิกที่นี่

5 สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดในสวิสคลิกที่นี่

ไปเที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ช่วงไหนดีคลิกที่นี่


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้