เที่ยวเซียน่า เมืองเก่าแก่ในตำนานอิตาลี

Last updated: 12 มิ.ย. 2563  |  4419 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวเซียน่า เมืองเก่าแก่ในตำนานอิตาลี

เที่ยวเซียน่า เมืองเก่าแก่ในตำนานอิตาลี

       เซียน่าเป็นเมืองที่มีความเก่าแก่เหมือนเมืองในตำนาน และเป็นเมืองที่สวยงามมีมนต์เสน่ห์ สามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับได้จากเมืองฟลอเรนซ์ ซึ่งสถานีรถไฟหลักของเมืองเซียน่า คือ Siena โดยเราสามารถท่องเที่ยวในเมืองเซียน่าด้วยการเดินเท้าเป็นวิธีที่ดีที่สุด เนื่องจากรถบัสจะวิ่งอ้อมเมือง และเนื่องจากเมืองเซียน่าตั้งอยู่บนภูเขา การท่องเที่ยวแบบการเดินเท้าจะทำให้เราสามารถสำรวจเมืองเซียน่าได้ดีที่สุด ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวเมืองเซียน่าคือ

จตุรัส Piazza del Campo

      จตุรัสนี้มีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมาก คล้ายเป็นห้องรับแขกในเมืองเซียน่า มีลักษณะเก้าแฉก ซึ่งเป็นจตุรัสที่มีความเก่าแก่ในสมัยยุคกลางผสมผสานกับความทันสมัย ในสมัยโบราณใช้ในการจัดเทศกาลแข่งม้า Palio ซึ่งนับว่าเป็นเทศกาลที่มีความโด่งดังมากในเมืองเซียน่าเลยทีเดียว



ศาลาว่าการเมือง Palazzo Pubblico

       ศาลาว่ากลางนี้ตั้งอยู่ในเขตจตุรัส Piazza del Campo ซึ่งใช้เป็นศาลาว่ากลางเมืองตั้งแต่สมัยยุคกลางที่ปกครองด้วย Council of Nine จนถึงปัจจุบัน อาคารตกแต่งด้วยสไตล์โกธิค และตราสัญลักษณ์ของเมืองเซียน่าคือ ธง Balzana เป็นธงสีขาวที่ประดับประดาบริเวณหน้าต่างของอาคารแห่งนี้ ภายในอาคารจะมีห้องสำคัญต่าง ๆ ซึ่งแต่ละห้องนั้นจะมีภาพที่สำคัญของแต่ละห้อง ที่บ่งบอกบอกเรื่องราวของอิตาลี



หอระฆัง Torre del Mangia

      หอระฆังแห่งนี้เคยเป็นหอระฆังที่สูงที่สุดในอิตาลี มีความสูงถึง 102 เมตร และขึ้นบันไดจำนวน 505 ชั้น เพื่อไปชมวิวเมืองได้อีกด้วย ซึ่งหอระฆังแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขต Piazza del Campo เช่นกัน



มหาวิหาร Duomo

     มหาวิหารแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขต Piazza del Duomo  ซึ่งเป็นมหาวิหารที่มีความสวยงามอลังการเลยทีเดียว ตกแต่งด้วยหินอ่อนสีขาว สีชมพู และสีเขียว ภายในยังมีการตกแต่งที่สวยงามมากมายด้วยงานประติมากรรม มีรูปสลักของพระสันตะปาปา 172 ระองค์ แท่นเทศนา ภาพบนพื้นที่สร้างจากหินอ่อน รุปสลักหินอ่อนต่างๆ ภาพพระแม่มารี รวมถึงสามารถเข้าชมจุดชมวิวที่มีวิวแบบพาโนราม่าของเมืองเซียน่าได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่เก็บงานศิลปะไว้อย่างดี ซึ่งหากใครชอบงานศิลปะคงไม่พลาดที่จะเข้าเยี่ยมชมได้



พิพิธภัณฑ์ Santa Maria della Scala

        อาคารแห่งนี้อยู่ในเขต Piazza del Duomo  ซึ่งเปิดให้เข้าชมงานศิลปะที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาดฝาผนังแบบเฟรสโก้ ซึ่งเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติโรงพยาบาล ซึ่งสถานที่แห่งนี้เคยเป็นโรงพยาบาลที่เก่าแก่ที่สุดในโลกมาก่อน และนอกจากนี้ยังมีโบราณวัตถุของเมืองเซียน่านี้อีกด้วย


เที่ยวฟลอเรนซ์ เมืองน่ารักอิตาลีคลิ๊กที่นี่

เที่ยวคาปรี สวรรค์บนเมดิเตอร์เรเนียมในอิตาลีคลิ๊กที่นี่

เที่ยวเนเปิ้ล ทะเลอิตาลีที่งดงามคลิ๊กที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้